Nick Dunlap chuyển sang chuyên nghiệp và nhận thẻ PGA Tour 

26/01/24 08:01:39 Lượt xem: 2

 

Mới đây Nick Dunlap là golfer nghiệp dư tiếp theo chiến thắng tại sự kiện PGA Tour kể từ năm 1991. Đúng như dự đoán, tay golf trẻ này đã chấp nhận thẻ PGA Tour và sẽ chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. 

Chàng trai 20 tuổi, đương kim vô địch nghiệp dư Hoa Kỳ đã chấp nhận trở thành thành viên của giải đấu PGA Tour nhờ chiến thắng xuất sắc trên The American Express vào Chủ nhật tuần trước để trở thành người chiến thắng nghiệp dư tiếp theo kể từ Phil Mickelson năm 1991.

Phát biểu trong cuộc họp báo đầy cảm xúc vào thứ Năm tại Đại học Alabama, nơi anh đang là sinh viên năm thứ hai, Dunlap đã cố kìm nước mắt khi cảm ơn những người đã ủng hộ anh trên con đường đến chiến thắng và tuyên bố quyết định chuyển hướng sang chơi chuyên nghiệp.

Dunlap quyết định chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp. 

Dunlap đã rút lui khỏi sự kiện Farmers Insurance Open tuần này để có thể trở lại Alabama, cho biết: “Có rất nhiều người bị ảnh hưởng bởi điều này và một trong những lý do khiến tôi muốn rút lui khỏi Farmers là tôi muốn quay lại và nói chuyện với huấn luyện viên, gia đình và các đồng đội của tôi. Rõ ràng là tôi muốn chơi golf chuyên nghiệp và đó là cơ hội vàng để làm điều đó với những gì PGA Tour đã mang lại. Nhưng việc nói với đồng đội là điều khó khăn nhất, rằng tôi sẽ rời đi vào giữa năm, và tôi sẽ không thể chơi phần còn lại của mùa giải với họ. Tôi thực sự đã được trao một cơ hội tuyệt vời và tôi muốn thử theo đuổi điều đó.”

Ngoài việc là người chiến thắng giải đấu American Express, Dunlap còn là tay golf tiếp theo sau Tiger Woods vô địch một sự kiện PGA Tour đồng thời là nhà vô địch Nghiệp dư Hoa Kỳ.

Khi được hỏi việc so sánh với những tay golf từng đoạt giải lớn lừng lẫy như vậy có ý nghĩa gì đối với anh, Dunlap trả lời: "Được so sánh với họ là lý do tại sao tôi luyện tập, rèn luyện và làm mọi thứ để đạt được đẳng cấp đó. Vì vậy, việc được so sánh với Tiger và Phil là điều khá đáng chú ý."

Trạng thái chuyên nghiệp bây giờ có ý nghĩa gì đối với Dunlap?

Dunlap hiện được miễn tham gia PGA Tour cho đến cuối năm 2026 và có thể thi đấu trong 7 sự kiện Signature còn lại của mùa giải này, Giải Players Championship và các sự kiện khác.

Dunlap xác nhận giải đấu đầu tiên của anh ấy với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp sẽ là AT&T Pebble Beach Pro-Am vào ngày 1-4 tháng 2, sự kiện đặc biệt thứ hai của mùa giải. Dunlap cũng được miễn thi đấu 3 trong 4 giải Grand Slam năm nay: The Masters, US Open và PGA Championship.

Quyền miễn trừ mà Dunlap có được ở The Open với tư cách là đương kim vô địch Nghiệp dư Hoa Kỳ không còn hiệu lực sau khi anh ấy thay đổi tư cách nhưng có nhiều cách khác nhau để golfer này vẫn có thể đủ điều kiện tham gia Royal Troon vào tháng 7.

Nhưng mặc dù bây giờ Dunlap có thể kiếm được tiền thưởng của giải đấu và số điểm FedExCup trong tương lai, nhưng Dunlap không được trao lại số tiền 1,1 triệu bảng mà lẽ ra anh sẽ nhận được khi giành chiến thắng trong sự kiện ở California nếu anh ấy không phải là một tay golf nghiệp dư. Thay vào đó, số tiền thưởng của người chiến thắng thuộc về người về thứ hai, Christiaan Bezuidenhout.

X