Akshay Bhatia Và Aaron Rai Chia Sẻ Vị Trí Dẫn Đầu Sau 36 Hố Tại Giải Rocket Mortgage Classic

29/06/24 09:06:53 Lượt xem: 13

 

 

Vòng đấu thứ hai của giải Rocket Mortgage Classic 2024 diễn ra vào Thứ Sáu đã chứng kiến một cú đánh hole-in-one, giống như ngày thi đấu trước đó tại Detroit Golf Club.

Bhatia ghi được 5 điểm dưới par vào Thứ Sáu, đưa tổng số gậy của anh xướng 13 gậy dưới chauarn 131 sau hai vòng đấu. Rai cũng có một ngày thi đấu xuất sắc với 7 điểm dưới par, đưa tổng số gậy của anh xuống 13 gậy dưới par (131).

Một số golfer đáng chú ý không vượt qua được điểm cắt (-4) bao gồm golfer xếp hạng cao nhất giải đấu, Tom Kim, tay golf số 16 thế giới. Kim, người về nhì tuần trước sau khi thua trong loạt playoff với Scottie Scheffler, đã ghi được 4 điểm dưới par (68) vào Thứ Sáu sau khi đánh 73 gậy vào Thứ Năm, tổng kết 3 điểm dưới par, chỉ kém điểm cắt 1 gậy. Đây là giải đấu thứ 9 liên tiếp Kim tham dự và có vẻ anh ấy không đạt được phong độ tốt nhất.

Dưới đây là một số điều đáng chú ý khác từ vòng đấu thứ hai của giải Rocket Mortgage Classic lần thứ 6, giải đấu sẽ tiếp tục vào sáng Thứ Bảy tại Detroit Golf Club.

Những cú Ace thống trị

Joe Highsmith ghi điểm birdie chỉ với 1 gậy ở hố 5 par 3 cách 149 yard, một ngày sau khi Nate Lashley cũng ghi điểm ace ở hố 11 gậy thứ 2 vòng đấu đầu tiên, cách 217 yard. Highsmith hiện đang đồng hạng 9 với 9 điểm dưới par (135) sau vòng đấu 8 điểm dưới par (64).

Bhatia, Rai đồng dẫn đầu sau 36 hố

Bhatia đang dẫn đầu bảng xếp hạng trong cả hai ngày thi đấu. Anh ấy tận dụng những cú đánh tiếp cận tuyệt vời với kỹ năng putting sắc bén và chơi không mắc lỗi bogey bất chấp việc phải thi đấu sớm vào buổi sáng. Ngay cả khi anh ấy không thực hiện được những cú đánh tuyệt vời về cuối vòng đấu, anh ấy vẫn tránh được rắc rối.

Bhatia, người đã giành chiến thắng trong loạt playoff tại Valero Texas Open vào tháng Tư để có được chiến thắng thứ hai trong sự nghiệp trên Tour, dường như rất tự tin với cách tiếp cận vòng đấu. Anh ấy cười nhiều hơn vào Thứ Sáu, thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Chiến thuật của anh ấy để giành chiến thắng trong vòng 3 rất đơn giản.

“Bạn chỉ cần duy trì phong độ,” Bhatia nói, “Tôi đã ghi được rất nhiều birdie trong tuần này, nhưng tôi cần phải tiếp tục.”

Rai cũng đang có 13 điểm dưới par sau vòng đấu thứ hai với thành tích 65 gậy. Anh ấy đang tìm kiếm nhiều hơn tại Detroit Golf Club sau khi kết thúc top 10 ở đó vào năm 2023.

“Luôn tuyệt vời khi trở lại sân đấu với những kỷ niệm đẹp. Tôi thích cách bố trí sân, nó khá phù hợp với lối chơi của tôi và điều kiện thi đấu tuần này khá mềm, chắc chắn sẽ mang đến cho chúng tôi nhiều cơ hội để đưa bóng lên fairway và chủ động hơn với những cú đánh thứ hai,” anh ấy nói.

Russell tiến bộ nhưng không đủ qua cắt loại

Miles Russell, golfer 15 tuổi lần đầu tiên tham dự giải đấu chuyên nghiệp, đã bỏ lỡ vòng cắt 4 gậy, nhưng đã có màn cải thiện đáng kể so với vòng đấu đầu tiên với 74 gậy (+2). Cậu ấy ghi 3 birdie ở 9 hố đầu và thậm chí còn ghi điểm eagle với cú đánh cách 63 feet trên hố 11 par 3. Tuy nhiên, cậu ấy cũng mắc lỗi bogey ở hố 12 par 4 và hố 16 par 4, kết thúc vòng đấu với 70 gậy (-2) - tổng điểm qua 2 vòng đấu là even par (144).

Russell không hề tỏ ra lo lắng trước áp lực thi đấu, cậu ấy sở hữu kỹ năng cùng tư duy thi đấu hứa hẹn sẽ tiến bộ hơn nữa. Chắc chắn PGA Tour sẽ còn được chứng kiến tài năng trẻ này thi đấu thường xuyên hơn trong tương lai.

Fowler vượt qua cắt loại nhưng tụt dốc trên bảng xếp hạng

Nhà đương kim vô địch giải đấu đã kết thúc vòng đấu hôm nay với điểm even par (điểm chuẩn), duy trì tổng điểm 6 under par sau 2 vòng đấu. Mặc dù vượt qua cắt loại, Fowler đang chia sẻ vị trí thứ 38 và kém 7 gậy so với nhóm dẫn đầu, sau khi mắc bogey ở hai hố cuối cùng, hố số 8 và 9.

Trong vòng đấu thứ hai, Fowler ghi được 3 birdie nhưng cũng mắc 3 bogey. Ở hố par-3 số 9, cú đánh thứ hai của anh ấy đi thẳng vào rough bên trái green sau khi cú đánh đầu tiên bị đẩy sang rough bên phải.  Anh chipping bóng vào trong khoảng ba feet và thực hiện cú putt bogey để kết thúc vòng đấu.

Kết thúc vòng đấu với những cú bogey khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch của Fowler trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, anh ấy vẫn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ.

Những golfer đáng chú ý cuối tuần này

Một số golfer khác đã vươn lên trên bảng xếp hạng, điều này có thể khiến cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn trong hai vòng đấu cuối.

Cameron Young, tay golf xếp hạng 23 thế giới, tiếp tục có màn trình diễn tuyệt vời vào Thứ Sáu, với vòng đấu 66 gậy (-6) giúp anh vươn lên vị trí thứ ba với tổng điểm 11 điểm dưới par. Anh ấy vẫn duy trì sự chính xác trong những cú tiếp cận chính xác và chơi tốt trên green, một tuần sau khi ghi điểm 59 lịch sử ở vòng 3 giải Travelers Championship. Golfer 27 tuổi này đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên Tour, với thành tích 7 lần về nhì. Young là Tân binh của năm PGA Tour 2022.

Erik van Rooyen đồng thành tích vòng đấu hay nhất ngày Thứ Sáu với 64 gậy (-8), vươn lên vị trí thứ ba, kém 2 gậy so với nhóm dẫn đầu. Nếu golfer 34 tuổi người Nam Phi có thể duy trì phong độ xuất sắc của vòng 2, anh ấy có thể trở thành người chiến thắng bất ngờ vào chiều Chủ nhật.

Trên đây là những diễn biến đáng chú ý tại vòng 2 giải Rocket Mortgage Classic. Để không bỏ lỡ các tin tức mới nhất về các giải đấu, bạn có thể truy cập website: https://tourgolf.vn/.

X