Luke Donald: Đồng đội ở Ryder Cup không phán xét Jon Rahm và Tyrrell Hatton vì tham gia LIV Golf

07/02/24 09:02:34 Lượt xem: 10

 

Đội trưởng Ryder Cup, Luke Donald nói về tân binh LIV Golf: “Tôi không nghĩ có ai đang phán xét quyết định của Tyrrell Hatton hay Jon Rahm. Đôi khi những quyết định đó gây ra hậu quả. Còn một chặng đường dài cho đến khi vòng loại bắt đầu, khoảng bảy tháng hoặc lâu hơn."

Luke Donald cho biết không ai trong đội Ryder Cup của Châu Âu đánh giá Jon Rahm và Tyrrell Hatton vì đã tham gia LIV Golf. Tuần trước, có thông báo Hatton của Anh sẽ hợp tác với đồng đội Ryder Cup Rahm tại LIV Golf League sau khi trở thành cái tên nổi bật mới nhất tham gia giải đấu được Saudi hậu thuẫn.

Các đồng đội Ryder Cup đều không bàn luận gì về việc Jon Rahm và Tyrrell Hatton tham gia LIV Golf.

Phát biểu tại WM Phoenix Open hôm thứ Ba, Donald nói: "Tôi chưa gặp quá nhiều người. Chúng tôi vẫn có một cuộc trò chuyện nhóm trên WhatsApp và tất cả chúng tôi đều tham gia vào cuộc trò chuyện mà chúng tôi đã tạo cho Rome. Không có gì bất lợi hay bất cứ điều gì trong cuộc trò chuyện đó. Mọi người đều hiểu mỗi cá nhân đều muốn làm điều tốt nhất cho bản thân và tôi không nghĩ có ai đang phán xét quyết định của Tyrrell hay Jon. Chúng tôi nói nhiều về việc có những hợp đồng tiềm năng với PGA TOUR, DP World Tour, với PIF. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra và trong 7 tháng tới.”

Rory McIlroy trước đây là người chỉ trích rất mạnh mẽ LIV Golf. Nhưng hiện nay anh lại chỉ ra rằng, quy tắc Ryder Cup nên thay đổi, để cho phép tay golf người Tây Ban Nha thi đấu tại Bethpage Hoa Kỳ vào năm 2025. Donald chỉ ra rằng cả Rahm và Hatton hiện đều không đủ điều kiện để được lựa chọn theo quy định, nhưng thừa nhận rằng anh không chắc liệu họ có thể có trong đội hình để bảo vệ cup Ryder Cup của người Châu Âu hay không..

"Jon, Tyrrell, theo như tôi biết vẫn là thành viên của European Tour và sẽ đủ điều kiện. Không có gì thay đổi ở đó. Kể cả quay trở lại năm ngoái, vẫn có một vài người chơi trên LIV vẫn duy trì tư cách thành viên của họ, và tôi vẫn tiếp tục duy trì tư cách thành viên của mình để mắt đến tất cả những người đủ điều kiện để tôi có thể chọn.

Khi được hỏi anh cảm thấy thế nào về việc các golfer châu Âu chuyển sang LIV, Donald thừa nhận có thể vẫn còn hậu quả. 

X