Singapore Đóng Cửa Sân Golf Marina Bay - Sân Golf Công Cộng Cuối Cùng

05/07/24 09:07:59 Lượt xem: 23

Singapore là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, đứng thứ ba trong danh sách các quốc gia có GDP bình quân đầu người cao nhất của USA Today năm 2018, chỉ sau Qatar, quốc gia giàu dầu mỏ. Với hơn năm triệu dân và mức sống cao, bạn có thể nghĩ rằng golf sẽ là một trong những môn thể thao giải trí của quốc gia này, phải không?

Không hẳn là như vậy.

Chỉ còn chưa đến một tá câu lạc bộ golf tư nhân và kể từ ngày 1 tháng 7, Singapore không còn sân golf công cộng 18 lỗ nào nữa do Sân golf Marina Bay đã đóng cửa vĩnh viễn.

Theo một bài báo của Bloomberg, ngay cả sự bùng nổ chơi golf thời kỳ Covid cũng không đủ để duy trì hoạt động của sân golf này vì giá đất trong khu vực tiếp tục tăng cao.

Vốn dĩ, chơi golf chưa bao giờ là yếu tố thu hút ở Singapore. Nhưng nhiều người cũng tiệc nuối vì sẽ không bao giờ chơi golf ở đất nước này với khung cảnh tuyệt đẹp như vậy nữa.

Sân golf được thiết kế bởi Phil Jacobs đã giành được nhiều giải thưởng, với hố đảo par-3 đặc trưng và hố par-6 hiếm có, thách thức cả những người chơi chuyên nghiệp và nghiệp dư. Sân cung cấp cả dịch vụ chơi golf ban đêm, giúp người chơi giải tỏa cái nóng nhiệt đới quanh năm. Chính phủ tuyên bố vào năm 2014 rằng họ sẽ không gia hạn hợp đồng thuê của câu lạc bộ khi hợp đồng hết hạn vào năm 2024.

Những người chơi golf đổ xô đến sân trong thời kỳ đại dịch, khi phần lớn đất nước bị đóng cửa. Họ có thể tận hưởng một vòng golf, sau đó thưởng thức mì Char Kway Teow cay và espresso martini trong khi ngắm nhìn đường chân trời từ nhà hàng ngoài trời cao tầng của sân. Số lượng người chơi golf lên tới 10.000 vòng mỗi tháng vào thời điểm cao nhất, tăng so với mức 7.800 vòng trước Covid. Nhu cầu quá lớn khiến người chơi phải đăng nhập vào trang web lúc nửa đêm để giành một suất chơi khi các khung giờ đặt chỗ mới được mở.

Mặc dù vẫn còn một sân golf 9 lỗ ở phía bắc khu vực, nhưng các lựa chọn chơi golf đã trở nên cực kỳ đắt đỏ. Ví dụ, Sentosa Golf Club có 36 lỗ, nhưng phí thành viên bắt đầu từ hơn 350.000 đô la Singapore. Sân golf này là địa điểm tổ chức sự kiện LIV Golf Singapore 2024 với Brooks Koepka vô địch.

Theo Bloomberg, đối với những người đến từ nước ngoài, phí thành viên có thể lên tới gần 1 triệu đô la.

Lee Lee Langdale, chủ sở hữu của Singolf, cho biết trong khi người nước ngoài có thể tham gia các câu lạc bộ tư nhân, nguồn cung cấp hạn chế của các quyền thành viên sẽ đẩy giá lên cao.

"Ở Singapore, đất đai, đặc biệt là sân golf, thường bị chính phủ thu hồi để xây dựng các cơ sở khác," Langdale nói, nhưng bà không nghĩ điều này sẽ khiến Singapore kém hấp dẫn đối với người nước ngoài. "Hầu hết người nước ngoài không có nhiều thời gian để chơi golf."

Bà cho biết nhiều người muốn tiếp tục chơi golf đang chọn đi nước ngoài để thi đấu. Thay vì chi trả chi phí thành viên đắt đỏ của câu lạc bộ tư nhân, nhiều người đã chọn đi du lịch nước ngoài để chơi golf. Đừng bỏ lỡ các thông tin liên quan đến golf, sân golf, tour golf bằng cách ghé thăm website: https://tourgolf.vn/.

 

X