Jason Day nói về việc lọt vào Top 20 sau những chấn thương nặng ở mùa giải trước

17/02/24 10:02:06 Lượt xem: 11

 

Jason Day đã có một khởi đầu tuyệt vời tại Genesis Invitational 2024. Với điểm 65 và 69 sau hai vòng. Hiện anh đứng ở vị trí thứ 2, kém người dẫn đầu Patrick Cantlay 5 gậy. Tay golf người Úc đặt mục tiêu duy trì phong độ mạnh mẽ của mình ở Riviera, dựa trên thành công gần đây đã đưa anh vào Top 20 của bảng xếp hạng golf thế giới.

Vào cuối vòng đầu tiên của Genesis Invitational, Day đưa ra những phát biểu như thường lệ với báo chí. Khi được phóng viên hỏi, golfer người Úc đã chia sẻ về những chấn thương ảnh hưởng đến anh trong quá khứ và anh đã không bỏ cuộc trước những thử thách này như thế nào.

Jason Day và những nỗ lực quay trở lại top đầu BXH golf thế giới. 

Jason Day đã nói:

"Tôi nghĩ sẽ rất thất vọng đối với tôi nếu mọi chuyện diễn ra theo cách đó. Khi biết rằng đó chỉ là một chấn thương. Bạn biết đấy, xếp thứ 172 hay gì đó tương tự trên bảng xếp hạng thế giới năm ngoái và cuối cùng lọt vào Top 20 là một bước đi đúng hướng, tôi biết rằng mình đang làm những điều đúng đắn. Tôi cảm thấy như mình có nhiều dũng khí hơn và đó là lý do tại sao tôi không bỏ cuộc. Chỉ mất một thời gian và thật tuyệt khi có thể nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm và trải qua quá trình đó. Đi được sang phía bên kia đường hầm bây giờ thậm chí còn tốt hơn.”

Nhìn vào con đường của Jason Day trên bảng xếp hạng thế giới

Jason Day đạt vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng OWGR năm 2016, nhưng sau năm 2019 anh bắt đầu dính chấn thương lưng khiến anh sa sút rõ rệt. Day được xếp hạng thứ 175 trong OWGR sau Giải vô địch Fortinet năm 2022. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, anh bắt đầu quá trình hồi phục đưa anh vào Top 100 sau Giải Farmers Insurance Open năm 2023.

Tay golf người Úc tiếp tục leo hạng dần dần và vững chắc trên bảng xếp hạng thế giới. Sau Genesis Invitational 2023, anh ấy đã lọt vào Top 50 và cuối cùng lọt vào Top 20 sau khi vô địch AT&T Byron Nelson 2023. Kể từ đó, anh vẫn nằm trong Top 30, đạt vị trí thứ 18 sau The Sentry 2024. Anh hiện đứng thứ 19.

Day thi đấu ngày đầu tiên của The Genesis Invitational mà không có bogey và có 6 birdie. Anh ấy thậm chí còn ghi điểm birdie ở hố thứ 10 nổi tiếng tại Riviera, một trong những hố khó nhất PGA Tour. Tay golf người Úc đã có một trận đấu rất trọn vẹn, với tổng số cú đánh tốt thứ hai trên sân (5.171).

X