Aramco Saudi Ladies International: Patty Tavatanakit giành chiến thắng áp đảo

19/02/24 09:02:36 Lượt xem: 11

 

Patty Tavatanakit đã giành được một trong những chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình với điểm số áp đảo tại Aramco Saudi Ladies International. Charley Hull dừng chân ở vị trí thứ ba. 

Patty Tavatanakit đã giành được danh hiệu European Tour đầu tiên với chiến thắng tại Aramco Saudi Ladies International. Charley Hull golfer người Anh kết thúc với vị trí đồng hạng ba. Tavatanakit bước vào vòng cuối cùng với lợi thế dẫn trước ba gậy và không bị đe dọa bởi bất kì thách thức nào vào Chủ nhật. Cô có vòng đấu tốt nhất tại sự kiện với 65 gậy. Tavatanakit dễ dàng với 6 birdie, 1 cú eagle và chỉ mắc đúng 1 lỗi bogey để kết thúc sự kiện với điểm -18 hơn 7 điểm so với người chơi ở vị trí thứ hai.

Patty Tavatanakit đã giành chiến thắng tại Aramco Saudi Ladies International.

Esther Henseleit của Đức kém 7 gậy, ghi được -11 điểm và xếp hạng 2. Hull hòa với -9 điểm tổng để giành vị trí thứ ba với Minami Katsu của Nhật Bản. Hull bước vào ngày thi đấu cuối cùng với -7 điểm và kém Tavatanakit 4 điểm, nhưng ba lỗi bogey ở các hố số 6, 10 và 16 đã đẩy điểm thành tích toàn cuộc của Hull xuống vị trí thứ 3. Katsu nhảy vào top ba sau khi cô ghi điểm chung cuộc tốt nhất trong các ngày diễn ra sự kiện với vòng đấu 65 gậy.

Tavatanakit chia sẻ sau khi giành chiến thắng:

“Đã lâu rồi tôi mới chơi tốt như thế này. Thật là xúc động.”

Tavatanakit đã giành được chiến thắng thứ năm gần đây nhất. Tay golf người Thái Lan tiết lộ cô đã cắt bỏ đường và đồ chiên trong khẩu phần ăn suốt năm qua, điều này có thể góp phần giúp cô có thành tích vượt trội như tại sự kiện lần này.

Về phần Hull, những cú bogey ở hố thứ sáu và thứ 10 đã khiến cô mất cơ hội ở vị trí thứ hai nhưng cô vẫn giữ bình tĩnh bằng cách ghi điểm par ở hai hố cuối cùng để giữ vững vị trí thứ ba. Tuần này Ladies European Tour tiếp tục diễn ra với Lalla Meryem Cup ở Maroc và LPGA Tour ở Thái Lan. Một tuần sau, Giải HSBC Women's World Championship tại Singapore bắt đầu vào ngày 29 tháng 2 đến ngày 3 tháng 3.

X