5 tay golf chịu áp lực nhất tại PGA Tour Q-school tuần này

14/12/23 05:12:03 Lượt xem: 5

 

PGA Tour Q-school tuần này là một sự kiện đầy kịch tính, với những người chơi tranh giành các vị trí bổ sung cho mùa giải sắp tới. Có nhiều sự thay đổi, trong đó 5 người xếp hạng đầu  sẽ nhận được thẻ PGA Tour, trong khi 40 người tiếp theo được tham gia Korn Ferry Tour và 20 người tiếp theo được tham gia PGA Tour Americas.

Một số golfer phải chịu áp lực rất lớn trong số 165 người chơi cuối tuần này. Dưới đây là 5 golfer. Dưới đây là 5 cái tên áp chót BXH, đối mặt với nhiều áp lực cuối tuần này. 

Russell Knox (Xếp hạng FedEx Cup: 146)

Tay golf người Scotland trước đây là người chơi của PGA Championship với những chiến thắng đáng chú ý bao gồm WGC-HSBC 2015 và Travelers Championship 2016. Hiện nay anh xếp ngoài top 100 trong danh sách kiếm tiền trọn đời của Tour. Cuối tuần này, Russell Knox cần có màn trình diễn thuyết phục để đảm bảo cơ hội tham gia của mình tại các sự kiện PGA Tour. 

Những chiếc vé tham gia PGA Tour mùa sau sẽ quyết định vào cuối tuần này. 

Harry Higgs (Vị trí FedEx Cup: 144)

Mặc dù đã trở thành một biểu tượng đình đám trong Tour nhưng Harry Higgs đang phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn. Đầu mùa giải với việc lọt vào top 25, nhưng những rắc rối gần đây đã khiến anh nằm ngoài top 400 thế giới. Golfer từng xếp T4 tại PGA Championship 2021 hy vọng lấy lại phong độ và đủ điều kiện tham dự Masters.

Adam Long (thứ 137 ở FedEx Cup)

Chiến thắng duy nhất tại PGA Championship của Long vào năm 2019 là tại Desert Classic, và anh ấy hiện đang phải đối mặt với khó khăn trong việc giữ lại thẻ của mình sau khi quyền miễn trừ dành cho người chiến thắng của anh ấy hết hạn. Những kết quả tốt vào năm 2020 và thành tích á quân tại Congaree năm 2021 đã chứng tỏ tài năng của anh ấy, nhưng giờ đây anh ấy cần thi đấu tốt để đảm bảo vị trí tốt hơn.

Patton Kizzire (Vị trí FedEx Cup: 128)

Kizzire đã thường xuyên góp mặt tại PGA Championship trong gần một thập kỷ và 2 chiến thắng trong mùa giải 2017-18 đã đưa anh vào top 50 thế giới. Tuy nhiên, năm nay không đạt được thành quả như Kizzire mong đợi.

Scott Piercy (Xếp hạng FedEx Cup: 131)

Scott Piercy 45 tuổi là một trong số ít các tay golf chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm. Những chiến thắng gần đây nhất của anh ấy là vào năm 2015 và kết quả cao nhất đạt được là vào năm 2016. Vịị trí của Piercy trong danh sách kiếm tiền của PGA Tour chứng tỏ những đóng góp đáng kể của anh ấy cho môn thể thao này. Piercy hy vọng đảm bảo vị trí của mình trong mùa giải sắp tới bằng cách cạnh tranh với những golfer ưu tú cuối tuần này.

X