Scottie Scheffler Vươn Lên Dẫn Đầu Đầy Bản Lĩnh Tại Vòng 2 Memorial Tournament

08/06/24 09:06:55 Lượt xem: 15

Scottie Scheffler đã trở lại vị trí quen thuộc vào thứ Sáu tại Muirfield Village khi vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tại Memorial Tournament. Scheffler ghi 4 điểm dưới par (68 gậy) để đạt tổng điểm 9 dưới par, cách biệt 3 gậy so với đương kim vo địch Viktor Hovland và Adam Hadwin sau 2 vòng.

Scottie Scheffler vươn lên dẫn đầu tại Memorial Tournament

Scottie Scheffler, nhà vô địch Masters, đang khiến cho việc thi đấu trở nên dễ dàng hơn. Vào thứ sáu, trên sân đấu khắc nghiệt với gió mạnh, anh ấy đã kết thúc mạnh mẽ với 4 điểm dưới par (68 gậy) để vươn lên vị trí dẫn đầu với cách biệt 3 gậy tại Memorial Tournament. 

Scheffler đã thực hiện cú đánh bằng gậy 3-iron hiệu quả khi gió to, bóng vượt qua bunker và lăn đến vị trí cách 8 feet để ghi eagle ở hố 15 par-5. Anh ấy kết thúc với hai cú par ổn địn và một cú đánh từ bẫy cát đến vị trí cách 12 feet cho birdie ở hố cuối. Scheffler đang có tổng điểm 9 gậy dưới par (135 gậy), hơn Viktor Hovland và Adam Hadwin 3 gậy. 

Jordan Spieth, Wyndham Clark không vượt qua vòng cắt

Memorial là là một trong 3 giải đấu có sự tham gia của các nhà tổ chức là giải Arnold Palmer Invitational do Mastercard tài trợ, The Genesis Invitational (Tiger Woods) và Memorial (Jack Nicklaus) - với luật cắt loại sau 36 hố, giữ lại 50 golfer dẫn đầu cùng những người hoà và bất kỳ golfer nào cách người dẫn đầu không quá 10 gậy.

Điều luật này đã loại 22 golfer, trong đó có Jordan Spieth, nhà vô địch U.S. Open Wyndham Clark, Patrick Cantlay và Rickie Fowler, người phải gỡ hoà 8 hố cuối cùng để kết thúc với 82 gậy.

Scheffler gặp khó khăn khi gió mạnh nhưng đã lấy lại những điểm bị mất. Hovland thi đấu tự tin hơn và kết thúc với một cú đánh từ 181 yards vào hố cách 2 feet để ghi birdie.

Hadwin thi đấu vào buổi sáng khi gió chưa quá mạnh, nhưng vẫn gặp khó khăn. Golfer người Canada đang có tổng điểm 8 gậy dưới par cho đến hố 17, khi cú drive bóng của anh ấy rơi vào bunker, cú đánh thứ hai chỉ đưa bóng lên fairway, cú tiếp theo lại vào bunker gần green, dẫn đến double bogey.

Khi được hỏi về cách đánh trong điều kiện gió to, Hadwin nói, "Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu bất kỳ golfer nào nói khác ngoài phán đoán."

"Đó là tất cả những gì chúng tôi đang làm. Thực sự chỉ là phán đoán dựa trên kinh nghiệm," anh ấy nói. "Bạn cố gắng kiểm soát đường bay của bóng để hạn chế ảnh hưởng của gió. Đó có lẽ là một trong những điều quan trọng nhất mà chúng tôi có thể làm trên sân đấu này."

Với dự báo thời tiết khô hạn khiến sân Muirfield Village càng cứng hơn, khả năng cao cuối tuần sẽ càng khó khăn hơn.

Christiaan Bezuidenhout đến từ Nam Phi có vòng đấu thấp nhất ngày hôm đó với 67 gậy và kém Scheffler 4 gậy, cùng với Keegan Bradley (69 gậy). Ludvig Åberg đánh 72 gậy và kém 5 gậy.

"Anh ấy đang chơi golf rất, rất hay và có vẻ như không quá khó khăn khi anh ấy thi đấu. Nhưng tất cả những gì tôi có thể làm là cố gắng theo kịp và đảm bảo mình không bị tụt lại quá xa, tôi đoán vậy." Åberg nói.

Åberg đã ghi điểm birdie ở hố 17 với cú đánh bunker đưa bóng chạm cờ bật ra ngoài rồi rơi vào lỗ. Tuy nhiên, anh ấy lại mắc bogey ở hố cuối.

Nhà vô địch PGA Xander Schauffele đã ghi điểm birdie với cú đánh bunker sau hố 14 đầy khó khăn, một trong số ít điểm sáng của anh ấy trong vòng đấu 73 gậy, khiến anh ấy kém Scheffler 6 gậy, cùng với Rory McIlroy (71 gậy).

Đây là hai ngày thi đấu tốt cho những golfer nằm trong danh sách dự bị của U.S. Open. Lee Hodges, người đang đồng hạng 20, là golfer duy nhất trong top 28 trên bảng xếp hạng không tham dự giải đấu tại Pinehurst No. 2 tuần tới. là người duy nhất trong top 28 chưa tham gia U.S. Open. 

Năm suất tham dự U.S. Open đang được giữ cho những người đủ điều kiện muộn. Hadwin đang cạnh tranh gay gắt với Corey Conners cho suất Olympic cuối cùng của Canada, sẽ được quyết định sau U.S. Open.

“Tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng giải đấu golf. Chỉ vậy thôi. Đó là mục tiêu duy nhất của tôi,” Hadwin nói.

Điều đó có nghĩa là phải rút ngắn khoảng cách với Scheffler, và chắc chắn là điều không hề dễ dàng.

Theo dõi các diễn biến hấp dẫn của giải đấu cũng như các tour golf mới nhất tại: https://tourgolf.vn/.

X