Giải U.S. Open: Patrick Cantlay, Rory McIlroy dẫn đầu; Ludvig Aberg tỏa sáng tại Pinehurst No. 2

14/06/24 09:06:05 Lượt xem: 10

 

Giải đấu major thứ 3 trong năm đã chính thức khởi tranh vào thứ Năm tại sân Pinehurst No.2. Ngày đầu tiên, MacIlroy đã thi đấu tốt, không mắc lỗi bogey và chia sẻ vị trí dẫn đầu với Patrick Cantlay. Trong khi đó, tay golf số 1 thế giới Scheffler không có được phong độ tốt nhất.

Chiến thuật U.S. Open của McIlroy đang phát huy hiệu quả

Rory McIlroy đã ghi birdie putt dài 20 feet ở hố 18 để đồng dẫn đầu sau vòng đầu của U.S. Open. Thoạt nhìn có vẻ McIlroy đang thi đấu với sự tự tin, nhưng hóa ra anh không quá chắc chắn về cú đánh đó.

“Tôi nghĩ mình đã đánh bóng hơi ngắn. Đó là lý do tôi bỏ đi. Thú thật là vậy. Dù sao thì nó trông cũng ổn,” anh ấy nói.

McIlroy, tay golf số top đầu thế giới, đã vô địch U.S. Open 2011, một trong bốn danh hiệu major của anh ấy, nhưng đã gần một thập kỷ không vô địch major nào. Tuy nhiên, khởi đầu mạnh mẽ của anh ấy là một điềm lành vì trong ba lần gần nhất anh ấy bắt đầu với một vòng đấu không bogey ở các giải major, anh ấy đều giành chiến thắng tại The Open Championship 2014, PGA Championship 2012 và U.S. Open 2011. Đây là vòng mở màn thứ sáu của anh ấy với 65 gậy hoặc tốt hơn trong một giải major, bao gồm cả hai năm liên tiếp tại U.S. Open.

McIlroy cho biết anh ấy đã thay đổi chiến lược cho U.S. Open kể từ năm 2018 khi anh ấy cắt loại.

“Nếu bạn nhìn vào U.S. Open mà tôi đã vô địch năm 2011, nó giống với PGA Championship hơn là một U.S. Open điển hình,” anh ấy nói. “Tôi thực sự không nghĩ mình đã thích nghi với cách thiết lập sân U.S. Open cho đến khoảng 10 năm thi đấu giải đấu này. Tham gia giải đấu đầu tiên vào năm 2009, và tôi nghĩ mình đã thực sự thay đổi suy nghĩ về chúng vào năm 2019, giải đấu ở Pebble và kể từ đó tôi bắt đầu thích phong cách golf này nhiều hơn.”

Về chiến lược: “Chỉ cần cố gắng đánh bóng vào giữa green và tạo cho mình cơ hội mỗi lần, chấp nhận rủi ro nếu đánh bóng vào khu vực nguy hiểm,” anh ấy giải thích.

Trong vòng 1, McIlroy đã đánh trúng 15 trong số 18 green và thậm chí còn có thêm một cú chip-in thành công.

“Khả năng gạt bóng ngắn của tôi khá tốt ở đầu trận. Tôi đã chip-in ở hố 5 và có cú gạt xử lý rất hay ở hố 6, một cú xử lý tốt khác ở hố 8. Nhưng ngoài những điều đó, tôi nghĩ mình đã đưa bóng chính xác lên tất cả các green còn lại,” anh ấy nói. “Đó là một vòng đấu thực sự được kiểm soát rất tốt.”

Màn trình diễn ấn tượng của Aberg

Gậy driver của golfer người Thụy Điển được cho là vũ khí lợi hại nhất trong kho trang bị của anh ấy và nó đã được phô diễn hết sức trong vòng 1. Aberg đã đánh trúng tất cả 14 fairway ở vòng 1 và có những cú đánh tiếp cận đầy tính toán.

"Duy trì sự kỷ luật là rất quan trọng. Có rất nhiều hố mà bạn không nên tấn công," Aberg nói.

Anh ấy đã thực hiện tốt chiến lược thi đấu của mình, ghi 66 để đứng độc chiếm vị trí thứ 2. Golfer 24 tuổi người Thụy Điển đang hướng đến việc trở thành người đầu tiên từ đất nước anh ấy vô địch U.S. Open và là người đầu tiên giành chiến thắng ngay trong lần đầu tiên tham dự giải đấu này kể từ Francis Ouimet vào năm 1913.

Thi đấu cùng nhóm lần đầu tiên, Tony Finau, người đã ghi được 68 gậy, đã rất ấn tượng với Aberg. "Cậu ấy thi đấu rất ổn định," Finau nói. "Cậu ấy không hề giống một tân binh. Ý tôi là, cậu ấy thậm chí không phải dạng golfer mới tham dự giải major lần đầu. Aberg đã từng thi đấu trên những sân khấu lớn nhất và chứng tỏ mình sẽ là một golfer đẳng cấp thế giới. Thật thú vị khi được theo dõi cậu ấy thi đấu."

DeChambeau tiếp tục cạnh tranh tại một major khác

Bryson DeChambeau đã ngay lập tức quay trở lại cuộc đua tranh ở một giải major khác với vòng đấu ghi  67 vào Thứ Năm. Tuy nhiên, nhà vô địch U.S. Open 2020 cho biết sân Pinehurst No. 2 không hề dễ dàng.

“Tôi không nhớ lần cuối cùng mình phải tập trung hết sức để đánh bóng lên những phần phẳng hơn của green thay vì hố là khi nào,” anh ấy nói.

DeChambeau, người bắt đầu thi đấu từ hố 10, đang dẫn đầu với 4 under sau 15 hố. Điều đó bao gồm một cú chip-in thành công ở hố 18.

“Cách đó ba feet, tôi nghĩ là bóng có thể hơi ngắn. May mắn thay nó đã lăn ra và vào hố,” anh ấy nói.

Giữa fairway của hố thứ bảy, DeChambeau đặt mục tiêu giữ nguyên vòng đấu không bogey của mình. Nhưng ngay sau đó, anh ấy đã mắc bogey đầu tiên và duy nhất trong ngày tại hố đó.

“Thông thường, khi bạn bắt đầu nghĩ về nó, bạn sẽ phạm phải chính điều mình đang lo lắng,” anh ấy nói.

Tuy nhiên, DeChambeau, người dẫn đầu giai đoạn đầu tại Masters hồi tháng Tư và về nhì tại PGA Championship vào tháng Năm, vẫn hài lòng với khởi đầu của mình.

“Sân đấu thực sự khắc nghiệt,” anh ấy nói. “Đó là minh chứng cho sự kiên nhẫn mà tôi đã có, (người caddie Greg Bodine) đã giúp tôi duy trì điều đó. Tôi rất vui khi kết thúc vòng đấu với 3 under và hy vọng điều kiện thời tiết dễ chịu hơn vào ngày mai.”

Tình thế tiến thoái lưỡng nan của Tiger

Thật tuyệt vời khi thấy Tiger Woods thi đấu tại U.S. Open lần đầu tiên kể từ năm 2020. Nhưng phong độ của anh ấy thiếu sự sắc bén. Anh ấy thừa nhận đã phí phạm một ngày thi đấu tốt ở khu vực phát bóng. Anh đánh 12 trong 14 fairway nhưng chỉ trúng một nửa số green và chỉ cứu bóng thành công 5 trong 9 lần.

Nhà vô địch 15 giải major cho biết anh ấy cảm thấy đủ khỏe để đi tập đánh bóng sau vòng đấu, điều mà anh ấy không thường làm kể từ tai nạn xe hơi vào năm 2021 khiến chân bị thương nặng.

"Thể chất của tôi đang cải thiện dần theo năm. Tôi chỉ không thể thi đấu nhiều vì không muốn chấn thương trước các giải, điều đó sẽ khiến tôi không thể tham dự các giải major," anh ấy giải thích.

Đó chính là thách thức mà Tiger đang phải đối mặt: Liệu anh ấy có thể dành bao nhiêu thời gian để rèn luyện đủ sắc bén để cạnh tranh?

"Là một tình huống khó khăn, đúng chứ?" anh ấy nói. "Chơi nhiều với nguy cơ không thể thi đấu, hoặc không chơi và chấp nhận việc không còn ở phong độ đỉnh cao."

Top 1, top 2 gặp khó nhưng vẫn trụ vững

Tay golf số 1 thế giới Scottie Scheffler không có phong độ giống như anh đã có trong chiến thắng thứ 5 trong mùa giải vào Chủ nhật tại Memorial. Tay golf số 2 Xander Schauffele cũng không có duy trì được phong độ độ đỉnh cao từ PGA Championship tháng trước. 

Tuy nhiên, ngay cả khi thi đấu không tốt, cơ hội của họ tại U.S. Open lần thứ 124 vẫn chưa bị ảnh hưởng quá nhiều. Schauffele kết thúc vòng đấu với điểm 70 trong khi Scheffler hơn 1 gậy với một vòng đấu hiếm hoi trên par và là vòng đấu trên par thứ hai liên tiếp của anh ấy.

Scheffler chỉ đưa bóng vào 6 trong số 14 fairway và bị các đối thủ vượt qua về khoản phát bóng (-0,581). Scheffler chỉ ghi được 2 birdie trong ngày.

“Tôi đoán là tôi đã thi đấu ổn nhưng không thực sự đánh bóng, chip bóng hoặc gạt bóng tốt,” anh ấy nói. “Ngoài ra thì tôi đã chơi khá tốt.”

Schauffele cũng gặp khó khăn, xếp thứ 145 về Điểm giành được: Phát bóng và chỉ đưa bóng vào 6 trong số 14 fairway.

“Tôi đã trụ vững, thực hiện một số cú putt rất tốt từ khoảng cách 12-15 feet để gỡ par và giữ cho vòng đấu của mình ổn định,” Schauffele nói.

Cả Scheffler và Schauffele đều đến khu vực tập luyện để giải quyết những vấn đề trước giờ xuất phát sớm vào Thứ Sáu.

Theo dõi các diễn biến hấp dẫn của trận đấu tại: https://tourgolf.vn/

 
X