Justin Thomas dẫn đầu Genesis Scottish Open với 62 gậy; Rory McIlroy kém 3 gậy

12/07/24 09:07:45 Lượt xem: 26

Justin Thomas, đã thi đấu xuất sắc vào thứ Năm tại Scottish Open với vòng 8 gậy dưới par (62 gậy), đây là vòng mở đầu thấp nhất của anh trên PGA Tour kể từ khi ghi 59 gậy tại Sony Open cách đây bảy năm.

Rory McIlroy kém 3 gậy với 65 điểm, anh hy vọng đây sẽ là bước ngoặt lớn để vượt qua cú sụp đổ tại U.S. Open vào tháng trước.

Thomas, người dẫn trước Sungjae Im 1 gậy, đã chơi rất tốt trong điều kiện buổi chiều thuận lợi hơn, thậm chí anh ấy còn nghĩ đến việc gia nhập Jim Furyk với một vòng dưới 60 điểm khác. 

“Tôi nghĩ par là 71 gậy, sau đó tôi nhìn lên và thấy par là 70 gậy và nghĩ rằng, ‘Ồ, tôi chỉ cần thêm một vài birdie nữa là có thể đạt 59 gậy.’ Và thật đáng ngạc nhiên, tôi đã thực hiện 5 par liên tiếp,” golfer người Mỹ nói.

Thomas ghi 4 birdie liên tiếp ở mặt trước của sân The Renaissance Club - ba trong số đó cách hố 6 feet trở xuống - birdie hố par-5 thứ 10 với cú đánh đơn giản lên và xuống green và thực hiện cú putt birdie dài 40 feet ở hố thứ 12.

Trên phần sân ngoài dọc theo Firth of Forth, cú đánh tiếp cận của anh ấy cách hố 2 feet để birdie ở hố thứ 13 để đạt 8 điểm dưới par. Và rồi những cú putt ngừng rơi, bao gồm cả cơ hội cách hố chỉ 10 feet ở hố thứ 15. Ở hố par-5 thứ 16, anh ấy đi vào rough từ tee, cú đánh gậy 3 gỗ bay thẳng vào vùng rough sâu và đã làm tốt để gỡ par.

Thomas có khả năng chơi golf kiểu này - đây là lần thứ 54 anh ấy thực hiện được ít nhất tám birdie trong một vòng đấu - nhưng gần đây thành tích này lại khá hiếm hoi. Anh ấy vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên kể từ giải PGA Championship hai năm trước tại Southern Hills.

Sungjae Im có 9 birdie, với 2 bogey ở đầu và cuối vòng đấu, để có kết quả 63 gậy.

Ngôi sao Thụy Điển, Ludvig Åberg, cũng đã vượt qua hai cú bogey và nằm trong nhóm đông đảo các golfer có điểm 64 gậy, bao gồm Maximilian Kieffer (Đức), Haotong Li (Trung Quốc), Thomas Detry (Bỉ) và golfer Mỹ Justin Lower. Mục tiêu chung của họ là trụ lại Scotland thêm một tuần. Ba người chơi dẫn đầu không đủ điều kiện sẽ được tham gia The Open.

Sân Renaissance Club được thiết kế theo phong cách links, tuy nhiên không phải loại địa hình links thực sự mà các golfer sẽ gặp phải vào tuần tới tại Royal Troon. Ít nhất, sân đấu này giúp họ trải nghiệm ảnh hưởng của gió và cách phản ứng của bóng trên mặt đất.

Đối với McIlroy, đơn giản là quay trở lại công việc.

McIlroy đã nghỉ ngơi một tuần không chạm gậy golf sau giải U.S. Open, nơi anh ấy bỏ lỡ hai cú putt ngắn ở ba hố cuối cùng và chỉ kém Bryson DeChambeau một gậy tại Pinehurst No. 2.

Anh ấy đang cố gắng nhìn nhận bức tranh toàn cảnh. Anh ấy nói rằng U.S. Open là một tuần tuyệt vời ngoại trừ bốn hố kết thúc. McIlroy nói về chiến thắng của mình tại Giải vô địch Wells Fargo và thành tích tốt ở ba giải đấu khác.

“Tôi sẽ không để ba hoặc bốn hố che mờ phán đoán của mình về việc tôi đang chơi tốt như thế nào,” anh nói. “Tôi biết để chơi thứ golf mà tôi đã chơi suốt tháng Sáu… đó không chỉ là U.S. Open. Tôi đã chơi tốt tại Giải vô địch Canada và Giải tưởng niệm trước đó, thậm chí cả giải PGA và Quail Hollow. Trình độ của tôi đang tốt và nó vẫn tốt khi đến đây."

“Chỉ cần ra ngoài đó và tập trung vào nhiệm vụ trước mắt, không để tâm trí lang thang quá nhiều,” anh nói. “Tôi cảm thấy mình đã làm tốt điều đó ngày hôm nay.”

Việc đánh chip để có eagle từ phía sau green ở hố par-5 thứ 3 đã giúp McIlroy xoa dịu một phần nỗi thất vọng vì bỏ lỡ cơ hội birdie ở giữa vòng back-nine. Là nhà đương kim vô địch, McIlroy vừa hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi quán lại vừa để mắt đến Royal Troon.

Giải đấu này được đồng tổ chức bởi PGA Tour và European Tour, là điểm đến được ưa chuộng trước giải major cuối cùng của năm, nhưng không phải với tất cả mọi người. Scottie Scheffler, golfer số 1 thế giới và Patrick Cantlay nằm trong số những người không tham dự.

Điểm trung bình là 68.7 gậy với gió nhẹ vào buổi sáng và giảm nhẹ vào buổi chiều. 22 golfer đạt điểm 65 hoặc thấp hơn, 98 golfer trong tổng số 156 người đã phá par.

Jordan Spieth và Will Zalatoris không nằm trong số đó, cả hai đều có điểm 71 gậy, cảm giác như tệ hơn nhiều so với thực tế.

“Đây là điều kiện thời tiết và sân links dễ chơi nhất mà bạn có thể gặp,” Thomas nói. “Khi bạn phát bóng driver tốt như tôi đã làm phần lớn ngày hôm nay, bạn sẽ có nhiều cú gậy ngắn. Và tôi chỉ thấy toàn mục tiêu birdie thôi.”

Cập nhật các tin tức về golf, tour golf hấp dẫn tại website: www.tourgolf.vn.

X