Rory McIlroy bỏ lỡ chức vô địch U.S. Open thêm một lần nữa

17/06/24 01:06:22 Lượt xem: 28

 

 

Rory McIlroy đã bỏ lỡ hai cú putt từ cự ly dưới 4 feet tại U.S. Open, kéo dài khoảng thời gian chờ đợi danh hiệu major.

Cái kết đầy tiếc nuối cho Rory McIlroy

Rory McIlroy từng nói rằng anh ấy sẵn sàng trải qua 100 Chủ nhật đầy đau khổ tại các giải major để có thêm một danh hiệu lớn nữa. Mặc dù chưa đến con số đó, nhưng nỗi thất vọng có thể đang chạm đến đỉnh điểm.

Một tuần thi đấu của McIlroy tại Pinehurst số 2 lại kết thúc bằng một thất bại đau đớn khác. Anh ấy đã bỏ lỡ hai cú putt trong phạm vi 4 feet ở 3 hố cuối cùng vào Chủ nhật và kết thúc với 1 gậy nhiều hơn so với nhà vô địch US Open, Bryson DeChambeau.

McIlroy kết thúc với 5 gậy dưới par (275 gậy) tại Carolina Sandhills, chỉ thua 1 gậy so với tổng điểm vô địch của DeChambeau. DeChambeau hiện đã trở thành nhà vô địch major hai lần, sau chiến thắng năm 2020 tại Winged Foot. McIlroy lại phải tiếc nuối thêm một lần nữa cơ hội mà anh đã bỏ lỡ.

McIlroy, người cũng cán đích ở vị trí thứ hai với cách biệt 1 gậy tại U.S. Open năm ngoái, đã dẫn trước 2 gậy tại Pinehurst sau chuỗi 4 birdie trong 5 hố liên tiếp bắt đầu từ hố số 9, 10, 12 và 13 vào Chủ nhật. Anh ấy đang chơi tuyệt vời. Nhưng sau đó, anh ấy đã mắc 3 bogey trong 4 hố cuối cùng và một lần nữa lại lỡ hẹn với chức vô địch U.S. Open. McIlroy từ chối trả lời giới truyền thông sau đó, nhanh chóng quay trở lại xe và rời khỏi sân đấu.

Diễn biến đầy kịch tính đối với nhà vô địch 4 giải major

Đó là một diễn biến đầy kịch tính đối với nhà vô địch 4 giải major, người đang trải qua chuỗi 10 năm không có danh hiệu nào ở các giải major, với những thất bại đáng tiếc lặp đi lặp lại.

Năm ngoái, anh ấy về nhì với cách biệt 1 gậy tại Los Angeles Country Club, mặc dù có một vòng cuối khá ổn với 70 gậy và chỉ 1 bogey, nhưng cú đánh tiếp cận hố 14 (par 5) bị hỏng đã khiến anh ấy mất chức vô địch.

Một năm trước đó, tại giải British Open Championship 2022, anh ấy đã đưa bóng lên green ở cả 18 hố theo quy định trong vòng chung kết tại St. Andrews nhưng lại cần tới 36 cú gạt bóng, kết thúc với 2 gậy nhiều hơn so với Cam Smith.

Sau khi hụt chức vô địch tại LACC, McIlroy đã nói với quản lý của mình, Sean O’Flaherty, rằng cảm giác giống như vòng chung kết tại St. Andrews. Nếu những thất bại đó đã khiến anh ấy đau đớn, thì lần này tại Pinehurst có thể coi như một vết thương sâu.

Sự sa sút của McIlroy bắt đầu từ hố 15 (par 3) khó khăn, cú đánh tee của anh ấy đi quá xa so với green; cú chip bóng dừng cách lỗ 31 feet và cần hai cú gạt để thoát bogey. 

Sau đó đến những phút giây thảm hại thực sự trên hố par-4 thứ 16 (bogey ba cú putt từ 25 feet, khi cú putt par bị trượt ra khỏi từ 2 feet 11 inch) và hố par-4 thứ 18, nơi anh bỏ lỡ cú đánh tee shot rơi vào wiregrass bên trái fairway, cú đánh cứu bóng chỉ ra ngoài mép trước green, cú chip bóng đi quá lỗ và lăn ra ngoài từ khoảng cách 3 feet, 9 inch.

McIlroy tiếp tục chuỗi top 10 đáng tiếc tại US Open

McIlroy hiện đã có 6 lần liên tiếp đứng trong top 10 tại U.S. Open. Anh ấy cũng có tới 11 lần kết thúc top 5 tại các giải major kể từ năm 2015, nhiều nhất trong số những golfer chưa có chiến thắng. Điều này thật sự rất tiếc nuối?

Mặc dù bị dẫn trước 3 gậy trước khi bước vào vòng chung kết tại Pinehurst, McIlroy đã khởi đầu ấn tượng với cú birdie từ cú đánh bóng dài 21 feet ở hố số 1. Bốn birdie trong năm hố liên tiếp của anh ấy gợi nhớ đến hình ảnh đỉnh cao của McIlroy, người đã từng giành chiến thắng hai giải major cách biệt 8 gậy hồi đầu những năm anh 20 tuổi.

McIlroy thời trẻ với lối chơi táo bạo đã biến thành một McIlroy thận trọng và kiên nhẫn hơn tại các giải U.S. Open. Anh ấy cho biết, sau khi bị cắt loại sơn ở ba kỳ u.S. Open (2016-2018), anh ấy đã quyết định áp dụng chiến thuật thi đấu kỷ luật hơn cho giải đấu này.

Có lẽ McIlroy sẽ hối tiếc về cú đánh thứ hai ở hố 5 (par 5) vào Chủ nhật, nơi anh đã thực hiện một cú đánh gậy sắt 5 rơi xuống gần lỗ khoảng 25 feet về bên phải, chỉ cách mục tiêu mong muốn và yard, nhưng lại nảy trúng mép trước của green dốc và lăn xuống một khu vực cát khó chịu.

Cú đánh thứ ba đưa bóng vào bunker trước, dẫn đến cú bogey. Nó xảy ra sớm hơn 9 hố so với sự cố ở hố par 5 vòng chung kết năm ngoái tại LACC, nhưng lại là một cú bogey khác ở hố par 5 dẫn đến thất bại tại U.S. Open với cách biệt 1 gậy.

Một lần nữa, anh ấy vẫn cạnh tranh đến hố thứ 72. Tuy nhiên, đây lại là một Chủ nhật nữa mà McIlroy ra về tay trắng, tiếp tục một khoảng thời gian chờ đợi đầy khó hiểu khiến mọi người tự hỏi: anh có thể chấp nhận bao nhiêu lần như thế này nữa? 

Truy cập https://tourgolf.vn/ để theo dõi các tin tức mới nhất về golf, tourgolf nhé!

X