Chơi golf Dubai: Checkin những điểm du lịch hot nhất "xứ sở dát vàng"

04/10/24 03:10:42 Lượt xem: 4

Trải nghiệm chơi golf tại Dubai không chỉ là về những sân golf đẳng cấp thế giới mà còn về cơ hội check-in tại các điểm du lịch nổi tiếng của xứ sở Ả Rập. Dubai là nơi lý tưởng để tận hưởng sự xa hoa, với các điểm đến như Dubai Marina, sa mạc Safari, và những trung tâm mua sắm xa xỉ, mang đến hành trình hoàn hảo cho golfer và du khách.

Bài viết này của AT Travel giúp bạn tổng hợp thông tin chi tiết về các điểm check-in Dubai hot nhất hiện nay. Bao gồm địa chỉ, cách di chuyển, thời gian lý tưởng để tham quan, và chi phí vé vào. Lên kế hoạch du lịch golf Dubai với nhóm bạn ngay nào!

Burj Khalifa – Tháp Khalifa

Với chiều cao khoảng 830m, Burj Khalifa là tòa nhà cao nhất thế giới, trở thành biểu tượng du lịch nổi bật của Dubai. Cấu trúc chọc trời này không chỉ mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra toàn cảnh thành phố mà còn là địa điểm lý tưởng cho những bức ảnh "sống ảo". Từ tầng 124, bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục với sa mạc mênh mông một bên và biển xanh ngọc lam vô tận một bên, một trải nghiệm hiếm có trong đời.

  • Phương tiện di chuyển: Bạn có thể chọn tàu điện ngầm hoặc Taxi. Nếu đi tàu điện ngầm, hãy chọn Đường Đỏ và xuống tại ga Burj Khalifa, sau đó đi bộ 1km đến lối vào. Taxi sẽ đưa bạn thẳng đến nơi.

  • Thời gian check-in lý tưởng: Lý tưởng nhất là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Nếu đón hoàng hôn, đặt vé trước 90 phút, còn bình minh vào sáng sớm (8:30-10:00 AM).

  • Phí tham quan: Giá vé tầng 124-125 từ 159-234 AED, ngắm bình minh kèm bữa sáng 129 AED, và tầng 148 từ 389-543 AED.

Vườn hoa Miracle Garden

Dubai Miracle Garden là một điểm check-in tuyệt đẹp không thể bỏ qua khi đến Dubai. Được gọi là "kỳ diệu" vì hoa ở đây được trồng trên sa mạc khô cằn nhưng vẫn nở rộ rực rỡ. Các loài hoa thay đổi theo mùa và đây là vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới. Không chỉ được chiêm ngưỡng sắc hoa, bạn còn bị ấn tượng bởi những công trình kiến trúc nổi tiếng được mô phỏng bằng hoa. Đây thực sự là thiên đường hoa, hoàn hảo cho những bức ảnh của bạn.

  • Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đi tuyến tàu điện ngầm Đường Đỏ, dừng ở ga MOE (Mall of Emirates), sau đó bắt xe buýt đến vườn. Quá trình này mất hơn 1 giờ. Nếu muốn nhanh hơn, taxi là lựa chọn hợp lý. Một lựa chọn khác là đặt tour du lịch đã bao gồm phương tiện.

  • Thời gian check-in lý tưởng: Công viên mở cửa từ 9 giờ sáng, nên hãy đến sớm để chụp được những bức ảnh đẹp nhất.

  • Phí tham quan: Giá vé vào cửa là khoảng 55 AED (15 USD) mỗi người.

Sa mạc Safari

Chuyến du lịch Dubai sẽ thiếu sót nếu bạn không ghé thăm sa mạc. Đây là cơ hội để trải nghiệm một ngày tham quan độc đáo và có vô số khoảnh khắc chụp ảnh ấn tượng. Không phải lúc nào bạn cũng có dịp “chạm” vào sa mạc, vì vậy đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ này. Hầu hết du khách chọn các tour sa mạc vì chúng bao gồm nhiều hoạt động đặc trưng mà bạn khó tự thực hiện nếu đi riêng lẻ.

  • Phương tiện di chuyển: Taxi là lựa chọn tiện lợi nhất.

  • Thời gian check-in lý tưởng: Nếu lưu trú tại khách sạn, bạn có thể check-in vào bất kỳ lúc nào. Đối với tham quan thủy cung, buổi sáng là thời điểm tốt nhất để thoải mái ngắm cảnh và chụp ảnh.

  • Phí tham quan: Chỉ khách lưu trú mới được vào khách sạn. Tuy nhiên, bạn có thể ghé các quán cà phê, nhà hàng bên trong và tự do dạo quanh. Vé vào Thủy cung có giá từ 110-135 AED (30-37 USD) mỗi người.

Khách sạn Atlantis, The Palm

Atlantis The Palm là một khách sạn sang trọng nằm trên đảo Palm Jumeirah, Dubai, với một mặt hướng biển và một mặt hướng thành phố. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển Ả Rập và Dubai tráng lệ. Khách sạn này rộng 46 ha, được thiết kế lộng lẫy như cung điện hoàng gia với nhiều chi tiết dát vàng. Khi lưu trú, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm bãi biển riêng, thủy cung dưới nước, bơi cùng cá heo và miễn phí vé vào công viên nước Aquaventure cùng thủy cung Lost Chambers.

  • Phương tiện di chuyển: Khi đặt tour tham quan sa mạc, bạn sẽ được đưa đón tận nơi từ khách sạn nên không cần lo về việc đi lại.

  • Thời gian check-in lý tưởng: Tour buổi chiều là lựa chọn tốt để chiêm ngưỡng hoàng hôn trên sa mạc, với ánh sáng vàng rực rỡ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể chọn tour buổi sáng để ngắm bình minh, không kém phần ấn tượng.

  • Phí tham quan: Giá tour dao động khoảng 450 AED (125 USD)/người, tùy thuộc vào công ty tổ chức và các dịch vụ đi kèm.

 

Thác nước nhân tạo Dubai Mall

Thác nước nhân tạo cao 24m này nằm trong trung tâm thương mại Dubai, được bao quanh bởi các quán cà phê và nhà hàng, nơi bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn vừa ngắm nhìn vẻ đẹp của thác. Được làm từ sợi thủy tinh và ánh sáng, thác nước tạo nên một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo cho những bức ảnh đẹp.

  • Phương tiện di chuyển: Dễ dàng đến bằng tàu điện ngầm, xe buýt hoặc taxi.

  • Thời gian tham quan lý tưởng: Sáng sớm để tránh đám đông.

  • Phí vào cửa: Miễn phí.

Khu phố cổ Al Bastakiya

Bastakiya, một trong những khu phố cổ nổi tiếng ở Dubai, được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 và từng là trung tâm thương mại sầm uất về dệt may và ngọc trai. Nơi đây cũng được gọi là “khu phố văn hóa lịch sử Al Fahidi Dubai,” nổi bật với kiến trúc độc đáo của các ngôi nhà. Những “máy điều hòa” hình chữ nhật trên nóc nhà, hay barjeel, là biểu tượng của sự giàu có thời bấy giờ.

  • Phương tiện di chuyển: Đi tàu điện ngầm đến trạm Al Fahidi, sau đó đi bộ đến đường Al Mankhool Road.

  • Thời gian tham quan lý tưởng: Buổi sáng, khi thời tiết mát mẻ.

  • Phí vào cửa: Miễn phí.

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed

Sheikh Zayed Mosque, nổi tiếng là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới, nổi bật với kiến trúc độc đáo cùng 82 mái vòm và 4 tháp cao lớn. Gian phòng cầu nguyện chính có một tấm thảm len khổng lồ rộng 6.000m2 do nghệ sĩ Iran Ali Khalid thiết kế, được dệt bởi gần 1.300 thợ trong suốt 2 năm, với tổng cộng 2.268.000.000 nút thắt. Nhà thờ có sức chứa hơn 40.000 tín đồ, là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch golf Dubai!

Emirates Palace - khách sạn dát vàng 7 sao

Emirates Palace là một trong những khách sạn sang trọng nhất thế giới, nổi bật với kiến trúc Arabesque quyến rũ. Tọa lạc tại trung tâm Tiểu vương quốc Abu Dhabi, bên bờ biển đẹp, khách sạn gây ấn tượng với sự xa hoa và dịch vụ đạt chuẩn 7 sao, tiêu chuẩn cao nhất trong ngành khách sạn. Nếu có cơ hội du lịch đến Abu Dhabi, Emirates Palace chắc chắn là điểm dừng chân không thể bỏ qua.

Đảo cọ nhân tạo Palm Jumeirah

Palm Jumeirah là một trong ba hòn đảo thuộc dự án Palm Islands của Dubai, bên cạnh Palm Jebel Ali và Palm Deira. Đây là dự án xây dựng đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, với diện tích khoảng 520 km². Palm Jumeirah, dù nhỏ nhất, lại nổi tiếng nhất với hình dáng đặc trưng gồm một thân và 17 nhánh cọ, bao quanh bởi một vòng đê hình lưỡi liềm. Trên đảo có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, biệt thự, nhà hàng, cửa hàng, cùng nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn.

Bảo tàng tương lai Dubai

Bảo tàng Tương lai Dubai (Museum of the Future) tọa lạc tại Khu Tài chính Dubai, là nơi trưng bày các ý tưởng, dịch vụ và sản phẩm đổi mới trong tương lai. Mở cửa vào ngày 22 tháng 2 năm 2022, bảo tàng nhằm thúc đẩy sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực robot và trí tuệ nhân tạo. 

Bảo tàng Tương lai Dubai được thiết kế theo hình elip, nằm trên một khối nhà bao quanh bởi gần 100 loại cây xanh, đa phần là thực vật bản địa của Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Với 7 tầng và chiều cao 77m, bề ngoài của bảo tàng được làm từ thép không gỉ, trang trí bằng 14.000m thư pháp Ả Rập. Điểm đặc biệt là thiết kế không sử dụng trụ cột nào để chịu lực, tạo nên một kiến trúc độc đáo.

  • Phương tiện di chuyển: bạn có thể chọn xe buýt, tàu điện ngầm hoặc dịch vụ đưa đón.
  • Phí tham quan: khoảng 1 triệu VNĐ

Dubai, với những công trình kiến trúc hoành tráng và trải nghiệm độc đáo, chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá. Hãy để AT Travel đồng hành cùng bạn trong chuyến đi khám phá Dubai - Abu Dabi. 

Xem thêm:

X