Khám Phá Top 10 Sân Golf Hàng Đầu Tại Dubai

09/07/24 03:07:00 Lượt xem: 9

Với cảnh quan sa mạc phong phú, các sân golf tại UAE phát triển mạnh mẽ, kết hợp các đặc điểm nước và cỏ lai để tạo nên những đường fairway hoàn hảo. Hầu hết các sân golf đẳng cấp nhất đều tập trung tại Dubai và Abu Dhabi. Hãy cùng Tourgolf.vn khám phá top 10 sân golf hàng đầu tại Dubai trong bài viết này nhé!

1. Trump International Dubai

Được phát triển bởi DAMAC Properties và vận hành bởi The Trump Organization, Trump International Golf Club Dubai do Gil Hanse và Jim Wagner thiết kế và ra mắt đầu năm 2017, trở thành sân golf 18 lỗ mới đầu tiên mở cửa ở Dubai sau bảy năm. Sân nằm trong một dự án dân cư lớn gần Dubai Sports City, với các đường fairway kiểu links trải rộng trên khu đất 500 mẫu từng là sa mạc trống trải. Ngoài ra còn có sân golf 9 lỗ par ba, sân tập có đèn chiếu sáng và khu vực chơi ngắn.

Các hố đặc biệt bao gồm hố 8 par 4 ngắn với green cao khó đánh và hố 13 dogleg trái với green "đảo" được bao quanh hoàn toàn bởi cát. Tuy nhiên, các hố kết thúc ở cả hai chín vòng đều chơi quanh hai bên của một hồ lớn trước nhà câu lạc bộ, điều mà bạn có thể đã thấy ở một nơi nào khác trước đó

2. Dubai Hills

Dubai Hills Estate nằm trong khu Mohammad Bin Rashid City của Dubai, được phát triển bởi công ty Emaar, nổi tiếng với tòa nhà Burj Khalifa và các sân golf tại Arabian Ranches và Address Montgomerie.

Sân golf này là sản phẩm của European Golf Design thực hiện năm 2018, với kiến trúc sư trưởng là Gary Johnston. Sân được thiết kế với hai vòng đấu dạng lỗ đi và lỗ về: vòng ngoài đi ngược chiều kim đồng hồ, vòng trong theo chiều kim đồng hồ. Các đường fairway (đường dẫn bóng) liên tục đổi hướng để tạo ra cảm giác "bất ngờ thú vị" khi di chuyển từ hố này sang hố khác.

Sân golf được xây dựng trên nền đất từng là chuồng lạc đà, với nhiều hố được chơi trong các thung lũng nhỏ. Các hố nổi bật gồm hố 6 par 4 ngắn, hố 13 par 3 và hố 16 par 4 ngắn với fairway chia đôi và nước bên phải.

3. Jumeirah - Earth Course

Sân Earth của Jumeirah Golf Estates do Greg Norman thiết kế. Đây cũng là sân golf đầu tiên của ông ở Trung Đông, ra mắt vào năm 2009 với giải Dubai World Championship. Dự án bao gồm bốn sân: Fire, Earth, Water, và Wind. 

Sân Earth được biết đến với cảnh quan độc đáo và đã tổ chức nhiều giải đấu quan trọng. Fire, cũng do Norman thiết kế, mở cửa năm 2010. Dù kế hoạch phát triển các sân Water và Wind bị hoãn, Earth và Fire đã đạt danh hiệu sân golf hàng đầu thế giới.

4. Els Club - Dubai

Els Club là sân golf đầu tiên hoàn thành trong khu phức hợp trị giá nhiều tỷ USD tại Dubai Sports City. Sân 18 lỗ này được thiết kế cho mọi trình độ golfer, với 4 lựa chọn vị trí phát bóng mỗi hố. Cảnh quan sân mô phỏng dạng links sa mạc, với nhiều hố nước thử thách ở hố 7 và 15. 

Cát trắng sáng bao quanh fairway và hố cát có thể khiến người chơi theo trường phái cổ điển phàn nàn, nhưng đây là đặc trưng của sân golf Dubai. Ernie Els, nhà thiết kế sân, tự hào tuyên bố đây là sân golf thách thức nhưng thú vị cho mọi golfer. Dubai Sports City cũng là trụ sở của Trường dạy Golf Butch Harmon đầu tiên bên ngoài nước Mỹ.

5. Emirates - Majlis Course

Câu lạc bộ Golf Emirates là sân golf 18 lỗ đầu tiên trên nền cỏ mở cửa tại Trung Đông. Được thiết kế bởi Karl Litten, sân uốn lượn trên địa hình sa mạc tự nhiên, với các đường fairway hẹp và nhiều hố cát. Nơi đây thường xuyên tổ chức giải Dubai Desert Classic quy tụ các golfer hàng đầu thế giới. Sân có chiều dài 7.301 yard, green lớn và nhanh, đặc biệt thử thách cho người chơi nghiệp dư. 

Những hố đáng nhớ bao gồm hố 3 par 3 vượt hồ và hố 18 par 5 với green hình nơ bướm, nơi từng "phá hỏng" chiến thắng của nhiều golfer lừng danh. Câu lạc bộ cũng sở hữu nhà chính hình lều Bedouin sang trọng, là một trong những địa danh nổi tiếng của Dubai.

Xem thêm tour golf Dubai hấp dẫn: 

6. Dubai Creek

The Dubai Creek & Yacht Club thu hút sự chú ý đáng kể trên toàn thế giới khi khai trương vào năm 1993, thời điểm bộ môn golf ở Trung Đông còn sơ khai. Nằm cách sân bay quốc tế chỉ vài phút, nơi đây được mệnh danh là "thiên đường của golfer" quả không sai. 

Đường fairway và green được chăm sóc kỹ lưỡng, thử thách vượt qua par là điều khó khăn từ các điểm phát bóng giải đấu. Tuy nhiên, sân chơi sẽ dễ chơi hơn từ các điểm phát bóng phía trước, phù hợp với mọi golfer, dù là đến tham dự giải Dubai Desert Classic hay chỉ đơn giản là trải nghiệm chơi golf chất lượng trong kỳ nghỉ.

7. Jumeirah - Fire Course

Sân Fire tại Jumeirah Golf Estates, thiết kế bởi Greg Norman, được đánh giá cao bởi các golfer nghiệp dư. Đây là sân đối lập hoàn toàn với sân Earth nổi tiếng hơn. Fire mang phong cách Links nhiều hơn với cỏ lau cao dọc theo nhiều hố, địa hình nhiều gió.

Điểm khác biệt chính là độ khó: Fire có điểm chấp handicap cao hơn (110 so với 140 của Earth), green chậm hơn và dễ kiểm soát hơn, fairway dễ đánh hơn. Nói tóm lại, Fire là sân truyền thống hơn, chơi theo cách bạn mong đợi. Tuy nhiên, đòi hỏi tính chính xác trong gậy đánh và quản lý sân tốt.

Sân Fire ít đông đúc, mang đến cảm giác thư thái cho người chơi. Đây là một trong những sân golf tốt nhất khu vực theo đánh giá của các nhà phê bình.

8. Emirates - Faldo Course

Sân thi đấu vô địch thứ hai của Câu lạc bộ Golf Emirates mang tên Wadi (có nghĩa là thung lũng), mở cửa năm 1996. Sân được thiết kế lại vào năm 2006 bởi Nick Faldo và đổi tên thành Faldo. Sân Faldo đặc trưng với các hố cát ấn tượng, fairway rộng và green lớn. Mặc dù vậy, độ chính xác và quản lý sân là yếu tố quan trọng để đạt điểm tốt trên sân golf này.

9. Arabian Ranches

Sân Arabian Ranches mở cửa năm 2004, là sự hợp tác đầu tiên giữa Ian Baker-Finch và Nicklaus Design. Đây là sân golf phong cách links mô phỏng, tận dụng địa hình sa mạc tự nhiên với 66 hecta cỏ và 55 hecta trồng thực vật sa mạc. Sân trải qua 247 hecta, được trùng tu năm 2019, phù hợp mọi trình độ golfer với 5 vị trí phát bóng.

10. Address Montgomerie

Dubai sở hữu nhiều sân golf do các golfer nổi tiếng thiết kế, trong đó Colin Montgomerie có hẳn sân mang tên mình. Montgomerie là sân rộng mở với green lớn, 18 hố chiếm gần nửa diện tích, phần còn lại là cảnh quan và hồ nước nhân tạo. 

Kiến trúc sư Desmond Muirhead đã tạo điểm nhấn thú vị ở hố 13 par 3 với green hình bản đồ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (hiện đã đổi thành hình dạng hòn đảo). Sân có chỗ ở và hồ bơi, phù hợp cho golfer chỉ quan tâm đến môn thể thao này. Du khách có thể chơi golf mà không cần sự giới thiệu của hội viên. Montgomerie được đánh giá là sự kết hợp thú vị giữa sân links Scotland và sa mạc Ả Rập.

Với những ai đam mê bộ môn thể thao đẳng cấp này, Dubai chính là điểm đến lý tưởng. Nơi đây sở hữu hệ thống sân golf hiện đại, đa dạng với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, từ những sân links mô phỏng cho đến những sân golf sa mạc truyền thống, đáp ứng mọi nhu cầu và trình độ của golfer. Nếu bạn có nhu cầu chơi golf tại Dubai, hãy liên hệ với Tourgolf.vn qua hotline 0913 373 398 để được tư vấn nhé. 

 

X