Xander Schauffele giành chiến thắng tại British Open 2024 tại Royal Troon 

22/07/24 09:07:11 Lượt xem: 22

Xander Schauffele đã giành chức vô địch The Open Championship vào Chủ Nhật, đây là danh hiệu major thứ hai của anh trong năm. Schauffele đã có một màn trình diễn tuyệt vời tại Royal Troon với vòng đấu 65 gậy (-6), vượt qua cách biệt 2 gậy và mang lại cho người Mỹ chiến thắng trong tất cả các giải đấu lớn đầu tiên kể từ năm 1982. 

Hai tháng trước, Schauffele đã vô địch PGA Championship tại Valhalla bằng cú putt birdie cách 6 feet ở hố cuối. Vòng cuối của The Open được dự đoán sẽ rất kịch tính - cách biệt giữa 9 golfer chỉ là 3 gậy ở đầu trận - nhưng Schauffele lại khiến mọi thứ diễn ra nhẹ nhàng như đi dạo bên bờ biển Ireland.

Thi đấu trong điều kiện gió mạnh và lạnh, Schauffele không mắc bogey nào. Anh ấy bứt phá với 3 birdie trong chuỗi 4 hố đầu tiên trên sân sau, vươn lên từ vị trí cách biệt 2 gậy phía sau thành dẫn trước tới 3 gậy.

Schauffele giành chiến thắng với cách biệt 2 gậy so với các golfer Mỹ Billy Horschel và Justin Rose. Rose, golfer 43 tuổi người Anh, thậm chí phải vượt qua vòng loại 36 hố để được tham dự giải đấu. Họ nằm trong số 4 golfer dẫn đầu hoặc đồng dẫn đầu bảng đấu tại một thời điểm vào Chủ nhật.

Tuy nhiên, họ không thể theo kịp Schauffele. Thực sự không ai có thể làm được điều đó.

Với điều kiện gió mạnh, không khí ẩm ướt từ vịnh Firth of Clyde và bản chất khắc nghiệt của sân Royal Troon, vòng đấu 65 gậy của Schauffele xếp vào hàng những vòng chung kết tuyệt vời nhất trong lịch sử The Open. Thi đấu ở nhóm thứ ba từ cuối, anh ấy cân bằng thành tích vòng đấu xuất sắc nhất giải với điểm số hơn điểm trung bình của các đấu thủ khác khoảng 8 gậy.

Tay golf 30 tuổi đến từ San Diego đã trở thành người chơi đầu tiên kể từ Jordan Spieth vào năm 2015 giành chiến thắng hai danh hiệu major đầu tiên trong cùng một mùa giải. Và anh ấy đã kéo dài sự thống trị của người Mỹ trên sân links của Scotland khi trở thành nhà vô địch The Open thứ bảy trong tám lần giải đấu gần đây được tổ chức tại Royal Troon.

Rose kết thúc với vòng 67 gậy nhưng chỉ đứng ở vị trí thứ hai. Horschel, người bắt đầu vòng chung kết với cách biệt 1 gậy trong nỗ lực giành danh hiệu major đầu tiên, đã tụt lại phía sau ở nửa chặng và birdie 3 hố cuối để có kết quả 68 gậy, thành tích tốt nhất của anh ấy tại các giải major.

Đối thủ mà Schauffele phải vượt qua là Thriston Lawrence đến từ Nam Phi, người đã birdie 3 trong số 4 hố để kết thúc nửa đầu sân với 32 gậy.

Schauffele đang cách biệt 2 gậy thì mọi thứ đột ngột thay đổi. Schauffele đánh gậy wedge thoát khỏi rough bên trái ở hố 11 khó nhằn và phán đoán hoàn hảo để có cú birdie cách 3 feet. Anh ấy tiếp tục đánh gậy wedge cách 15 feet để birdie ở hố 13 và kết thúc chuỗi birdie quan trọng của mình với cú putt birdie 12 feet ở hố 14 gậy ba.

Lawrence cuối cùng cũng mắc lỗi ở hố 12 và không thể gỡ gạc thêm bất kỳ cú nào trong phần còn lại của ngày. Anh ấy kết thúc với vòng 68 gậy và nhận được một phần thưởng nhỏ - suất tham dự giải Masters vào tháng Tư tới, lần đầu tiên anh được đến Augusta National.

Scottie Scheffler, người từng rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 gậy ở nửa đầu sân, đã đánh mất cơ hội với cú gạt ba gậy tính đến double bogey từ khoảng cách 6 feet ở hố 9. Scheffler kết thúc vòng đấu bằng cú đánh trượt tee ở hố 18 và tạo thêm một  double bogey. Golfer số 1 thế giới kết thúc với 72 gậy và ở vị trí đồng hạng bảy.

Schauffele đã đi từ chiếc cúp vô địch lớn và nặng nhất của giải major PGA Championship đến chiếc cúp nhỏ nhất và lâu đời nhất, chiếc Claret Jug nổi tiếng mà anh sẽ được giữ trong một năm.

Anh ấy kết thúc giải với tổng điểm số 9 dưới 275 và nhận được 3,1 triệu đô la tiền thưởng cùng 750 điểm FedExCup, giúp anh vượt mốc 15 triệu đô la trong mùa  giải. 

Để cập nhật các tin tức mới nhất về các giải golf, tour golf cùng nhiều thông tin hữu ích khác, bạn có thể ghé thăm website: www.tourgolf.vn nhé!

 

X