Davis Thompson giành chiến thắng đầu tiên tại PGA Tour tại giải John Deere Classic 2024, thiết lập kỷ lục điểm số của giải đấu

08/07/24 08:07:36 Lượt xem: 8

Đối với những người theo dõi PGA Tour, cái tên Davis Thompson không còn xa lạ.

Gần đây, Thompson đang có phong độ ấn tượng với 2 lần về nhì trong 6 giải đấu gần nhất, bao gồm cả giải Rocket Mortgage Classic tuần trước. Thành tích tệ nhất của anh trong chuỗi này là không vượt qua cắt tại Canadian Open với hạng T - 27. 

Và giờ đây, Thompson đã chính thức trở thành nhà vô địch PGA Tour. Anh ấy đã giành chiến thắng tại John Deere Classic 2024 vào Chủ nhật, đánh dấu lần đầu tiên đăng quang ngôi vị vô địch. Thompson thi đấu xuất sắc tại TPC Deere Run ở Silvis, Illinois, lập kỷ lục điểm thi đấu giải đấu với  28 gậy dưới par (ghi 256 gậy), vượt qua kỷ lục -27 của Michael Kim vào năm 2017. Thompson giành chiến thắng cách biệt 4 gậy so với nhóm các golfer khác có điểm số - 24, trong đó có cả golfer nghiệp dư Luke Clanton.

Thompson chia sẻ: "Tôi đã có một khởi đầu tuyệt vời ngày hôm nay và có thể duy trì phong độ ổn định đến hết lượt về. Khởi đầu tốt là rất quan trọng, và tôi tận dụng được đà hưng phấn đó cho đến khi kết thúc."

Chiến thắng này cũng giúp Thompson giành được vé tham dự Giải vô địch mở rộng British Open 2024 tại Royal Troon diễn ra trong hai tuần tới. Tháng trước, anh ấy đã đồng hạng 9 tại Giải vô địch mở rộng Mỹ (U.S. Open).

Thompson đã kiếm được 1,44 triệu USD với chiến thắng này và thêm 500 điểm FedEx Cup.

Điều thú vị là, trong ba năm liên tiếp tại John Deere Classic, người chiến thắng đều ở cùng một ngôi nhà. Năm 2022, J.T. Poston đã giành danh hiệu khi ở đó. Năm ngoái, Sepp Straka cũng chiến thắng khi thuê ngôi nhà này. Năm nay, Thompson ở trong nhóm thuê nhà và thậm chí còn ở cùng phòng với Straka.

“Tôi nghĩ giờ tôi phải trả tiền cho cả căn nhà, điều đó hơi không may, nhưng tôi sẽ vui vẻ thanh toán chi phí đó,” Thompson nói vui.

Cầu thủ trẻ nghiệp dư Luke Clanton, sinh viên năm ba tại Đại học Florida State, đã trở thành người đầu tiên kể từ Billy Joe Patton trong những năm 1950 lọt vào top 10 trong hai giải đấu liên tiếp của PGA Tour. Clanton ghi birdie hố cuối cùng để ghi 63 điểm, -8 dưới par vào Chủ nhật và đồng hạng nhì cùng với C.T. Pan và Michael Thorbjornsen. Thorbjornsen đang thi đấu tuần thứ ba với tư cách thành viên PGA Tour sau khi giành được thẻ thông qua chương trình Đại học PGA Tour.

Thành tích của Patton diễn ra tại Giải vô địch mở rộng Mỹ (U.S. Open) 1957 và Masters 1958. Clanton đạt được thành tích này trong hai tuần liên tiếp và anh ấy cũng sẽ góp mặt tại giải ISCO Championship tuần tới.

Đối với Pan, vị trí này giúp anh ấy giành được suất thứ hai tham dự Giải vô địch mở rộng British Open 2024.

Pan chia sẻ: "Đó sẽ là một chuyến đi tuyệt vời. Thành thật mà nói, việc sắp xếp tất cả các chi tiết về chuyến đi vào phút chót sẽ khá hối hả, nhưng đây là một vấn đề thú vị và vợ tôi cùng tôi rất háo hức với chuyến đi này."

Để không bỏ lỡ các tin tức mới nhất về các giải golf, sân golf cùng tour golf hấp dẫn, các bạn có thẻ truy cập website: https://tourgolf.vn/.

X