Vị trí tác động ảnh hưởng đến tốc độ xoáy bóng (spin) như thế nào?

16/10/24 04:10:05 Lượt xem: 4

Đánh trượt gậy driver là điều không thể tránh khỏi. Trừ khi bạn là người chuyên nghiệp (hoặc người chơi nghiệp dư trình độ rất cao), khả năng bạn có vết mòn ngay giữa mặt gậy driver là rất thấp. Tuy nhiên, công nghệ hiện đại đã làm cho gậy driver trở nên rất dễ chịu. Và với mặt gậy lớn hơn bất kỳ gậy nào khác trong túi, bạn có một chút không gian để xoay xở khi thực hiện cú đánh lệch tâm.

Vị trí đánh ảnh hưởng đến độ xoáy (spin) như thế nào?

Đánh trượt phần giữa mặt gậy bằng gậy driver là điều không thể tránh khỏi, nhưng nếu đánh trượt đúng chỗ, bạn có thể giảm thiểu thiệt hại.

Hiệu ứng Gear - tức là cách mặt gậy xoắn sau khi va chạm trong một cú đánh lệch tâm - đóng một vai trò cực lớn trong đường bay bóng của bạn. Chủ đề này khá phức tạp, nhưng có thể nói tóm gọn như sau:

"Nếu bạn đánh bóng thấp hơn trên mặt gậy, tốc độ quay sẽ tăng lên, và nếu bạn đánh bóng cao hơn trên mặt gậy, tốc độ quay sẽ giảm xuống."

Hiện tượng tương tự cũng xảy ra khi cú đánh của bạn lệch ra phía mũi hoặc gót gậy. Quả bóng sẽ quay về phía tâm của mặt gậy trong các cú đánh lệch tâm. Bạn có thể xem một phân tích tốt về tất cả những điều này bên dưới.

Liệu việc đánh lệch vào gót hay mũi gậy tốt hơn?

Những cú đánh lệch tâm với driver là không thể tránh khỏi trong một vòng golf - trừ khi bạn là một robot. Mục tiêu là giảm thiểu những cú đánh lệch tâm để tránh được những cú double bogey và triple bogey. Nhờ công nghệ driver hiện đại, giữ quả bóng trên hành tinh dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hiểu rằng hầu hết các golfer thường đánh lệch tâm cao ở mũi gậy và thấp ở gót gậy, các nhà sản xuất thiết bị thường thiết kế công nghệ mặt gậy để chống lại cả hai lỗi này. Tuy nhiên, một cú đánh lệch tâm sẽ có các đặc tính phóng và quay khác nhau, dẫn đến một sự giảm đáng kể về khoảng cách bay.

Cú đánh ở mũi cao sẽ tạo ra độ xoáy ít hơn và khoảng cách gần như tương đương với cú đánh chính giữa, trong khi cú đánh ở gót thấp thường có độ xoáy cao hơn và khoảng cách giảm. Đánh lệch vào mũi là lựa chọn tốt hơn cho khoảng cách.

Nếu bạn không chắc chắn những cú đánh lệch tâm của mình đang đến từ đâu trên mặt gậy, hãy sử dụng một ít bột phun chân và che mặt gậy của bạn giữa các cú đánh khi bạn tập luyện. Đây không phải là điều bạn có thể làm trong một vòng đấu, nhưng khi tập luyện, đây là một cách đơn giản và rất hiệu quả để xem bạn đang đánh trúng chỗ nào trên mặt gậy.

Xem thêm: 

X