Joaquin Niemann của LIV Golf tham gia giải Masters 2024 theo lời mời đặc biệt

22/02/24 10:02:38 Lượt xem: 9

 

Ngôi sao LIV Golf Joaquin Niemann đã được mời đến Masters và anh ấy đã nhận lời. Không thường xuyên mà người chơi của LIV nhận được lời mời đặc biệt tham dự các giải đấu Major vì LIV là hệ thống golf gây tranh cãi, nhưng tay golf người Chile đã được thêm vào danh sách tham gia giải đấu lớn tháng 4 này.

Niemann là golfer duy nhất đến từ Saudi Arabia nhận được lời mời. Điều này liên quan đến chiến thắng của anh ấy ở Australian Open và việc tay golf này sẵn sàng chơi các giải đấu bên ngoài LIV để cố gắng giành được một số điểm để xếp hạng cho giải đấu Major.

Thorbjorn Oleson và Ryo Hisatsune cũng được mời. Masters dành cho những người nằm trong top 50 của OWGR, nhưng không ai trong số họ lọt vào. Hisatsune xếp thứ 76, trong khi Oleson đứng ở vị trí thứ 56, ngay ngoài phạm vi vòng loại.

Joaquin Niemann sẽ tham dự giải major tháng 4 này. 

Joaquin Niemann xếp thứ 81 vì anh không còn tham gia PGA Tour. Các sự kiện LIV không nhận được điểm, vì vậy anh ấy đã tụt khá xa so với thời kỳ đỉnh cao kể từ khi rời tour. Tuy nhiên, anh ấy kiên quyết rằng anh ấy muốn chơi ở giải Majors ngay cả khi đang ở LIV.

Thông qua ESPN, anh ấy nói:

"Tôi muốn giành được chiến thắng ở các giải đấu chuyên nghiệp, nhưng trước tiên tôi phải vào được. Tôi hơi buồn một chút khi không được tham gia các giải đấu chuyên nghiệp và tôi nghĩ nó cũng giúp tôi có động lực để giành lại vị trí của mình ở các giải đấu chuyên nghiệp, và trở thành tuyển thủ ưu tú."

Những lời mời đặc biệt này đưa sân đấu lên tới 83 người chơi. Phương pháp duy nhất còn lại để người chơi đủ điều kiện là giành chiến thắng một trong bảy sự kiện PGA Tour trước giải khi giải Masters diễn ra hoặc lọt vào top 50 trong bảng xếp hạng OWGR trước tháng 4.

Joaquin Niemann đã có khởi đầu rất ấn tượng ở mùa giải LIV. Tay golf vô địch ở Mayakoba và cũng vô địch Australia Open vào tháng 12. Anh tham gia giải đấu European tour sau khi vô địch Úc mở rộng và về thứ tư ở giải Dubai Desert Classic.

Đây mới chỉ là lần thứ 15 người chơi nhận được lời mời đặc biệt tham dự giải Masters kể từ năm 1999. Đó là năm Masters bắt đầu sử dụng bảng xếp hạng thế giới và họ đã đưa ra lời mời đặc biệt cho ba người chơi tính đến năm 2024. Đây chỉ là lần thứ hai ba người chơi nhận được lời mời lời mời trong một năm.

Đây sẽ là lần thứ năm Niemann góp mặt tại giải Masters. Anh ấy đã đứng thứ 16 vào năm ngoái và đang mong muốn một thành tích tốt hơn nữa. Joaquin Niemann có thể sẽ tham gia cùng một số thành viên LIV Golf khác do họ đã vượt qua vòng loại thông qua các chiến thắng trước đó và các chỉ số khác. Bị xếp hạng quá thấp, anh ấy phải tận dụng cơ hội thi đấu tại các giải đấu khác để cố gắng kiếm được thêm điểm xếp hạng, và Augusta đã khen thưởng cho nỗ lực của anh ấy.

X