Maroc - Thiên đường golf ẩn mình: Khám phá những sân golf hoang sơ và đẳng cấp

17/07/24 04:07:06 Lượt xem: 34

 

Morocco - xứ sở nghìn lẻ một đêm - viên ngọc quý của Bắc Phi không chỉ nổi tiếng với những thành phố cổ kính, khu chợ sôi động, nền văn hóa huyền bí mà còn thu hút du khách bởi những sân golf đẳng cấp và cảnh quan ngoạn mục. Hãy cùng AT Travel - Tour golf.vn trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất mà du lịch golf Morocco mang lại!

Tổng quan về đất nước Morocco

Maroc nằm ở phía tây bắc châu Phi, giáp với Algeria về phía đông và Mauritania về phía nam. Đường bờ biển Maroc trải dài từ Đại Tây Dương, qua eo biển Gibraltar đến biển Địa Trung, mang lại cho đất nước này quyền kiểm soát chiến lược quan trọng đối với lưu lượng hàng hải ra vào Địa Trung Hải.

Hầu hết 35 triệu cư dân của của đất nước này sống ở phía tây dãy núi Atlas vì sa mạc Sahara khắc nghiệt nằm ở phía bên kia dãy núi này chạy dọc theo xương sống của đất nước.

Marrakech thu hút phần lớn khách du lịch và Fez là một trung tâm văn hóa và tôn giáo lớn, nhưng các thành phố ven biển Agadir, Casablanca, Rabat và Tangier là nơi những người tiên phong và những người hoạt động kinh doanh hiện đại của Ma-roc hoạt động.

Đây cũng là nơi có nhiều sân golf hàng đầu của Maroc, với một số sân golf lâu đời (Câu lạc bộ Đồng quê Hoàng gia Tangier được thành lập vào năm 1914) là bằng chứng cho thấy truyền thống chơi golf lâu đời có từ hơn một thế kỷ. Thật đáng tiếc là những người chơi golf châu Âu đã chậm nhận ra một điểm đến dễ tiếp cận, giá cả phải chăng, quanh năm nằm ngay trước cửa nhà họ như Maroc, nơi có rất nhiều thứ có thể cung cấp về các sân golf chất lượng hàng đầu.

Ba sân golf mới đã được mở cửa trong vài năm qua, nhưng bạn sẽ phải đi khá xa nếu muốn chơi ở đó. Sân golf Teelal tại Golf de Saïdia nằm ở phía đông bắc của đất nước, gần biên giới Algeria, nơi kiến ​​trúc sư người Pháp Nicolas Joakimides, từng là vận động viên golf chuyên nghiệp, đã thiết kế một bố cục sân golf kiểu links.

Ở phía tây bắc của đất nước, cách Tangier một quãng ngắn, bố cục 18 lỗ tại Al Houara là sản phẩm mới của Graham Marsh Golf Design hợp tác với Vijay Singh, cuối cùng đã được khai trương vào năm 2022. Mặt khác, xa hơn về phía đông nam 450km, tại Ifrane thuộc dãy núi Trung Atlas, sân golf Jack Nicklaus mới nhất của Maroc tại Michlifen đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ báo chí và điều đó hoàn toàn xứng đáng.

Khám phá 10 sân golf tốt nhất tại Morocco

1. Royal Dar Es Salam (Red)

Khu rừng Zaers đã được biến thành một trong những địa điểm chơi golf hàng đầu châu Phi với ba sân golf được thiết kế khéo léo. Sân Royal Dar Es Salam được thiết kế bởi Robert Trent Jones với phong cách “hoàng gia cổ điển”. Trong đó, sân Red 18 lỗ là sân khó nhất, với điểm nhấn là hố thứ 9 với green hình đảo và đàn hồng hạc. Giải đấu Hassan II Trophy từng được tổ chức thường niên tại đây, thu hút nhiều golfer nổi tiếng. Sân Red mới được cải tạo lại với green lớn hơn và nhiều thử thách hơn.

Red Course có độ dài là 7.372 yard và par 73. Trong khi đó, 2 sân còn lại là sân Blue 18 lỗ ít thách thức hơn nhưng vẫn thách thức kỹ năng, trong khi sân Green 9 lỗ được thiết kế dành cho những người chơi golf muốn thư giãn.

2. Al Houara

Al Houara là một tổ hợp chơi golf kết hợp resort & spa nằm ngay trên bờ biển Đại Tây Dương. Khu phức hợp là sự hợp tác đầy bất ngờ giữa Graham March và Vijay Singh. Bề mặt sân golf được phủ kín cỏ Paspalum chịu nước mặn. 

Al Houra sở hữu sân 18 lỗ, sân nhỏ 9 lỗ có đèn chiếu sáng, khu vực tập đánh xa và khu vực tập đánh kỹ thuật ngắn. 

Cơ sở này chính thức khai trương vào ngày 1 tháng 9 năm 2022. Sân chính có chiều dài tổng cộng 6.915 mét, với par là 72. Mục tiêu cuối cùng là sân bắt đầu và kết thúc ở phía trước câu lạc bộ, nhưng cho đến khi tòa nhà này hoàn thành, việc chơi sẽ bắt đầu từ hố thứ 14, gần nhất với khách sạn, bên cạnh bãi biển.

3. Michlifen

Sân golf 18 lỗ Michlifen Golf and Country Club, thiết kế bởi Jack Nicklaus, chính thức khai trương vào năm 2018. Nằm ở vùng núi Trung Atlas, cách thị trấn Ifrane xinh đẹp 5.500 feet, sân được bao quanh bởi rừng thông và tuyết tùng. Sân sử dụng cỏ chịu lạnh cho độ cao và khí hậu mát mẻ, mang đến trải nghiệm chơi golf độc đáo giữa khung cảnh núi non hùng vĩ.

4. Mazagan

Khu nghỉ dưỡng Mazagan Beach do Sol Kerzner phát triển, người đã xây dựng khu phức hợp Sun City ở Nam Phi. Đây là một phần trong kế hoạch "Plan Azur" của Morocco nhằm mở rộng ngành du lịch, với sân golf hiện đại là yếu tố quan trọng. Gary Player, kiến trúc sư thiết kế sân golf Sun City, cũng là người thiết kế sân 18 lỗ tại Mazagan, mang phong cách sân links ven biển hiện đại.

Sân golf Mazagan dài 7.500 yard, khai trương năm 2009. Các hố đáng nhớ nhất là hố 15, 16 và 18 chạy dọc bờ biển. Hố 6 là par 4 khó, đòi hỏi cú đánh driver vượt qua bẫy cát và đưa bóng lên green nhô cao. Hố 8 cũng là par 4 thách thức với cú phát bóng qua đồi cát hẹp fairway. Hố 13 và 15 trên sân back nine cạnh tranh danh hiệu hố đặc trưng với cú đánh tee shot khó và green cao được bảo vệ bởi bunker. Hố 15 ngắn hơn nhưng ghi điểm nhờ cảnh quan biển Đại Tây Dương tuyệt đẹp.

5. Assoufid

Marrakech đang bùng nổ về thể thao với sự phát triển các sân golf phía nam thành phố. Sân Al Madden từ Kyle Phillips ra mắt năm 2010, tiếp theo là sân Samanah 18 lỗ của Nicklaus Design vào năm 2011. Sau đó là sân Assoufid ấn tượng thiết kế bởi Niall Cameron năm 2014, với hầu hết các hố theo hướng bắc-nam.

Hố 5 par 4 tại Assoufid là một trong những hố khó nhất, fairway nằm giữa sa mạc, hướng thẳng dãy Atlas. Phát bóng bên trái dễ quan sát cờ hơn, bên phải sẽ khó phán đoán hướng đánh. Trong khi đó, hố 17 par 3 nằm ở điểm cao nhất sân, cho tầm nhìn toàn cảnh back nine. Đây là hố đặc trưng của Assoufid, đòi hỏi cú đánh vượt qua suối khô (shaaba) trước khi đến green rộng nhưng nông được bảo vệ bởi bunker.

6. Tazegzout (Vert & Rouge)

Nằm trên bờ biển, cách Agadir 15 phút về phía bắc, sân golf Tazegzout thuộc khu nghỉ dưỡng Taghazout Bay có diện tích 190 mẫu Anh, cao 250 feet so với Đại Tây Dương. Mỗi hố golf đều có tầm nhìn ra biển. Khánh thành năm 2014, sân golf là một phần của dự án nghỉ dưỡng lớn do chính phủ hậu thuẫn, đang trong quá trình xây dựng. Bên cạnh câu lạc bộ là khách sạn Hyatt 150 phòng mới, cung cấp chỗ ở cao cấp cho du khách nghỉ dưỡng kết hợp spa và golf.

Sân được thiết kế bởi Kyle Phillips, đi qua những khu vực đá vôi gồ ghề và cụm cây argan được bảo tồn. Ba hố cuối (par 4, par 3 và par 5) dọc vách đá là điểm nhấn ấn tượng của sân. Các hố 9, 17 và 18 là những hố đáng nhớ nhất với chiến thuật hấp dẫn và mang lại cảm giác thú vị cho người chơi.

7. Golf du Palais Royal d'Agadir

Sân Golf du Palais Royal d’Agadir 18 lỗ, thiết kế bởi Robert Trent Jones Snr, nằm trong khuôn viên được bảo vệ nghiêm ngặt của Cung điện Hoàng gia Agadir. Tuy nhiên, theo sách A Difficult Par của James R. Hansen, sân do Cabell Robinson thiết kế vì trục trặc Robert Trent Jones gặp phải trong chuyến thăm Morocco những năm 1970.

Sân gồm 2 vòng 9 lỗ, par 36 mỗi vòng. Bẫy cát và green nhô cao là thử thách chính. Nước xuất hiện từ hố 5 ở vòng đầu và nhiều hơn ở vòng sau. Theo European Tour, hố 2 (par 3, 208 yard) và hố 18 (par 4, 484 yard) thuộc top 14 hố khó nhất giải đấu Trophée Hassan II năm 2015.

Sân từng tổ chức giải Moroccan Open 6 lần thập niên 90 và giải Trophée Hassan II từ 2011 đến 2015. Giải sau này quay lại Royal Dar Es Salam Golf Club ở Rabat từ năm 2016.

8. Royal Dar Es Salam (Blue)

Nhà thiết kế Robert Trent Jones Snr được cho là đã tạo ra kiệt tác sân golf 45 lỗ tại Royal Dar Es Salam Golf Club dành cho Vua Hassan II của Morocco vào cuối những năm 1960. Ông đã thiết kế 2 sân 18 lỗ Red và Blue cùng sân 9 lỗ Green để tận dụng cảnh quan rừng rộng lớn phía nam Rabat.

Mặc dù không nổi tiếng như sân Red nhưng sân Blue cũng là một sân ấn tượng với tổng chiều dài 6.800 yard, par 72. Sân có nhiều hố par 3 đẹp (hố 3, 4, 13, 17) và hố có nước bảo vệ (hố 2-4, 16-17). Hố 2 (par 4) và 15 (par 5) là thử thách nhất. Sân từng tổ chức giải Lalla Meryem Golf Cup từ 1993 đến 2008 và quay trở lại sân Blue năm 2016.

Tương tự sân Red, sân Blue cũng được cải tạo vào năm 2019, bao gồm thay đổi vị trí tee, green, fairway, bunker và tỉa bớt cây để mở rộng tầm nhìn. Dòng suối cũng được dự kiến bổ sung tại hố 18 mới. Sân Blue giờ đây được đánh giá ngang bằng với sân Red nổi tiếng.

9. Fairmont Royal Palm Marrakech

Nằm ở phía nam Marrakech, cách trung tâm thành phố 25 phút lái xe, Fairmont Royal Palm Golf & Country Club là sân golf bên cạnh Samanah Golf Club. Sân được ưu tiên cho cư dân khách sạn sang trọng và chủ biệt thự trong khu Royal Palm Domaine nhưng cũng chào đón khách tham quan. Sân do Cabell Robinson thiết kế với sự tham gia của cựu golfer chuyên nghiệp người Pháp Michel Besanceney. Sân dài 6.608 mét, par 72, với các fairway và tee cỏ Bermuda và green cỏ A4 bent trên diện tích 185 mẫu Anh.

Mở cửa năm 2013, sân golf được thiết kế hài hòa với cảnh quan. Cây cối đa dạng nở hoa quanh năm tạo cảm giác như vườn thực vật. Các hố đặc biệt gồm hố 3 (par 4) và 14 (par 4) dạng dog leg, hố 8 (par 4) và 12 (par 3) dùng chung green hình lưỡi liềm. Hố 15 (par 4) dài, dốc xuống với green nhiều bunker là hố yêu thích của Michel Besanceney.

10. Royal El Jadida

Thành phố El Jadida, di sản UNESCO, từng là thuộc địa Bồ Đào Nha. Sân golf Royal El Jadida nằm cạnh vịnh cát, cách thành phố Azemmour một đoạn về phía bắc. Sân gồm 18 lỗ, par 72, dài 6.848 yard, được thiết kế năm 1993 bởi kiến trúc sư người Mỹ Cabell B Robinson. Robinson từng cộng tác với Robert Trent Jones trước khi tự mở công ty và thiết kế nhiều sân ở châu Âu và Morocco. Sân El Jadida từng tổ chức giải Moroccan Golf Classic thuộc European Challenge Tour trong 3 năm, bắt đầu từ 2008.

Một số lưu ý cho bạn khi du lịch golf tại Morocco

Khi đi du lịch golf tại Morocco, bạn nên lưu ý một số lời khuyên sau để có trải nghiệm trọn vẹn và thú vị:

Lựa chọn thời gian thích hợp

Thời tiết ở Morocco có thể rất nóng vào mùa hè, nên thời điểm tốt nhất để du lịch golf là vào mùa thu và mùa xuân, khi thời tiết mát mẻ và dễ chịu hơn. Thời điểm tốt nhất để đi du lịch golf ở Morocco là từ tháng 10 đến tháng 4. Thời tiết lúc này ôn hòa và nắng ráo, rất lý tưởng cho việc chơi golf.

Chuẩn bị trang phục phù hợp

Nhiệt độ có thể thay đổi trong ngày, do đó bạn nên mang theo trang phục thoải mái và phù hợp. Đừng quên mang theo mũ, kính râm và kem chống nắng khi chơi golf ở Morocco. Mặt trời ở đây rất gay gắt đặc biệt là trong những tháng mùa hè. 

Tìm hiểu về văn hóa địa phương

Morocco là một đất nước với văn hóa đa dạng và phong phú. Hãy dành thời gian để tìm hiểu về phong tục, tập quán và những quy tắc ứng xử để tránh bất kỳ hiểu lầm nào và tôn trọng người dân địa phương. Tránh mặc quần áo hở hang và cư xử lịch sự với người dân địa phương. Tìm hiểu văn hóa địa phương cũng là cách bạn khám phá đất nước huyền bí này một cách trọn vẹn hơn. 

Tham gia các hoạt động ngoài sân golf

Morocco còn có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như khu chợ truyền thống, những di tích lịch sử, và các hoạt động ngoài trời thú vị. Hãy tận dụng cơ hội để khám phá văn hóa và phong cảnh tuyệt đẹp của đất nước này. 

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt trước sân để tránh tình trạng hết chỗ và đảm bảo bạn có thể chơi ở sân mong muốn. Nếu bạn có thể, hãy mang theo bộ gậy golf và những thiết bị cần thiết của riêng mình để đảm bảo cảm giác quen thuộc và thoải mái khi chơi.

Cùng AT Travel khám phá du lịch golf tại Morocco

Bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch golf tại Maroc nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?

Đừng lo lắng, AT Travel - Tourgolf.vn công ty tổ chức chơi golf kết hợp du lịch hàng đầu tại Việt Nam - sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình chinh phục những sân golf đẳng cấp nhất Maroc!

Tại sao nên chọn AT Travel?

  • Đơn vị tiên phong: Chúng tôi là tiên phong cung cấp dịch vụ đặt tee time cho các sân golf hàng đầu tại Maroc, mang đến cho bạn trải nghiệm golf hoàn hảo và tiện lợi.

  • Giá cả hợp lý: AT Travel luôn cam kết mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh và ưu đãi nhất cho các dịch vụ du lịch golf tại Maroc.

  • Thủ tục nhanh chóng: Với quy trình đặt chỗ đơn giản và chuyên nghiệp, Tourgolf.vn giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa trải nghiệm du lịch.

  • Đội ngũ chuyên nghiệp: Sở hữu đội ngũ nhân viên am hiểu về golf và du lịch Maroc, AT Travel luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng tận tình, chu đáo.

  • Uy tín và chất lượng: AT Travel đã nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ đông đảo khách hàng bởi chất lượng dịch vụ hoàn hảo và uy tín hàng đầu.

Hãy liên hệ ngay với AT Travel để được tư vấn và đặt chỗ cho chuyến du lịch golf Maroc trong mơ của bạn!

Cùng AT Travel khám phá và chinh phục những sân golf tuyệt đẹp tại Maroc - Nơi hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm golf khó quên!

X