TOP 5 sân golf đáng trải nghiệm nhất tại Phnom Penh (Campuchia)

01/02/24 03:02:01 Lượt xem: 26

Phnom Penh, thủ đô của Campuchia, có nhiều sân golf cho du khách thưởng thức, như Royal Cambodia Phnom Penh Golf Club, Phokeethra Country Club, và Grand Phnom Penh Golf Club. Những sân này nổi tiếng với bề mặt cỏ được bảo dưỡng tốt, các lỗ golf đầy thử thách và phong cảnh tuyệt đẹp.

Thời điểm tốt nhất để chơi golf ở Campuchia là vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết mát mẻ và ít ẩm hơn. Ngoài golf, du khách có thể tham quan các điểm đến lịch sử như Cung điện Hoàng gia, Bảo tàng Quốc gia và chùa Wat Phnom.

1. Vanttanac Golf Resort

Chỉ cách trung tâm thành phố Phnom Penh 45 phút lái xe, 2 sân golf do Ngài Nick Faldo thiết kế với sự tương phản đang chờ đón bạn. Cả East Course và West Course đều mang đến một khung cảnh ngoạn mục xung quanh các biểu hiện văn hóa nổi tiếng của các di tích kiến ​​trúc lịch sử Khmer, chẳng hạn như: Angkor Wat, Preah Vihear, Terrace of the Elephants và Bayon.

West Course

West Course khai trương vào tháng 10 năm 2020. West Course có những điểm khác biệt đặc trưng so với East Course, được xác định bằng các đường lăn nhấp nhô và các bãi cỏ Paspalum.

Trong những vòng golf của mình, bạn sẽ bắt gặp nhiều biểu tượng lịch sử khác nhau như tượng của Vua Khmer vĩ đại Jayavarman VII và tượng sân Voi. Một đặc điểm độc đáo khác là Hồ Rồng, nằm ở trung tâm sân. Nó tạo ra một số thử thách trên đường đến green của bạn. West Course là một bài kiểm tra kỹ năng bổ ích dành cho người chơi ở mọi cấp độ, bao gồm 5 bộ điểm phát bóng, bắt đầu từ 4.935 yard cho đến 7.249 yard.

East Course - sân golf tốt nhất Campuchia

Sân East Course do Faldo thiết kế là sân đầu tiên khai trương tại Vattanac Golf Resort vào ngày 17 tháng 5 năm 2019. Được trao giải “Sân golf tốt nhất Campuchia năm 2020” bởi World Golf Awards.

East Course là một sân golf chiến lược sử dụng các đặc điểm mặt nước ấn tượng, hố cát sáng tạo và thảm thực vật bản địa đa dạng để thách thức người chơi ở mọi cấp độ.

Ngoài trải nghiệm chơi golf vô cùng thú vị, East Course còn tỏ lòng tôn kính những tuyệt tác của kiến ​​trúc Khmer và lịch sử phong phú với các bản sao quy mô tráng lệ của Angkor Wat, Đền Bayon và Đền Preah Vihear nổi tiếng thế giới.

2. Grand Phnom Penh Golf Club

Câu lạc bộ Golf Grand Phnom Penh là một câu lạc bộ tư nhân và là một phần của Thành phố Quốc tế Grand Phnom Penh. Sân golf nằm cách Phnom Penh 20 phút về phía Tây Bắc. Do cách xa thành phố nên không khí và khí hậu có xu hướng trong lành hơn và rất thích hợp cho việc chơi golf.

Jack Nicklaus thiết kế sân có độ dài 7.914 yard là một trong những sân được bảo trì tốt nhất ở Phnom Penh với các đường lăn bóng sạch sẽ và các bãi cỏ nhấp nhô được cắt tỉa cẩn thận. Các fairway rất rộng, nhưng xung quanh tất cả các green đều có bẫy và gò đất cao. Đặc biệt là vào cuối ngày, gió sẽ khá mạnh, cản trở đường bóng.

Sân golf được trang bị cơ sở vật chất tiêu chuẩn quốc tế và dịch vụ tuyệt vời. Các caddie đều nói tiếng Anh tốt và hỗ trợ người chơi golf rất nhiều trong các vòng đấu. 

3. Garden City Golf Club

Câu lạc bộ Golf Garden City khai trương vào tháng 4 năm 2013 và ngay lập tức nổi lên như một trong những sân golf tốt nhất ở Phnom Penh. Sân par-72 được bố trí trên diện tích 240 mẫu Anh, cách trung tâm thành phố Phnom Penh 15km về phía đông bắc. Việc sử dụng sân Seashore Paspalum và tư vấn quản lý vận hành của IMG là tuyệt vời và có thể so sánh với các sân hàng đầu trong khu vực. Mục tiêu thiết kế tổng thể là tạo ra một sân chơi đầy thử thách cho những người chơi chuyên nghiệp. Sân với nhiều gò đất và những thách thức đến từ những cánh đồng lúa. Các chướng ngại nước lớn trên hầu hết các hố đặc trưng. Từ tee dài 7.361 yard và fairway khó khăn, Garden City thực sự là một thử thách đặc biệt.

Những điểm nổi bật đáng nhớ  bao gồm hố 15 par-3, hố 9 par-4 dài 444 yard mang lại kết quả xuất sắc cho chín hố phía trước. Nếu không phải là hố khó nhất thì chắc chắn đây là một trong những hố thử thách nhất trên sân.

Câu lạc bộ hiện đại của Garden City có phòng thay đồ rộng rãi, một nhà hàng sang trọng và một cửa hàng chuyên nghiệp.

4. Royal Cambodia Phnom Penh Golf Club

Sân golf Royal Cambodia có vị trí thuận tiện, chỉ cách sân bay Phnom Penh 8 km. Sân golf được xây dựng trên khu đất với diện tích rộng 200 hecta, nằm giữa cánh đồng lúa và dừa. Khai trương năm 1999, sân golf này được yêu thích bởi người dân địa phương và người nước ngoài, từng đón tiếp Thủ tướng Hun Sen với cú hole-in-one năm 2004. Sân 18 lỗ có cảnh quan tự nhiên, hồ nước, bẫy cát và đời sống chim đa dạng. Nhà câu lạc bộ kết hợp kiến trúc Campuchia truyền thống với tiện nghi hiện đại, cùng sân tập golf lớn nhất Phnom Penh.

5. Cambodia Golf & Country Club

Cambodia Golf Country Club là sân golf 18 lỗ, par 72, nằm cách Phnom Penh 32 km về phía tây, rộng 120 hecta. Sân golf được khai trương năm 1997 dưới thiết kế bởi chuyên gia Đài Loan và Nhật Bản, nổi bật với hàng trăm cây thốt nốt. Nhà câu lạc bộ phong cách Pháp cung cấp các tiện ích như nhà hàng, cửa hàng và phòng họp. Sân golf có nhiều bẫy cát và hồ nước, đem lại thử thách cho người chơi. Caddie chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ tốt, không yêu cầu tiền tip.

Trên đây là TOP 5 sân golf tốt nhất tại Phnom Penh mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch golf Campuchia của bạn. Liên hệ ngay với AT Travel - Tourgolf.vn để không bỏ lỡ cơ hội chơi trọn bộ 3 sân golf tốt nhất Phnom Penh ngay hôm nay. Xem chi tiết chương trình và giá ưu đãi TẠI ĐÂY. 

X