Cam Davis lần thứ hai vô địch giải Rocket Mortgage Classic sau khi Akshay Bhatia bị 3 cú putt

01/07/24 08:07:42 Lượt xem: 15

Davis, golfer người Úc 29 tuổi, đã giành chức vô địch PGA TOUR đầu tiên của mình ba năm trước tại Detroit Golf Club. Tuy nhiên, kể từ khi về đồng hạng 12 tại giải Masters vào tháng Tư, anh không có thứ hạng nào cao hơn vị trí thứ 38 trong sáu giải đấu gần đây.

Chiến thắng kịch tính này diễn ra sau ba cú putt của Bhatia ở hố đấu cuối cùng, giúp Davis bảo vệ thành công chức vô địch với tổng điểm 70 gậy (-2). Dù rất lấy làm tiếc cho Bhatia, Davis chia sẻ: "Tôi đã nỗ lực rất nhiều để vượt qua giai đoạn khó khăn và chiến thắng này thực sự tuyệt vời."

"Cách đây vài tuần, tôi đã bắt đầu làm việc với một nhà thôi miên trị liệu để thử một cách tiếp cận khác nhằm cải thiện phong độ," anh ấy chia sẻ. "Tuần trước tôi có thấy một chút tiến bộ, nhưng không ngờ đến chiến thắng này. Thật không thể tin được!"

Davis đã gỡ hòa với Bhatia sau cú birdie ở hố 17 gậy par 5. Điều này hóa ra là đủ để mang lại chiến thắng khi cú putt gạt par cách 4 feet của Bhatia ở hố 18 đi quá ngắn và lệch trái, dẫn đến cú ba gậy hụt đầu tiên của anh ấy trong tuần.

Bhatia thừa nhận: "Thành thật mà nói, chỉ là một chút căng thẳng. Tôi cũng chỉ là con người thôi."

Davis kết thúc giải với tổng điểm -18 dưới  par 270. Đây là một ngày nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đối với cặp đấu chung cuộc gồm Bhatia và Aaron Rai, cả hai đều ghi 72 gậy. Davis Thompson (68 gậy) và Min Woo Lee (69 gậy) cũng kém Davis 1 gậy.

Davis trở thành golfer đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu này kể từ khi nó ra mắt trên lịch thi đấu PGA TOUR vào năm 2019.

Bhatia, golfer 22 tuổi, đang hướng đến danh hiệu PGA TOUR thứ ba và danh hiệu thứ hai trong năm nay sau khi dẫn đầu hoặc đồng dẫn đầu sau cả ba vòng đấu đầu tiên. Anh ấy vừa có được vị trí thứ 5 tại Travelers Championship, nơi anh ấy thuộc nhóm thi đấu chung cuộc bị gián đoạn bởi những người biểu tình vì biến đổi khí hậu ập vào green hố 18.

"Tôi biết cách kết thúc một giải golf. Tôi đã từng làm điều đó," Bhatia nói. "Chỉ là hôm nay không phải ngày của tôi."

Cameron Young kết thúc với 73 gậy và tụt xuống vị trí thứ sáu với hai điểm bogey trong ba hố cuối.

Áp lực phải giành chiến thắng đầu tiên trên PGA TOUR có vẻ đã ảnh hưởng đến Young, người đã từng 7 lần về nhì. Trên hố par-5 thứ 14, cú drive của Young đi được 254 yard nhưng lạc vào rough bên trái fairway.

Khi bóng đang bay, Young đã đẩy gậy driver về phía tee box trong cơn tức giận và làm gãy gậy. Anh ấy không thể thay thế gậy cho đến hết vòng đấu.

Davis vươn lên dẫn đầu sau chuỗi ba birdie trong năm hố đấu ở mặt sân trước.

Anh ấy mất vị trí đồng dẫn đầu với một điểm bogey ở hố par-5 thứ 14, khi cú tiếp cận rơi vào đá bên cạnh hồ. Tuy nhiên, một birdie và ba par trong bốn hố cuối cùng là đủ để mang lại chiến thắng.

Bhatia thi đấu ngay sau Davis, cú đánh thứ hai của anh ấy đưa bóng vào bunker cạnh green ở hố 17. Anh ấy đưa bóng ra cách 9 feet nhưng lại putt trượt sang trái, chỉ gỡ được par.

Đó là lần đầu tiên trong hai cú putt hụt đáng tiếc của Bhatia.

Trước đó vào buổi chiều, đã có những dấu hiệu cho thấy đây có thể không phải ngày của Bhatia.

Rai, người đồng dẫn đầu vòng hai và ba với Bhatia, đã vươn lên dẫn đầu ngay ở hố đầu tiên sau cú đánh tiếp cận từ 142 yard đưa bóng cách 5 feet để birdie.

Bhatia bị bỏ lại hai gậy ở hố par-4 thứ ba, nơi cú tiếp cận của anh ấy rơi vào rough dày, cú chip chỉ đưa bóng đi được 9 feet, dẫn đến điểm bogey.

Anh ấy đáp trả bằng cú birdie putt cách 31 feet ở hố par-5 thứ tư, cú birdie đầu tiên trong số chỉ hai cú birdie của ngày hôm đó.

Trên đây là những diễn biến vòng chung kết giải Rocket Mortgage Classic. Để không bỏ lỡ các tin tức mới nhất về các giải đấu, bạn có thể truy cập website: https://tourgolf.vn/.

 

X