Nhà vô địch PGA Championship 2024 gọi tên Xander Schauffele

20/05/24 08:05:59 Lượt xem: 15

Xander Schauffele đã giành chiến thắng đầy kịch tính tại giải PGA Championship lần thứ 106, diễn ra tại sân Valhalla Golf Club. Anh đã hoàn thành vòng cuối với 6 gậy âm par 65, đạt tổng điểm -21/par 263, thiết lập kỷ lục mới cho giải đấu major.

Trong vòng đấu cuối cùng, Schauffele và Bryson DeChambeau cạnh tranh khốc liệt. Schauffele đã đối mặt với nhiều thử thách, đặc biệt là khi cú đánh từ hố cát ở hố 18. Tuy nhiên, anh đã vượt qua với cú pitch xuất sắc từ 36 yards và putt birdie quyết định từ 6 feet, giành chiến thắng với cách biệt một gậy.

Schauffele dẫn đầu cùng Collin Morikawa sau 54 hố, và giữ vững phong độ với những cú putt quan trọng. Viktor Hovland đã tạm vượt lên dẫn trước, nhưng Schauffele đáp trả ngay sau đó. Đến hố 18, Schauffele và DeChambeau đều cùng điểm, nhưng cú birdie cuối cùng đã mang về chiến thắng cho Schauffele, giúp anh gỡ bỏ áp lực chưa từng vô địch major trước đó.

Chiến thắng này khẳng định tài năng của Schauffele và đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh. Ngoài tiền thưởng lớn 3.330.000USD anh còn được cộng 750 FedExCup giúp anh vượt qua McIlroy trên bảng xếp hạng Golf thế giới. 

Để cập nhật thêm các tin tức hấp dẫn về golf, tour golf, bạn có thể truy cập https://tourgolf.vn/.

 

 

X