Adam Hadwin Dẫn Đầu Sau Vòng Mở Màn Tại Memorial Tournament 2024, Scottie Scheffler Bám Sát Với Cách Biệt Một Gậy

07/06/24 10:06:03 Lượt xem: 17

Vòng 1 Giải Golf Memorial Tournament 2024 đã chứng kiến màn so tài kịch tính giữa các golfer hàng đầu thế giới. Sau ngày đầu thi đấu, golfer Canadda Adam Hadwin đã thi đấu xuất sắc dẫn đầu với 66 gậy dưới par. Trong khi đó,  Scheffler và Schauffele bám sát với điểm số 67 và 68.

Adam Hadwin dẫn đầu bảng xếp hạng vòng 1 tại Memorial Tournament

Adam Hadwin dù bỏ lỡ cú putt par cách 5 foot ở hố 18 khó nhằn, nhưng với 6 birdie ghi được, anh vẫn có thể tạm hài lòng với vòng đấu kết thúc ở vị trí dẫn đầu. Thành tích 66 gậy dưới par giúp golfer Canada này tạm thời hơn nhà vô địch Masters - Scottie Scheffler 1 gậy. Hadwin nằm trong số ít người chế ngự được sân Muirfield Village Golf Club dù mặt sân mềm do trời mưa. Anh ấy ghi birdie ở 4 trong 5 hố cuối cùng của vòng 1 - sau khi đã có 4 birdie ở bảng đấu trước - cho đến khi bỏ lỡ cú putt par ở hố 18. 

Đối với Scheffler và nhà vô địch PGA Xander Schauffele, kịch bản diễn ra khá tương đồng. Scheffler bắt đầu với 2 birdie sau 4 hố - anh ấy bỏ lỡ cơ hội birdie với cú putt cách 1,8m và 2,4m ở 2 hố khác - và đang thi đấu tốt cho đến khi một mảng bùn lớn khiến cú đánh của anh ấy ở hố 5 par-5 bị chậm lại và dẫn đến điểm bogey.

Schauffele trở lại thi đấu lần đầu tiên kể từ khi giành được danh hiệu major đầu tiên tại PGA Championship. Trình độ đánh bóng của anh ấy từ điểm phát bóng đến khu vực green có vẻ như không được mượt mà. Vòng đấu của anh ấy được cứu vãn nhờ kỹ năng gạt bóng. Schauffele bằng cách nào đó đã xoay xở để có được điểm 68 gậy dưới par mà không mắc bogey nào, giúp anh ấy chen chân vào nhóm dẫn đầu.

“Tôi sẽ đến khu vực tập luyện và cố gắng đánh trúng tâm mặt gậy nhiều hơn, để đưa bóng vào nhiều fairway và green hơn,” anh ấy nói. “Tôi hài lòng. Tôi hài lòng với cách tôi kiên trì và thực sự hài lòng vì kỹ năng gạt bóng đã cứu tôi trong một ngày có thể tồi tệ hơn nhiều.”

Corey Conners, Collin Morikawa và Ludvig Åberg cũng có cùng thành tích 68 gậy, trong khi nhà đương kim vô địch Viktor Hovland nằm trong nhóm những golfer có điểm 69 gậy.

Hadwin và Conners vừa thi đấu xong giải RBC Canadian Open và đây là giai đoạn quan trọng của năm khi chỉ còn hai tuần nữa để danh sách 60 người tham dự Thế vận hội được hoàn thành. Mỗi quốc gia được cử hai golfer (tối đa bốn người nếu họ nằm trong top 15 thế giới).

Diễn biến hấp dẫn với sự cạnh tranh của tay vợt hàng đầu

Hadwin chưa thể lọt vào top 40 kể từ cuối tháng 3 và thứ hạng thế giới của anh đã tụt dốc từ vị trí thứ 44 xuống thứ 59.

Conners đang xếp hạng 45, trong khi Taylor Pendrith và Mackenzie Hughes bám sát ngay sau ở vị trí 64 và 65 (Nick Taylor, nhà vô địch WM Phoenix Open đã chắc chắn có một suất).

“Trong tháng qua, có lẽ cách thi đấu của tôi đã khiến mình không bị loại khỏi cuộc đua, nhưng chắc chắn là tôi đã đánh mất vị trí thuận lợi,” Hadwin nói. “Vì vậy, khi bước vào tuần này, tôi biết những câu hỏi luôn thường trực, nhưng tôi nghĩ đối với bản thân mình, điều quan trọng nhất trong tuần này là tập trung vào quá trình thi đấu.”

Scheffler thì dường như đã thi đấu liên tục trong một thời gian dài. Anh ấy đã có 4 chức vô địch trong năm nay, bao gồm một danh hiệu Masters nữa. Scheffler có vẻ như không bao giờ bỏ lỡ một cú đánh nào.

Nhưng sau khi đưa bóng đi đúng giữa fairway ở hố 5 dài 535 yard, Scheffler nhìn xuống và thấy một mảng bùn lớn ở phía trên và bên phải quả bóng. Điều này khiến anh ấy cân nhắc việc đánh gậy giải cứu, ngoại trừ việc có một con lạch chạy dọc giữa fairway về phía green, và anh ấy không biết quả bóng sẽ bay theo hướng nào với nhiều bùn như vậy trên đó.

“Nhìn lại thì, có lẽ tôi nên nhắm nó xuống giữa con lạch và xem nó sẽ đi đến đâu, biết đâu nó lại bay vào một trong những fairway,” anh ấy nói. “Nhưng vào lúc đó, điều đó thực sự không có vẻ là một ý tưởng hay.”

Vì vậy, Scheffler đã quyết định đánh bóng thẳng lên green và nhìn thấy nó bay lệch 60 thước sang trái so với vị trí anh ấy mong muốn - bên trái green, bên trái khu vực nước, bên trái đường ran giới nguy hiểm màu đỏ hiếm khi xuất hiện trên một ngọn đồi.

Scheffler phải vung gậy khó khăn để đưa bóng ra khỏi vùng cỏ cao phía sau khu vực nước và vượt qua green, dẫn đến cú chip bóng đến một hố ghim hẹp và green dốc thoai thoải hướng ra xa anh ấy. May mắn, anh ấy đưa bóng lên mép green và ghi điểm bogey ở hố dễ nhất trong ngày.

Những hố còn lại, Scheffler đều thi đấu ổn định như thường lệ, kết thúc với cú đánh tiếp cận  ở hố 18, hố được đánh giá là khó nhất trong vòng đầu tiên.

Schauffele kết thúc vòng đấu mà không mắc bogey nào, nhưng bản thân anh ấy cũng không rõ làm thế nào. Khoảnh khắc thót tim nhất của anh ấy cũng đến ở hố thứ năm với một quả bóng dính bùn. Quả bóng bay lệch về phía bên phải và lọt vào bunker, buộc Schauffele phải thực hiện cú đánh vượt qua một bunker khác để đưa bóng đến hố ghim hẹp. Cát ướt khiến Schauffele đánh quá nhiều vào bóng và nhìn thấy nó biến mất khỏi green, nơi có thêm một vùng nước đang chờ đợi. “Khi bóng bay lên không trung, tôi đã nhắm mắt lại,” anh ấy nói. “Tôi không tự nhận mình là người sùng đạo, nhưng tôi hy vọng mọi thứ sẽ ổn thỏa.” May mắn thay, bóng rơi xuống trước khu vực nước và Schauffele cứu par thành công với cú putt cách 8 foof. Anh ấy xử lý tốt các hố par-5 khác bằng những cú birdie, ghi thêm một birdie nữa với cú putt dài 30 foot ở hố par-3 thứ tư và chỉ hơi thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội birdie cách 8 foot ở hố cuối.

Schauffele thừa nhận: "Nếu tôi không thực hiện được một số cú putt quan trọng ngày hôm nay, có lẽ điểm số của tôi sẽ là 2 gậy trên par, hoặc thậm chí còn tệ hơn."

Điều kiện sân đấu khó khăn chỉ giúp 25 trong số 73 golfer tham dự phá được par. Rory McIlroy nằm trong nhóm này với 70 gậy, nhờ ghi đến 4 birdie ở 6 hố cuối.

Danh sách xếp hạng sau vòng một Memorial Tournament

Top 10

  • 1st: Adam Hadwin (6 under)
  • 2nd: Scottie Scheffler (5 under)
  • T-3: Xander Schauffele (4 under)
  • T-3: Ludvig Aberg (4 under)
  • T-3: Corey Conners (4 under)
  • T-3: Collin Morikawa (4 under)
  • T-7: Viktor Hovland (3 under)
  • T-7: Billy Horschel (3 under)
  • T-7: Akshay Bhatia (3 under)
  • T-7: Tommy Fleetwood (3 under)
  • T-7: Seamus Power (3 under)

Một số tay vợt đáng chú ý:

  • Rory McIlroy (2 under)
  • Sam Burns (1 under)
  • Tony Finau (1 under)
  • Max Homa (1 under)
  • Justin Thomas (1 under)
  • Matt Fitzpatrick (1 over)
  • Patrick Cantlay (3 over)
  • Will Zalatoris (2 over)
  • Jordan Spieth (2 over)
  • Cameron Young (4 over)
  • Rickie Fowler (4 over)
  • Wyndham Clark (5 over)

Theo dõi các diễn biến hấp dẫn của giải đấu cũng như các tour golf mới nhất tại: https://tourgolf.vn/.

X