Golf Saudi đe dọa rút tài trợ cho LET vì đề xuất sáp nhập LPGA Tour

27/01/24 10:01:43 Lượt xem: 8

 

Golf Saudi đã dừng bỏ phiếu về việc sáp nhập giữa LET và LPGA Tour bằng cách yêu cầu thêm thông tin về cuộc đàm phán. Yêu cầu này đã điều chỉnh cam kết của họ đối với khoản đầu tư 10 triệu đô la dự kiến vào mùa giải 2024.

Những thông tin này đã được thông báo cho người chơi của cả 2 hệ thống thông qua các bản ghi nhớ do các ủy viên Mollie Marcoux Samaan (LPGA Tour) và Marta Figueras-Dotti (LET) ban hành.

Đây là một phần nội dung trong bản ghi nhớ:

“Là một đối tác quan trọng của LET, Golf Saudi muốn đảm bảo rằng họ hiểu đầy đủ mọi rủi ro, tác động và cơ hội đối với Aramco Saudi Ladies International và Aramco Team Series trước khi hoàn tất cam kết với các sự kiện vào năm 2024.”

 

Giải đấu Aramco Team Series của Golf Saudi, Giải đấu Châu Âu dành cho nữ.

LET và LPGA Tour dự kiến ​​sẽ chính thức sáp nhập vào cuối mùa giải 2023. Các tay golf European Tour hầu như nhất trí và mặc dù họ phải bỏ phiếu chính thức nhưng người ta hiểu rằng cuộc bỏ phiếu sẽ chỉ là một hình thức. Tuy nhiên, cuộc bỏ phiếu đã bị hoãn lại vào phút chót.

Hãng truyền thông Anh The Telegraph đã đăng tin về một ý kiến của một “người chơi LET hàng đầu” muốn giấu tên:

“Thật buồn cười vì tất cả chúng tôi đều biết việc hoãn có liên quan đến Golf Saudi, Aramco và PIF, nhưng chúng tôi cho rằng ít nhất họ đã đưa ra một số đề nghị cho chúng tôi hoặc LPGA. Nhưng thực tế là rõ ràng họ chỉ đe dọa sẽ rút tất cả các sự kiện và tiền bạc nếu việc sáp nhập diễn ra. Vì vậy, họ đã cho nổ tung mọi thứ chỉ vì họ có thể. Có một điều chúng tôi không hiểu là tại sao việc sáp nhập LET/LPGA lại làm tổn hại đến bất cứ điều gì mà PIF mong muốn. Có phải nó có liên quan đến sự hợp nhất giữa họ với các nam Tours và PIF, nhấn mạnh rằng họ đang nắm quyền kiểm soát? 

Golf Saudi có ảnh hưởng lớn đến LET không?

Câu trả lời chắc chắn là có. Golf Saudi là tổ chức trực thuộc Quỹ đầu tư công (PIF) của Ả Rập Saudi, quản lý các khoản đầu tư của nước này vào lĩnh vực golf thế giới. Thống đốc PIF và Chủ tịch LIV Golf, Yasir Al-Rumayyan, đồng thời là chủ tịch của Golf Saudi. Khoản đầu tư của Golf Saudi vào LET đạt 10 triệu USD vào năm 2024, khi họ tài trợ cho Aramco Saudi Ladies International.

Theo lịch trình của LET, Aramco Saudi Ladies International sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 18 tháng 2 với số tiền 5 triệu USD. Trong khi đó, Aramco Team Series sẽ có 5 sự kiện trong mùa giải (Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Châu Á, Hàn Quốc) mỗi sự kiện có số tiền 1 triệu USD.

Chỉ có hai giải đấu trong lịch trình LET có số tiền kiếm được cao hơn Aramco Saudi Ladies International là Amundi Evian Championship và AIG Women's Open. Cả hai giải đấu đều là các giải major cho nữ

Ngoài ra, chỉ có Giải Women's Scottish Open và Giải Volvo Car Scandinavian Mixed có số tiền cao hơn các sự kiện Aramco Team Series, nhưng thấp hơn Aramco Saudi Ladies International.

X