Năm ẩn số có thể tạo bất ngờ tại U.S. Open 2024

12/06/24 02:06:17 Lượt xem: 9

 

 

Giải đấu U.S. Open tuần này quy tụ những ngôi sao hàng đầu như Scheffler, Schauffele và McIlroy, nhưng sự hấp dẫn thực sự nằm ở tính công bằng của nó. Bất kỳ golfer nào có chỉ số handicap 0,4 trở xuống đều có thể tham dự, tạo cơ hội cho những golfer chuyên nghiệp hạng trung và nghiệp dư tranh tài. U.S. Open nổi tiếng với những chiến thắng cổ tích như câu chuyện của Jason Gore năm 2005. 

Những câu chuyện "Lọ Lem" nào có thể diễn ra trong tuần này giữa những rặng thông Carolina? Hãy đọc phần dưới đây để biết về năm người vượt qua vòng loại của giải đấu tuần này, những người có thể viết nên những câu chuyện như vậy.

Colin Prater

Giải đấu U.S. Open được mệnh danh là đấu trường công bằng nhất của môn golf, nơi bất kỳ ai cũng có thể đạt điểm số và thi đấu - bất kể là lính cứu hỏa (như Matt Parziale vào năm 2018 và 2019) hay giáo viên trường học (như Colin Prater năm nay).

Colin Prater, 29 tuổi, đã vượt qua vòng loại tại Pinehurst thông qua "Ngày dài nhất của Golf" ở Oregon, giành một trong hai suất tham dự. Prater là một golfer nghiệp dư đầy cạnh tranh, hiện đang là giáo viên khoa học tại trường trung học Cheyenne Mountain ở Colorado Springs và huấn luyện đội golf của trường. Trước đây, anh từng bốn lần được vinh danh All-American Division II. Mặc dù có tiềm năng trở thành golfer chuyên nghiệp, Prater chọn con đường giảng dạy và gia đình. Tuần này, anh sẽ có một kỳ nghỉ hè đặc biệt khi tham gia U.S. Open.

Michael McGowan

Nếu có câu chuyện của một người vượt qua vòng loại U.S. Open nào được coi là giống như kịch bản phim, thì đó chính là câu chuyện của Michael McGowan. Chàng trai 33 tuổi lớn lên ở Southern Pines gần đó, con trai của Pat McGowan, người từng 2 lần vô địch TOUR, và người mẹ quá cố Bonnie Bell McGowan, con gái của bà Peggy Kirk Bell, người được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Golf Thế giới, một người ủng hộ nhiệt tình cho golf nữ suốt cuộc đời.

McGowan từng chơi ở Korn Ferry Tour, PGA TOUR Latinoamérica và các giải mini-tours khác, nhưng chưa từng tham gia PGA TOUR. Sau khi vượt qua vòng loại cuối cùng ở Dallas, anh sẽ có màn ra mắt đầu tiên tại một sự kiện TOUR ngay trên sân nhà. Sau khi giành suất tham dự qua một vòng playoff trong "Ngày dài nhất của Golf", nhóm bạn của anh, bao gồm Keith Mitchell, đã vui mừng chúc mừng.

Pat McGowan từng 4 lần liên tiếp vượt qua vòng cắt tại U.S. Open và con trai ông hy vọng sẽ nâng con số đó lên 5. Bất kể tuần này hay sự nghiệp của McGowan diễn ra thế nào, đây sẽ là kỷ niệm mà gia đình họ luôn trân trọng.

Jackson Buchanan

Một trong những truyền thống tuyệt vời của U.S. Open là các golfer nghiệp dư xuất hiện sớm trên bảng xếp hạng, thu hút sự chú ý của mọi người. Năm nay, có thể là Jackson Buchanan, sinh viên năm cuối của Đại học Illinois. Buchanan từng là á quân tại Giải vô địch NCAA 2023 và được vinh danh là Golfer của năm của Big Ten. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mike Small, anh đã phát triển vượt bậc và giành suất tham dự tại Pinehurst. Đây sẽ là lần đầu tiên anh thi đấu trong một sự kiện TOUR.

Matteo Manassero

Thế giới thể thao luôn yêu thích những câu chuyện trở lại đầy ấn tượng, và Matteo Manassero của Ý đang viết nên một câu chuyện như thế.

Manassero, 31 tuổi, đã vượt qua vòng loại cuối cùng ở Anh để tham dự giải major đầu tiên kể từ The Open 2019. Ở tuổi 16, anh đã đứng thứ 13 tại Open Championship 2009 và là tay golf nghiệp dư số 1 thế giới năm 2010. Anh trở thành người trẻ nhất chiến thắng tại DP World Tour năm 17 tuổi và có bốn danh hiệu DP World Tour trước tuổi 20. Sau thời gian khó khăn, anh đã giành lại phong độ với hai chiến thắng trên Challenge Tour 2023 và một danh hiệu DP World Tour gần đây. Bây giờ, anh trở lại sân chơi lớn, trưởng thành hơn và sẵn sàng cho những thành công tiếp theo.

Harry Higgs

Cái tên Harry Higgs có thể khiến bạn bất ngờ khi có tên trong danh sách này, nhưng có nhiều điểm tương đồng giữa Higgs và câu chuyện "Lọ Lem" nổi tiếng của Jason Gore tại U.S. Open 2005. Higgs, người từng ba lần vô địch Korn Ferry Tour, đã giành quyền tham dự U.S. Open sau khi vượt qua vòng loại cuối cùng ở Durham, Bắc Carolina.

Mặc dù từng gặp khó khăn trong hai mùa PGA TOUR gần đây, nhưng mùa giải này anh đã trở lại mạnh mẽ. Hy vọng Higgs sẽ tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ tại Carolina như Gore từng làm.

Danh sách thi đấu tại giải U.S. Open năm nay hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ sự kịch tính và bất ngờ. Truy cập ngay https://tourgolf.vn/ để không bỏ lỡ các tin tức golf, tour golf hấp dẫn. 

X