Đội tuyển Hoa Kỳ giành chiến thắng tại Solheim Cup đầu tiên kể từ năm 2017

16/09/24 10:09:39 Lượt xem: 4

Lilia Vu đã thực hiện một cú putt birdie 2 feet ở hố cuối cùng, và đội tuyển Hoa Kỳ đã giành chiến thắng ở Solheim Cup lần đầu tiên kể từ năm 2017, đánh bại châu Âu trong một ngày Chủ nhật căng thẳng với các trận đấu đơn tại Robert Trent Jones Golf Club.

Megan Khang, Rose Zhang và Allisen Corpuz đã giúp đội Mỹ tiến gần đến chiến thắng với những chiến thắng áp đảo, và đội tuyển Mỹ đã nhận được sự hỗ trợ vừa đủ từ nửa sau của đội hình để ngăn chặn châu Âu giành cúp lần thứ tư liên tiếp.

Tỷ số cuối cùng: Hoa Kỳ 15 1/2, Châu Âu 12 1/2, là khoảng cách lớn nhất kể từ khi đội Mỹ thắng với cách biệt năm điểm bảy năm trước tại Iowa.

Châu Âu đã bị tụt lại phía sau 6-2 vào ngày đầu tiên và tiếp tục bị dẫn 10-6 khi bước vào các trận đấu đơn. Đội trưởng Suzann Pettersen cho biết đội của bà cần một “phép màu,” và mặc dù điều đó có vẻ không thể xảy ra, các tay golf châu Âu vẫn giữ cho cuộc chiến hấp dẫn, không để đội Mỹ giành điểm quyết định ở hố 18 trong ba trận đấu liên tiếp.

Cuối cùng, trận đấu kết thúc khi Vu thực hiện cú đánh wedge gần hố ở hố 18 par-4, và Albane Valenzuela không thành công với cú putt birdie dài của mình. Valenzuela không nhường cú birdie của Vu, tạo cơ hội cho tay golf Mỹ tận hưởng cú putt ngắn mà cân bằng trận đấu và giúp đội Mỹ có được 14 1/2 điểm mà họ cần.

Chiến thắng là sự công nhận cho cách tiếp cận ổn định và dựa trên dữ liệu của đội trưởng Mỹ Stacy Lewis, người đã chọn “Unfinished Business” (Công việc chưa hoàn thành) làm phương châm của đội năm nay sau khi châu Âu giữ cúp năm ngoái với tỷ số hòa 14-14 tại Tây Ban Nha.

Trong một tuần thời tiết hoàn hảo tại Robert Trent Jones Golf Club — một địa điểm rộng lớn bên hồ cách khoảng 40 dặm về phía tây Washington, D.C., đã tổ chức bốn Presidents Cups — đội Mỹ đã nhỉnh hơn một chút so với đội châu Âu ở mọi khía cạnh.

Lewis nhận được những màn trình diễn xuất sắc từ Nelly Korda, tay golf hàng đầu, Zhang 21 tuổi, tân binh 31 tuổi Lauren Coughlin và tay golf kỳ cựu Megan Khang.

Zhang, tay putter xuất sắc nhất trong cả hai đội tuần này, đã vượt qua Carlota Ciganda với tỷ số 6 và 4. Cô trở thành tay golf đầu tiên trong lịch sử Solheim Cup thắng 4-0 hoặc tốt hơn và không bao giờ đến hố 17. Cô đã thắng 28 hố và thua tám trong tuần.

“Tôi cảm thấy Solheim Cup đã thắp lại niềm đam mê của tôi với môn thể thao này,” Zhang nói. “Chúng tôi đã có rất nhiều niềm vui, không chỉ ngoài sân golf mà ngay cả trên đó nữa. Đây thực sự là một chuyến đi tuyệt vời.”

Chiến thắng của Zhang đã ghi điểm thứ 13 cho đội Mỹ. Sau đó, đội Mỹ đã thi đấu gần một giờ mà không dẫn trước trong bảy trận đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, đội châu Âu vẫn có ít khoảng cách cho sai sót. Esther Henseleit đã có cơ hội đánh bại Andrea Lee ở hố 18 nhưng cú putt birdie của cô đã không đủ sức, trong khi Lee thực hiện cú putt 4 feet để ghi par, mang về cho đội Mỹ một nửa điểm trong trận hòa đầu tiên của tuần.

Điều đó đã đặt Lexi Thompson vào vị trí để giành điểm chiến thắng trong Solheim Cup cuối cùng của cô với tư cách là người chơi, nhưng cô đã bị từ chối bởi Celine Boutier, người đã thực hiện cú đánh tiếp cận 6 feet ở hố 18 par-4 để ghi birdie và chiến thắng 1 gậy.

Coughlin, thi đấu tại bang quê hương của cô, đã không thành công với cú putt birdie để giành cúp, và Maja Stark đã thực hiện cú par từ khoảng 12 feet để cân bằng trận đấu và giữ hy vọng cho châu Âu.

Cuối cùng, nó phụ thuộc vào Vu, tay golf xếp hạng 2 thế giới, người đã thực hiện cú drive chính xác ở giữa hố 18 dài 406 yard để thiết lập cú đánh tiếp cận ngắn mà dừng lại ngay bên cạnh hố. Vu có một hai ngày đầu yên tĩnh, với thành tích 1-2 trong các trận đấu đội.

Charley Hull đã đánh bại Korda trong một trận đấu nổi bật, thực hiện ba cú birdie liên tiếp ngay đầu nửa sau — một dãy hố mà Korda đã thống trị với thành tích 3-0 trong các trận đấu đội — để xây dựng lợi thế 5 gậy.

Cô đã kết thúc Korda với cú đánh tiếp cận ở hố 14 par-5, quả bóng chạy theo đường gờ, giảm tốc gần như dừng lại ở bờ cỏ phía sau green và lăn xuống dốc còn 2 feet để ghi eagle và chiến thắng 6 và 4.

“Tôi biết tôi có những gì cần thiết để thi đấu với Nelly,” Hull nói.

Điều đó đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 10-7 cho châu Âu, nhưng khoảng cách thực tế vẫn lớn hơn so với vẻ bề ngoài.

Vài phút sau, Khang đã kết thúc trận đấu với Emily Pedersen, 6 và 5. Khang có thành tích 3-0 trong tuần này khi cô không khuấy động đám đông và các đồng đội của mình, trong khi Pedersen thi đấu ở mọi phiên và có thành tích 2-3.

“Tôi thực sự rất thích việc khiến đám đông tham gia nhiệt tình. Giọng nói của tôi rõ ràng có thể là nạn nhân của điều đó,” Khang nói. “Nhưng tôi sẽ làm điều đó hàng triệu lần nữa.”

Lewis và Pettersen tiếp tục làm đội trưởng với cúp được tổ chức liên tiếp trong hai năm đầu tiên kể từ năm 2002-03. Di chuyển này đã đưa Solheim Cup ra khỏi Ryder Cup sau khi giải đấu của đội nam bị hoãn do đại dịch.

Nhiệm vụ tiếp theo của đội Mỹ sẽ là cố gắng giành chiến thắng trên đất châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2015 tại Đức. Hà Lan sẽ là nước chủ nhà của giải đấu vào năm 2026.

Theo dõi Tourgolf.vn để cập nhật các tin tức mới nhất về golf cũng như các tour golf mới, hấp dẫn nhất. 

X