3 Sân golf đẹp đến kinh ngạc của xứ sở cờ hoa

22/09/23 10:09:08 Lượt xem: 20

 

Hoa Kỳ là quốc gia thịnh vượng, vậy nên lịch sử phát triển của môn golf tại đất nước này cũng rất rực rỡ. Trên bản đồ golf thế giới có vô vàn những sân golf đẹp, nhưng tại hoa Kỳ, bạn sẽ phải cảm thán khi ngắm nhìn những mặt sân có cảnh quan đẹp đến kinh ngạc. Nếu bạn là một fan hâm mộ chân chính của môn thể thao golf và có niềm đam mê khám phá những mặt sân tuyệt vời trên thế giới, thì chắc chắn bạn sẽ khá quen thuộc với những cái tên dưới đây. 

1. Pebble Beach Golf Links california

Sân golf giúp người chơi thu vào tầm mắt cảnh biển bao la.

Có thể nói rằng, Pebble Beach Golf Links như một cuộc gặp gỡ, giao thoa đầy hoàn mỹ của đất liền và biển cả. Bởi sân golf nằm ngay bên cạnh biển Thái Bình Dương quanh năm ầm ầm sóng vỗ, thuộc vịnh Monterey thơ mộng nổi tiếng thế giới. Ngay trên bãi biển Pebble trải dài như vô tận đã có đến 5 sân golf, trong đó nổi bật phải kể đến Pebble Beach. Với cảnh quan tự nhiên, sân golf này được các chuyên gia đánh giá là một trong những sân đẹp nhất thế giới. Sân được thiết kế với 18 lỗ par 71 và chiều dài 6437m nằm ở vị trí ôm sát ngay đường bờ biển và có tầm nhìn rộng toàn cảnh vịnh Carmel. Đây là một sân golf công cộng, năm 2001 được bình chọn là sân golf số 1 ở Mỹ. Nơi đây được chọn để tổ chức các sự kiện thường niên của PGA Tour và PGA Tour Champions. 

Pebble Beach Golf Links là sân golf công cộng ở Pebble Beach do Jack Neville và Douglas Grant thiết kế ban đầu. Sân mở cửa vào ngày 22 tháng 2 năm 1919. Hai lỗ đầu tiên nằm trong đất liền, lỗ thứ ba chạy về phía đại dương, lỗ thứ tư và thứ năm chạy dọc theo Vịnh Stillwater và là một par 5 dốc nhưng sau đó khi Jack Nicklaus thiết kế lại một hố sửa đổi nằm gần Stillwater Cove. Cú đánh thứ hai của lỗ thứ 8 và lỗ thứ 9 và thứ 10 nằm trên Vịnh Carmel. Lỗ thứ 14 par 5 là một trong những lỗ khó nhất trong PGA Tour. Hố thứ 16 chạy dọc theo hố thứ 3 để hoàn thành hình số 8 và mang đến những hố đóng ấn tượng dọc theo Stillwater Cove. Hố par 3 ngắn thứ 7 dài hơn 100 yard là một trong những hố được người chơi checkin nhiều nhất trên thế giới. Từ một điểm phát bóng trên cao, người chơi đánh thẳng ra Thái Bình Dương ngoài khơi Arrowhead Point. 

Tận hưởng từng đợt sóng xô vào bờ mãi không dứt.

Hố số 8 par4 dài và khu vực đánh bóng rộng, tại đây có một đường thẳng dài chạy ra biển. Hố được thiết kế nâng cao trên một vách đá sát bờ biển. Khi đến sân golf này chơi, ngoài trải nghiệm golf, bạn còn có thể tận hưởng những hoạt động thể thao, vui chơi khác như du ngoạn ngắm cảnh trên cung đường đẹp nhất thế giới. Dã ngoại bên bờ biển Monterey, ngắm nhìn các động vật hoang dã như cá voi và sư tử biển,... 

2. Bellerive Country Club

Bellerive Country Club thiên đường đồng quê ở miền Trung Hoa Kỳ. Sân được thiết kế bởi Robert Trent Jones và được gọi một cách trìu mến là “Quái vật xanh của Ladue”. 

Những chương ngại thử thách.

Bellerive Country Club là một sân golf cực kỳ nổi tiếng nằm tại St.Louis, Hoa Kỳ. Sân golf này được xây dựng từ năm 1897 với 9 hố golf đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bellerive Country Club khiến mọi golfer khi đặt chân đến đều phải mê mẩn bởi vẻ đẹp nên thơ, trữ tình mang đậm dấu ấn truyền thống và lịch sử. Nơi đây sở hữu những nét thiết kế đặc trưng của Robert Trent Jones, người cũng đã tạo ra rất nhiều sân golf nổi tiếng thế giới. Khắp sân là những hàng cây cổ thụ cao chót vót, những green lượn sóng nhấp nhô, những bunker sâu mang đến cho Bellerive Country vẻ đẹp mê hoặc lòng người nhưng cũng đầy thách thức.

Cảnh quan đẹp ngút ngàn đầy cuốn hút. 

Năm 1965, giải United States Open đã được tổ chức tại đây, giúp Bellerive Country Club trở thành sân golf trẻ nhất từng tổ chức giải vô địch đầy danh giá này. Giải vô địch PGA cũng được tổ chức tại đây vào năm 1992.

Trải qua lịch sử hàng trăm năm, Bellerive Country Club càng tăng thêm giá trị về tính lịch sử. Mọi thứ trên sân luôn được các chuyên gia hàng đầu chăm sóc kỹ lưỡng, đảm bảo luôn mang đến cho người chơi những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

3. Cypress Point Club

Trong số các sân golf trên toàn thế giới, hiếm có sân nào được ngưỡng mộ, tôn kính như Cypress Point. Sân là thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng Alister Mackenzie và được mở cửa vào năm 1928, kiệt tác này luôn được nằm trong top 3 sân golf hàng đầu trong các bảng đánh giá và tốn không ít giấy mực cho lời khen từ các báo golf uy tín trên toàn thế giới, trong đó có top 3 trong danh sách 100 sân golf hàng đầu thế giới của Golf Magazine.

Cực phẩm thiên đường gofolf. 

Nằm ở chân dãy núi Santa Lucia trên đỉnh của Bán đảo Monterey, nơi đây cũng là ngôi nhà của 8 sân golf tuyệt vời ở California nhưng chỉ có Cypress Point Club sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên mà khó có nơi nào sánh được. Vòng qua những cồn cát ven bờ biển, chạy dọc vào khu rừng nguyên sinh Del Monte, có thể nói rằng Cypress Point Club chính là sự kết hợp hài hòa của các yếu tố: địa hình hiểm trở sát đại dương, táo bạo trong thiết kế sân và thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Tất cả những điều đó mang đến cho những người có cơ hội trải nghiệm không thể nào quên.

Phá vỡ mọi quy tắc mà các sân golf thông thường thiết kế, Cypress Point Club tạo nét độc đáo cho riêng mình bằng cách đặt hố par 5 và par 3 kế tiếp nhau. Trong tổng số 17 hố thì đặc trưng nhất phải kể đến hố số 16. Đây được biết đến là lỗ nổi tiếng nhất vì hố này cần một cú phát bóng dài 230 yards qua Thái Bình Dương để tới vùng an toàn mid-sized green.

Sân golf có độ thử thách đáng mong đợi.

Cả tee và green của hố cũng chỉ cách vài trăm mét bên bờ đại dương với vách đá lởm chởm. Golfer vẫn có thể lựa chọn một fairway khác ở phía bên trái, trong trường hợp họ không đủ tự tin vào khả năng của mình hoặc gió thổi quá mạnh.

X