Danh sách đầy đủ các thành viên của Đại sảnh Danh vọng LPGA

12/08/24 04:08:53 Lượt xem: 15

 

 

Có lẽ không tay golf nào trong lịch sử có được sự ra mắt ấn tượng vào Đại sảnh Danh vọng LPGA như Lydia Ko. Chắc chắn không ai khác đủ điều kiện theo cách như Lydia Ko, bằng cách giành huy chương vàng tại Thế vận hội mùa hè 2024.

Cô hiện là tay golf thứ 35 đủ điều kiện để vào Đại sảnh, được thành lập vào năm 1967. Ban đầu, những tay golf đã có mặt trong Đại sảnh Danh vọng Golf nữ (thành lập năm 1950) sẽ tự động được đưa vào. Lớp đầu tiên bao gồm Patty Berg, Betty Jameson, Louise Suggs và Babe Zaharias (tất cả đều vào năm 1951), Betsy Rawls (1960) và Mickey Wright (1964).

Mặc dù tiêu chí của Đại sảnh Danh vọng LPGA đã thay đổi qua các năm, các tay golf hiện tại phải đạt được ít nhất một trong các danh hiệu sau: LPGA major, Vare Trophy cho trung bình điểm thấp nhất hoặc Rolex Player of the Year.

Họ cũng phải tích lũy 27 điểm với:

  • Một điểm cho mỗi lần thắng một giải đấu chính thức của LPGA

  • Hai điểm cho mỗi lần thắng một giải đấu major của LPGA

  • Một điểm cho mỗi danh hiệu Vare Trophy hoặc Rolex Player of the Year

  • Một huy chương vàng Olympic cũng được tính một điểm kể từ năm ngoái

Trước Ko, Inbee Park là người gần đây nhất đạt được 27 điểm. Cô đã được vinh danh vào năm 2016.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các thành viên của Đại sảnh Danh vọng LPGA:

1. Patty Berg

Là thành viên của lớp đầu tiên vào năm 1951, Berg đã giành được 60 danh hiệu LPGA trong suốt sự nghiệp của mình, bao gồm 15 danh hiệu major. Cô đã đứng đầu bảng xếp hạng tiền thưởng ba lần và giành Vare Trophy ba lần.

2. Betty Jameson

Jameson, một trong 13 người sáng lập LPGA, đã giành được 13 danh hiệu trên LPGA, bao gồm ba danh hiệu major. Cô trở thành nữ chuyên nghiệp đầu tiên đạt điểm dưới 300 trong một giải đấu 72 hố tại U.S. Women’s Open năm 1947.

3. Louise Suggs

Suggs đã giành chiến thắng 61 lần trên LPGA, đứng thứ tư trong danh sách LPGA mọi thời đại, sau Kathy Whitworth (88), Mickey Wright (82) và Annika Sorenstam (69). Mười một trong số các danh hiệu đó là major. Suggs cũng đã giành Vare Trophy năm 1957.

4. Babe Didrikson Zaharias

Mặc dù sự nghiệp LPGA của Zaharias bị cắt ngắn một cách bi thảm, cô vẫn giành được 41 danh hiệu, bao gồm 10 danh hiệu major. Babe đã giành Vare Trophy năm 1954. Cô qua đời vì ung thư ruột kết ở tuổi 45.

5. Betsy Rawls

Mặc dù không phải là người sáng lập LPGA, Rawls vẫn có ảnh hưởng lớn đối với môn golf. Cô đã giành được 55 danh hiệu, bao gồm tám danh hiệu major, trong đó có bốn danh hiệu U.S. Women’s Open.

6. Mickey Wright

Wright đã giành chiến thắng 82 lần trên LPGA, bao gồm 13 danh hiệu major. Chỉ có Berg giành được nhiều danh hiệu major hơn cô. Cô đã nghỉ chơi golf chuyên nghiệp ở tuổi 34.

7. Kathy Whitworth

Whitworth với 88 danh hiệu dẫn đầu trong môn golf. Cô đã 7 lần giành danh hiệu LPGA Player of the Year và Vare Trophy. Whitworth trở thành tay golf LPGA đầu tiên kiếm được 1 triệu đô la vào năm 1981.

8. Sandra Haynie

Haynie, người đã giành chiến thắng 42 lần trên LPGA, được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng năm 1972. Cô đã giành bốn danh hiệu major và được vinh danh Player of the Year vào năm 1970.

9. Carol Mann

Danh hiệu LPGA đầu tiên của Mann là một danh hiệu major vào năm 1964. Cô đã giành được 38 danh hiệu trên tour, bao gồm hai danh hiệu major, cũng như Vare Trophy năm 1968.

10. JoAnne Carner

Carner không trở thành tay golf chuyên nghiệp cho đến tuổi 30, và chỉ giành được một danh hiệu trên tour khi còn là nghiệp dư. Cô đã tích lũy 43 danh hiệu LPGA, trong đó có hai danh hiệu major. Carner đã giành Vare Trophy năm lần và được vinh danh LPGA Player of the Year ba lần.

11. Nancy Lopez

Được vinh danh vào năm 1987, Lopez đã giành chiến thắng 48 lần trên LPGA, bao gồm chín lần khi mới bắt đầu sự nghiệp. Là người thắng ba danh hiệu major, Lopez đã được vinh danh là LPGA Player of the Year bốn lần và giành Vare Trophy ba lần.

12. Pat Bradley

Bradley đã giành chiến thắng 31 lần từ năm 1976 đến 1995. Cô là người thắng sáu danh hiệu major, ba trong số đó vào năm 1986. Cô đã giành cả Vare Trophy và Player of the Year vào các năm 1986 và 1991.

13. Patty Sheehan 

Được vinh danh vào năm 1993, Sheehan cũng đã giành sáu danh hiệu major trong tổng số 35 danh hiệu LPGA của mình. Cô đã giành Rookie of the Year (1981), LPGA Player of the Year (1983) và Vare Trophy (1984).

14. Dinah Shore

Shore vẫn là người không phải tay golf duy nhất được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng. Nữ nghệ sĩ nổi tiếng là một người ủng hộ lớn cho tour nữ. Cô được vinh danh vào năm 1994.

15. Betsy King

King mất vài năm mới giành chiến thắng trên tour, nhưng khi cô bắt đầu, các danh hiệu đến liên tục. King đã giành chiến thắng 20 lần trong một khoảng thời gian năm năm. Tổng cộng, cô đã tích lũy 34 danh hiệu LPGA, bao gồm sáu danh hiệu major. Cô đã được vinh danh là LPGA Player of the Year ba lần và giành Vare Trophy hai lần.

16. Amy Alcott

Người phụ nữ chịu trách nhiệm cho truyền thống lớn nhất trong môn golf nữ – cú nhảy xuống Poppie’s Pond – đã giành chiến thắng 29 lần trên LPGA, bao gồm năm danh hiệu major. Cô đã ba lần giành chiến thắng tại giải đấu hiện được biết đến với tên gọi Chevron Championship.

17. Beth Daniel

Daniel đã giành chiến thắng 33 lần trên LPGA, bao gồm một danh hiệu major. Cô đã ba lần giành danh hiệu LPGA Player of the Year và Vare Trophy, và được vinh danh vào năm 1999 cùng với Alcott và Juli Inkster.

18. Juli Inkster

Một người thắng bảy danh hiệu major và là mẹ của hai con, Inkster đã giành chiến thắng 31 lần trên LPGA. Cô đã giành bốn danh hiệu major khác nhau, hoàn thành Grand Slam sự nghiệp trước khi British Open và Evian trở thành các giải đấu major.

19. Judy Rankin

Mặc dù Rankin chưa bao giờ giành chiến thắng tại một giải major, cô đã thu thập 26 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, sự nghiệp bị gián đoạn do chấn thương lưng. Là một người tiên phong trong lĩnh vực phát thanh truyền hình, cô đã ba lần giành Vare Trophy và hai lần được vinh danh LPGA Player of the Year.

20. Donna Caponi

Caponi đã giành chiến thắng 24 lần, bao gồm bốn danh hiệu major. Danh hiệu đầu tiên của cô đến từ U.S. Women’s Open năm 1969. Cô tiếp tục có một sự nghiệp thứ hai thành công trong lĩnh vực truyền hình.

21. Marlene Hagge

Bauer Hagge đã giành chiến thắng 26 lần trên LPGA, và là một trong 13 người sáng lập LPGA. Cô trở thành tay golf chuyên nghiệp vào năm 1950 khi mới 16 tuổi và giành chiến thắng major đầu tiên và duy nhất của mình, hiện nay là Women’s PGA, vào năm 1956.

22. Annika Sorenstam

Sorenstam đã giành chiến thắng 72 lần trên LPGA, bao gồm 10 danh hiệu major, trong đó có ba chức vô địch U.S. Women’s Open. Cô đã tám lần được vinh danh là LPGA Player of the Year và sáu lần giành Vare Trophy. Có hai mùa giải, Sorenstam đã giành chiến thắng 10 và 11 lần. Cô được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng năm 2003.

23. Karrie Webb

Webb đạt mốc 27 điểm ở tuổi 25 với chiến thắng tại U.S. Women’s Open năm 2000, nhưng phải chờ đến tuổi 30 để đáp ứng yêu cầu 10 năm, hiện đã bị loại bỏ. Webb đã giành chiến thắng 41 lần trên LPGA, bao gồm bảy danh hiệu major.

24. Se Ri Pak

Chiến thắng của Pak tại U.S. Women’s Open năm 1998 đã khơi dậy một làn sóng tài năng tại Hàn Quốc và khắp châu Á. Cô đã giành 25 danh hiệu trên LPGA, bao gồm năm danh hiệu major và nghỉ hưu từ tour vào năm 2016.

25. Inbee Park

Park trở thành người Hàn Quốc thứ hai được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng LPGA. Với bảy danh hiệu major, Park đã giành được 21 danh hiệu trên LPGA. Cô đã giành ba danh hiệu major đầu tiên của năm 2013, và được vinh danh là LPGA Player of the Year. Park cũng giành Vare Trophy vào các năm 2012 và 2015. Hiện cô đang nghỉ sinh và dự kiến sẽ không thi đấu vào năm 2024.

26. Lorena Ochoa

Ochoa đã nhanh chóng đạt được 27 điểm, nhưng giải nghệ trước khi đạt mốc 10 năm trên tour. Cô phải chờ đến khi LPGA thay đổi quy định để được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng. Ochoa đã giành 27 danh hiệu trên LPGA, bao gồm hai danh hiệu major. Cô đã bốn lần giành LPGA Player of the Year và Vare Trophy. Ngôi sao người Mexico chỉ chơi bảy mùa giải trọn vẹn trên tour.

27 - 34. Alice Bauer, Bettye Danoff, Helen Dettweiler, Helen Hicks, Opal Hill, Sally Sessions, Marilynn Smith, Shirley Spork

Năm 2022, LPGA đã vinh danh tám người sáng lập không được vinh danh trước đó trong một hạng mục danh dự: Alice Bauer, Bettye Danoff, Helen Dettweiler, Helen Hicks, Opal Hill, Sally Sessions, Marilynn Smith và Shirley Spork.

35. Lydia Ko

Ko bắt đầu giành chiến thắng trên LPGA khi còn là nghiệp dư ở tuổi 15 và tiếp tục sự nghiệp ấn tượng. Cô đã giành 20 danh hiệu LPGA, bao gồm hai danh hiệu major. Ko cũng là tay golf duy nhất giành ba huy chương Olympic – vàng, bạc và đồng. Là người hai lần được vinh danh là Rolex LPGA Player of the Year và giành Vare Trophy, sự nghiệp của Ko có những thăng trầm, điều này chỉ làm nổi bật sức mạnh lớn nhất của cô, chính là tinh thần thi đấu.

Xem thêm:  Lydia Ko dành huy chương vàng golf nữ tại Paris, đưa cô vào Đại sảnh Danh vọng LPGA

X