LIV Golf vướng vào vụ tranh chấp pháp lý trị giá gần 12.000.000 USD về thể thức

01/03/24 09:03:41 Lượt xem: 5

 

LIV Golf còn có những lo ngại khác bên cạnh những bất đồng với PGA Tour và Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức. Thứ Năm tuần này, ngày 29 tháng 2, người ta phát hiện ra rằng giải đấu do Greg Norman dẫn đầu có vấn đề pháp lý, được ước tính ở mức khoảng 12 triệu USD do thể thức của nó.

The Times đưa tin LIV Golf đang ở giữa một cuộc chiến pháp lý liên quan đến sở hữu trí tuệ. Trọng tâm của vấn đề là thể thức mà giải đấu sử dụng trước đó đã được một tổ chức khác hình thành.

Đó là Premier Golf League (PGL), một liên doanh do công ty của luật sư người Anh Andrew Gardiner ra mắt vào năm 2019, với sự hỗ trợ tài chính từ công ty tài chính Mỹ Raine Capital.

LIV Golf vướng vào vụ tranh chấp pháp lý trị giá gần 12.000.000 USD về thể thức.

Theo The Times, PGL hình thành một giải đấu gồm 48 người chơi được chia thành 12 đội. Họ sẽ chơi 18 giải đấu trên 54 lỗ, bắt đầu bằng shotgun. Số tiền cho mỗi giải đấu sẽ là 9,5 triệu USD và sẽ có Giải Tour Championship với số tiền 13,5 triệu USD.

PGL sẽ tập trung mạnh vào giải đấu đồng đội và ​​bắt đầu vào năm 2022. Mặc dù được thành lập vào năm 2019 nhưng ý tưởng về PGL đã có từ sớm hơn nhiều. Theo The Times, Andrew Gardiner đã đề cập đến chủ đề này với Rory McIlroy vào năm 2014, mặc dù tay golf người Bắc Ireland không quan tâm.

PGL đã thuê luật sư để khởi kiện LIV Golf nhưng vụ việc vẫn chưa được đưa ra tòa. Hai bên dự kiến ​​​​sẽ đạt được một thỏa thuận trong đó liên đoàn do Saudi hậu thuẫn phải trả khoảng 12 triệu USD.

Điểm lại những chi tiết khác về cuộc chiến pháp lý giữa PGL và LIV Golf. The Times cũng đưa tin rằng PGL đã tìm kiếm sự hỗ trợ của Golf Saudi, công ty con xử lý các khoản đầu tư của Quỹ đầu tư công (PIF) của Ả Rập Saudi vào lĩnh vực golf. Tuy nhiên, các nhà đầu tư Saudi đã quyết định đi theo con đường khác.

Người ta cũng tiết lộ rằng ít nhất hai cựu giám đốc điều hành của PGL sau đó đã làm việc với LIV Golf. Họ là Richard Marsh và John Lofhaggen, cả hai đều từ chức giám đốc của họ tại PGL vào cùng ngày, vào tháng 6 năm 2021.

Sau đó, Marsh tiếp tục làm giám đốc điều hành cấp cao tại Performance54, một công ty tiếp thị hợp tác chặt chẽ với LIV Golf và được coi là công cụ đảm bảo nguồn tài trợ PIF. Trong khi đó, Lofhaggen được LIV thuê làm luật sư chính.

Sau khi bắt đầu mùa LIV đầu tiên (2022), Andrew Gardiner cho biết:

"Tôi không tức giận chút nào. Chúng tôi coi LIV là một minh chứng cho chúng tôi, bởi vì xét về mọi mục đích, nó giống với định dạng mà chúng tôi đã nghĩ ra."

Theo The Times, vào thời điểm đó, PGL được coi là mối đe dọa đối với PGA Tour và DP World Tour.

X