Cape Kidnappers: Kỳ Quan Golf Ngoạn Mục Bên Rìa Thế Giới

04/07/24 03:07:30 Lượt xem: 18

Cape Kidnappers là một sân golf 18 hố được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư golf nổi tiếng thế giới Tom Doak. Hoàn thành vào năm 2004, sân golf ngoạn mục của New Zealand được ca ngợi là một trong những kỳ quan hiện đại tuyệt vời trong làng golf.

Vẻ đẹp ngoạn mục cùng sự kịch tính không ngừng tại Cape Kidnappers

Đối với câu lạc bộ golf Cape Kidnappers, linh hồn của môi trường xung quanh dần dần hé lộ qua 18 lỗ một cách vô cùng rõ nét. Đây là điều mà hiếm có sân golf nào làm được. Nằm gọn trên vách đá cao 500 feet ở một góc của Vịnh Hawke's trên Đảo Bắc của New Zealand, sân golf có một vẻ đẹp thực sự ngoạn mục. Nó có thể sẽ đánh cắp trái tim của bạn ngay cả khi bạn chưa đến đây. 

Tại sao ư? Vì cảnh quan ở đây thật phi thường, tràn ngập biển cả và vách đá đến tận cùng tầm mắt. Lịch sử nơi này càng làm tăng thêm sức hấp dẫn. Chính Thuyền trưởng James Cook đã đặt tên cho những vách đá hùng vĩ này vào năm 1769.

Hành trình đến Cape Kidnappers dài hơn bạn nghĩ - theo đúng nghĩa đen

Bạn sẽ đi đến một cánh cổng trông có vẻ khiêm tốn, không phải là đích đến mà là sự khởi đầu của cuộc phiêu lưu. Hành trình 15 phút uốn lượn qua những cánh đồng đang canh tác, vượt qua vô số cây cầu và lũ lượt đàn cừu rải rác trên đường sỏi. Suốt dọc đường, những sườn đồi gồ ghề che khuất tầm nhìn về khu đất nổi tiếng. Cứ như thể điểm đến huyền thoại này đang ngụy trang thành một trang trại Kiwi truyền thống - sân golf Cape Kidnappers sở hữu khả năng đánh lạc hướng tuyệt vời.

Bản thân hành trình là một trò trêu chọc hấp dẫn, làm tăng sự mong đợi với mỗi dặm. Chuyến lái xe cuối cùng có cảm giác dài hơn thực tế, quanh co qua những con đường phủ đầy sỏi và phân cừu dẫn đến một trong những kỳ quan golf của thế giới. 

Góc nhìn từ trên cao cho thấy sân golf như được thiết kế bởi bàn tay thần thánh, với cảm giác như những ngón tay đưa ra Nam Thái Bình Dương. Sóng biển cuộn trào vào vách đó cách đó 150m và green nằm chênh vênh trên đầu ngón tay. 

Dấu ấn kiểu Cape Kidnappers

Đứng trên tee đầu tiên tại Cape Kidnappers, thành thật mà nói, có lẽ bạn sẽ cảm thấy một chút bối rối. Không có vách đá, không có quang cảnh đại dương và không có điều gì kích thích trước mắt bạn. Tuy nhiên, sau khi kết thúc năm hố đầu tiên, mọi thứ bắt đầu có ý nghĩa. Doak, nhà thiết kế sân golf rất giỏi việc xây dựng sự mong đợi, dụ dỗ bạn vào cảm giác bình yên giả tạo trước khi bất ngờ tấn công bạn. 

Đoạn đầu tiên đi qua địa hình nhấp nhô, gợn sóng với các hố cát đặc trưng và các khu phức green quyến rũ. Chúng hấp dẫn và thú vị mà không khiến bạn choáng ngợp. Tuy nhiên, bạn sẽ cảm nhận được kịch tính sắp tới, nó ở đó, ẩn nấp và bạn biết điều đó, nhưng bạn quá say mê với sự xuất sắc của Doak ở khu vực đất liền để vội vã tiến về phía trước.

Chơi golf bên lề thế giới

Hố số 6 chính là nơi cảnh quan kỳ vĩ chiếm trọn spotlight - đây là điểm mà vẻ đẹp ngoạn mục của Cape Kidnappers được tiết lộ hoàn toàn. Bức tranh trước mắt bạn hoàn toàn gói gọn bản sắc của nơi này. Một hố par 3 bắc ngang qua một khe núi sâu hoắm, green hòa quyện vào rìa của ngón tay của đầu tiên của đất. 

Đứng trước bóng của mình, bạn sẽ nhận ra bất cứ cú đánh nào đi lệch trái đều sẽ phải chịu một kết cục bi thảm khi rơi xuống Thái Bình Dương. Các hố cát gồ ghề được khắc vào sườn dốc của vách đá ẩn nấp như những vị cứu tinh bất đắc dĩ, sẵn sàng nắm lấy bất cứ quả bóng nào đi vào tử thần một cách nhanh chóng - một mối nguy hiểm theo nghĩa đen lại trở thành một thứ mục tiêu, điều đó nói lên tất cả những gì bạn cần biết về sân golf Cape Kidnappers.

Đầu gối run rẩy, mồ hôi nhơm nhớp, bạn hoàn toàn bị choáng ngợp bởi mọi thứ xung quanh, mọi suy nghĩ đều bị cuốn bay bởi những cơn gió biển mạnh mẽ. Một mặt, thật vô lý khi có một sân golf ở đây, nhưng mặt khác, mọi giác quan của tôi đều mách bảo rằng nó cần phải tồn tại ở nơi này.

Chuyến đi bộ quanh Cape Kidnappers luôn tràn ngập những khoảnh khắc ngỡ ngàng và kỳ thú, một hành trình đưa bạn đến tận cùng những “ngón tay” của nó, rồi đẩy bạn ra xa, phơi bày trước Mẹ thiên nhiên trong hình dạng tinh khiết nhất - nắng, gió và khung cảnh vượt ngoài sức tin. Nếu như Te Arai Links, với điệu nhảy nhẹ nhàng bên đại dương, là Coldplay, thì Cape Kidnappers chính là AC/DC. Kích thích, ồn ào và hỗn loạn - một cú tát mạnh vào mặt và cảm giác nguy hiểm cận kề bao trùm lên vô số cú đánh. 

Vượt qua những khe núi sâu thẳm và bước nhẹ nhàng trên rìa vách đá khiến máu tôi dồn dập theo cách mà một sân golf không nên làm. Cảm giác dồn adrenaline trên một sân golf - ai có thể ngờ được?! Có những hố khiến tôi nổi da gà và những cú đánh khiến cả người tôi rùng mình, phép thuật của Cape Kidnappers là sự thật không thể chối bỏ.

Trong cuộc đời này hay bất kỳ kiếp nào khác, tôi biết mình chưa từng nhìn thấy hay cảm nhận được gì giống như hố thứ 15. Hố có tên gọi chính xác là "Pirate's Plank" là phần cao trào của một trong những "album" kịch tính nhất của thế giới golf. Hố dài nhất trải dài theo chiều dài của một trong những "ngón tay" của Mũi Kidnappers, với hàng rào dây thép mỏng là thứ duy nhất ngăn cách fairway và cú rơi 500 feet. 

Với tầm nhìn xa tít tắp, những người không ưa thích độ cao nên giữ cho mắt mình luôn tập trung về phía trước! Mỗi cú đánh đều căng thẳng, mọi góc độ đều hùng tráng và mỗi bước chân tiến về phía green đều đong đầy cảm xúc.

Cape Kidnappers - Độc đáo và không thể sao chép

Sân golf Cape Kidnappers đầy kịch tính, hấp dẫn và ở một số nơi thì khó tin đến mức kỳ diệu. Tom Doak đã thiết kế một sân golf với vô số hố mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới và đó chính là bí quyết thành công của sân.

Hình ảnh trên không có thể là chất xúc tác khiến golfer phiêu lãng bị thu hút, nhưng nhìn từ mặt đất, Cape Kidnappers cũng tuyệt vời không kém. Trong thế giới golf nơi sân kiểu links, sân parkland và heathland thống trị, Kidnappers được tạo ra như một "con nhím" giữa "bầy ong" - một địa điểm có quy mô và thiết kế phi thường đến mức không thể định nghĩa, phân loại hoặc sao chép. Kỳ quan golf này của thế giới tồn tại như một kiệt tác ẩn dật, gồ ghề trên đỉnh vách đá, sẽ tiếp tục khuấy động trí tưởng tượng của tất cả những người thực hiện chuyến đi.

Ý tưởng chơi golf ở rìa thế giới thật điên rồ, nhưng Cape Kidnappers đã đưa tôi đến gần điều đó nhất có thể và khiến tôi cảm thấy rằng có lẽ đây là cách môn thể thao này vốn dĩ nên được chơi. Sáu "ngón tay" đất liền dài hun hút là lời nhắc nhở thú vị, hồi hộp về lý do tại sao tôi yêu thích môn golf và những địa điểm, cảnh quan mà nó đưa tôi đến. 

Câu lạc bộ Golf Cape Kidnappers là một vùng đất khiến người ta khó tin. Theo nhiều cách, việc có một sân golf ở đây hoàn toàn vô lý. Và đó chính xác là lý do tại sao nó lại hoàn toàn hợp lý. Nếu bạn có nhu cầu đặt tour golf, hãy liên hệ với Tourgolf.vn qua hotline 0913 373 398 để được hỗ trợ nhé!

X