Robert MacIntyre vô địch Genesis Scottish Open với cú birdie ở hố cuối

15/07/24 08:07:54 Lượt xem: 27

Ước mơ đã thành hiện thực với Robert MacIntyre người Scotland vào Chủ nhật. Anh ấy đã thực hiện cú birdie putt dài 22 feet ở hố cuối để giành chiến thắng tại Genesis Scottish Open với cách biệt 1 gậy với golfer người Úc Adam Scott.

"Trong đầu tôi cứ lặp đi lặp lại, đây là những gì bạn cần làm, Bob," MacIntyre nói về cú putt chiến thắng giúp anh ấy giành chức vô địch quốc gia tại giải đấu đồng tổ chức bởi PGA Tour và DP World Tour. "Tôi đã làm được."

MacIntyre đã chơi 5 hố cuối với 4 điểm dưới par để ghi điểm 3 dưới 67 tại The Renaissance Club ở North Berwick. Anh trở thành người Scotland đầu tiên kể từ Colin Montgomerie giành chiến thắng trên sân nhà trong 25 năm và chỉ là người thứ hai làm được điều đó trong 42 lần giải đấu được tổ chức kể từ năm 1972 trên DP World Tour.

"Nhiều người có thể nói, anh ấy không giỏi khoản này, anh ấy không giỏi khoản kia, nhưng tôi có khả năng chiến đấu và đó là tất cả những gì tôi cần," MacIntyre nói.

MacIntyre, tay golf thuận tay trái 27 tuổi đến từ Oban, chỉ có 1 birdie và 2 điểm bogey trong 13 hố đầu, kém 3 gậy so với nhóm dẫn đầu khi còn 5 hố nữa. May mắn thay, Ludvig Aberg - niềm tự hào của Thụy Điển, người dẫn đầu với cách biệt 2 gậy trước đó, đã có một ngày thi đấu không tốt với 3 điểm trên par sau khi chỉ đưa bóng vào fairway 5 lần và kết thúc đồng hạng 4. Adam Scott cũng có vẻ như sẽ bỏ lỡ chiếc cúp vô địch sau cú đánh double bogey ở hố số 8. Nhưng anh ấy đã gỡ gạc bằng cú đánh birdie từ hố cát ở hố số 9 và thêm 3 birdie nữa để kết thúc vòng đấu với 67 gậy, bất chấp 1 điểm bogey. Scott đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau hơn 4 năm.

“Thật tiếc khi không thể vô địch, nhưng Bob đã làm những gì cần thiết để giành chiến thắng. Eagle, par, birdie, thật tuyệt vời,” Scott nói.

Diễn biến trận đấu xoay chiều có lợi cho MacIntyre khi anh ấy ghi điểm birdie với cú putt dài 41 feet ở hố 14. Anh ấy cũng được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài cho phép thoát bóng mà không bị phạt ở hố par-5 16 khi trọng tài xác định rằng anh ấy đang đứng trên đầu vòi phun nước trong khu vực cỏ rậm.

"Tôi hét lên và chửi thề khi bước đến trước bóng vì tôi biết đó là cơ hội thực sự để có birdie. Tôi nhìn vào bóng và nghĩ, mình đang gặp chút rắc rối ở đây. Có lẽ chỉ cần đưa bóng đi được khoảng 100 yard thôi," anh ấy giải thích. "Nhìn này, tôi có một chút may mắn ở hố 16 và bạn cần một chút may mắn để giành chiến thắng các giải golf. Tôi không thể tin được khi nghe thấy tiếng lò xo dưới chân mình, nơi gai giày của tôi chạm đất, tôi kiểu như không thể nào. Nó bị che khuất và tôi nghĩ, mình thật may mắn, đây là định mệnh."

Nhờ được thả bóng trên cỏ ngắn hơn, anh ấy đã thực hiện cú đánh gậy sắt 6 từ khoảng cách 248 yard để bóng nằm cách hố 6 feet và có cơ hội eagle, qua đó san bằng điểm số với Scott để dẫn đầu.

Trong cuộc đua giành suất tham dự British Open, Richard Mansell đã ghi điểm 61 gậy, bằng điểm kỷ lục sân để kết thúc đồng hạng 10 và giành được một trong ba suất tham dự giải British Open vào tuần tới cùng với Alex Noren và Aaron Rai với tư cách là những người về đích cao nhất chưa được miễn tham dự giải major nam cuối cùng của năm. 

Rory McIlroy, trong lần ra sân đầu tiên kể từ khi về nhì tại U.S. Open vào tháng trước, đã mở màn với 65 gậy và gậy điểm cao hơn mỗi ngày để kết thúc đồng hạng 4 trong việc bảo vệ chức vô địch của mình.

Năm ngoái, MacIntyre đã phải cay đắng nhìn chức vô địch tuột khỏi tay khi McIlroy birdie hai hố cuối cùng. Năm nay, tình thế đã xoay chiều.

"Tôi nghĩ cú putt hơi ngắn," MacIntyre nói về cú putt chiến thắng.

Trái bóng đi vào hố một cách hoàn hảo, mang về tổng điểm 18 under par 262 cho chức vô địch. MacIntyre đấm mạnh cả hai nắm tay lên không trung và hét lên thật to đến nỗi anh ấy tuyên bố mình đã mất tiếng.

Tháng trước, MacIntyre đã giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên của mình tại RBC Canadian Open. Chiến thắng tại quê hương biến MacIntyre trở thành người Scotland thứ hai giành được hai chức vô địch trong một mùa giải PGA Tour, sánh vai với Sandy Lyle vào năm 1988.

Cập nhật các tin tức mới nhất về golf, tour golf website: www.tourgolf.vn

X