Lydia Ko dành huy chương vàng golf nữ tại Paris, đưa cô vào Đại sảnh Danh vọng LPGA

12/08/24 10:08:58 Lượt xem: 3

 

Lydia Ko đã hoàn thành bộ sưu tập huy chương Olympic của mình vào thứ Bảy với tấm huy chương giá trị nhất trong số đó, huy chương vàng, đưa cô gái 27 tuổi người New Zealand vào Đại sảnh Danh vọng LPGA. Trong khi đó, Esther Henseleit giành huy chương bạc, Xiyu Lin giành huy chương đồng.

Ko đã tạo ra khoảng cách năm gậy trong chín hố sau tại sân Le Golf National khi những đối thủ bám đuổi gần nhất của cô đều sụp đổ và sau đó cô phải cố gắng bám trụ đến tận cùng. Khi khoảng cách dẫn đầu chỉ còn một gậy, Ko đã thực hiện cú gạt birdie từ khoảng cách 7 foot để đạt điểm số 71 (-1) và giành chiến thắng với cách biệt hai gậy.

Ko đã giành huy chương bạc tại Rio de Janeiro. Cô giành huy chương đồng ở Tokyo. Và tấm huy chương còn thiếu cuối cùng hóa ra lại quý giá hơn cả vàng. Chiến thắng này đã đưa tổng số điểm sự nghiệp của cô lên 27 điểm, đủ để lọt vào Đại sảnh Danh vọng LPGA, một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất cho bất kỳ sảnh danh vọng nào.

Esther Henseleit của Đức đã kết thúc với hai cú birdie liên tiếp để đạt điểm số 66, khiến Ko phải nỗ lực giành chiến thắng. Cuối cùng, Henseleit đã giành huy chương bạc. Xiyu Lin của Trung Quốc đã có cú birdie ở hố cuối cùng để đạt điểm số 69 và giành huy chương đồng.

Đối với Nelly Korda, Rose Zhang và Morgane Metraux, đó là một ngày cần phải quên đi. Tất cả đều có cơ hội ở những giai đoạn đầu, nhưng tất cả đều tụt lại với những cú đánh double bogey hoặc tệ hơn.

Đây là phần thưởng mới nhất cho sự nghiệp đáng kinh ngạc của Ko, người đã giành được danh hiệu LPGA đầu tiên khi cô mới 15 tuổi và lần đầu tiên leo lên vị trí số 1 thế giới khi mới 17 tuổi. Cô đã bắt đầu năm nay với một chiến thắng, chỉ còn thiếu một điểm để lọt vào Đại sảnh Danh vọng.

"Đây sẽ là cách tuyệt vời để đạt được điều đó," cô nói khi đến sân golf vào thứ Hai.

Để không bỏ lỡ các tin tức mới nhất của làng golf và xem thêm các tour golf mới, hấp dẫn, bạn hãy truy cập website: www.tourgolf.vn

X