VÒNG 1 CHARLES SCHWAB CHALLENGE: SCOTTIE KHỞI ĐẦU CHẬM CHẠP. CHARLEY HOFFMAN DẪN ĐẦU ĐƯỜNG ĐUA

24/05/24 09:05:31 Lượt xem: 8

Thử thách Charles Schwab 2024 hiện đang được tiến hành tại Câu lạc bộ Đồng quê Thuộc địa ở Fort Worth, Texas. Giải đấu năm nay có sân chơi cạnh tranh với sự tham gia của những cầu thủ đáng chú ý như Scottie Scheffler, Tony Finau và Jordan Spieth. Diễn biến vòng 1 có sự hấp dẫn và bất ngờ với người hâm mộ.

Scottie Scheffler khởi đầu chậm chạp tại giải Charles Schwab Challenge

Scottie Scheffler đã không thể đánh dưới par trong vòng mở màn lần đầu tiên trong năm nay vào buổi chiều đầy gió mạnh và cảm giác mới lạ tại sân Colonial Country Club vừa được cải tạo. Nhưng điều này cũng làm khó với hầu hết các golfer ngoại trừ Charley Hoffman tại giải Charles Schwab Challenge. Scheffler đã chiến đấu với tỷ số gần như khó hiểu để kết thúc vòng mở màn với điểm 2 gậy vượt chuẩn (72 gậy), kém người dẫn đầu tới bảy gậy. Sau hai birdie sớm, golfer người Texas đã mắc hai bogey trước khi dính triple bogey sáu gậy tại hố 13 par-3. Điều này khiến Scheffler xếp ở vị trí T79, cần một sự hồi phục lớn vào sáng thứ Sáu chỉ để vượt qua vòng cắt, chứ chưa nói đến việc tranh chấp danh hiệu.

Charley Hoffman vươn lên dẫn đầu ấn tượng

Hoffman đã đánh 5 gậy dưới par với số điểm 65, dẫn trước một gậy so với năm người chơi khác, những người đều có lợi thế lớn khi thi đấu vào buổi sáng. Hoffman phải đối mặt với gió giật mạnh lên đến 20mph, khiến các cú đánh vào green trở nên khó khăn hơn vì sân mới được cải tạo rất cứng. Hoffman chỉ đánh trượt hai lần ở fairway và ba lần ở green, và anh không gặp nguy cơ nào nghiêm trọng để bị mất điểm.

“Đây là một trong những sân golf mà bạn muốn chơi tấn công vì có những cú đánh tầm trung và thấp, nhưng bạn không thể chơi quá tấn công ở đây vì green nhỏ và khó để đưa bóng lên xuống,” Hoffman nói. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng 5 gậy dưới par này là khá dễ dàng, điều này thật tuyệt. Không phải lúc nào cũng như vậy, nhưng lần này ít căng thẳng.”

 

Harman và Martin Laird cũng đã chơi không mắc bogey nào vào buổi sáng và đều đạt điểm 66, cùng với Finau, S.H. Kim và Davis Riley.

Collin Morikawa, người đã chơi trong nhóm cuối tại giải Masters và PGA Championship năm nay, là một trong những người mở màn với điểm 68.

Colonial Country Club được cải tạo lại gây lạ lẫm với các tay golf

Chỉ có 45 golfer trong số 132 người vượt qua par, một sự tương phản rõ rệt so với kỷ lục điểm số tại giải PGA Championship tuần trước. Điều này phần lớn là do sân Colonial, đã trải qua một đợt cải tạo toàn diện kể từ giải đấu năm ngoái, bao gồm việc thay mới toàn bộ cỏ từ tee đến green cùng với hệ thống tưới tiêu nâng cấp. Các green mới rất cứng và nảy như dự đoán - không ai chơi ở Colonial sau khi cải tạo cho đến tuần này - và gió đã làm tăng thêm độ khó.

 

Harman chia sẻ: "Bây giờ sân cần thời gian để trưởng thành, cỏ thực sự vẫn chưa phát triển đúng mức cần thiết. Phải mất một thời gian dài để những chiếc rễ đó có được cấu trúc và mọi thứ ổn định lại. 

 

Theo dõi các diễn biến mới nhất từ golf, tour golf tại https://tourgolf.vn/.

 

X