"50 sắc thái" khác biệt của 2 sân golf nổi tiếng tại Trung Quốc

27/07/19 09:07:16 Lượt xem: 22

"50 sắc thái" khác biệt của 2 sân golf nổi tiếng tại Trung Quốc

Với bề dày 3500 năm lịch sử, Trung Quốc là một trong những quốc gia có nền văn hóa đa dạng, nhiều công trình kiến trúc, di tích lịch sử. Nơi đây còn “đốn tim" nhiều du khách bởi thiên nhiên cẩm tú, đẹp tựa chốn bồng lai cùng nhiều kỳ quan nổi danh khắp thế giới. Các golfer chắc chắn sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của 2 sân golf nổi tiếng ở nơi đây!

YULONGWAN GOLF CLUB

Câu lạc bộ golf Ngọc Long là một trong top 10 sân golf nổi tiếng tại Trung Quốc, được bao quanh bởi các dãy núi, với hình dánh giống một con rồng nằm giữa sân golf, với khu vực gạt bóng mịn mượt, sân golf với thiết kế tổng thể được với các dãy núi uốn lượn và địa hình tự nhiên như núi đá, cây xanh, giữ nguyên được vẻ tự nhiên của các chướng ngại tự nhiên và khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp.

 

Cú đánh lên sân golf giống như cú đánh lên đỉnh Alpine, mang đến trải nghiệm golf tuyệt vời. Sân golf nơi đây đồng thời cũng đầy đủ các thách thức, với khu vực đường chính dốc, một vài lỗ golf được đánh lên, xuống thung lũng tự nhiên. Sân golf nơi đây chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm golf khó quên cho golf thủ.

JADE DRAGON SNOW MOUNTAIN GOLF CLUB (CÂU LẠC BỘ GOLF JADE DRAGON SNOW MOUNTAIN)

Sân golf 18 lỗ, được thiết kế bởi Neil Haworth quả thực rất tiềm năng không chỉ bởi khung cảnh tuyệt đẹp mà còn bởi địa thế vô cùng thích hợp để đánh golf. Tuy nhiên, thay vì cố gắng tạo các lỗ nằm ở vị trí đắc địa trên sân thì ông dường như lại muốn dồn hết mọi thách thức vào các bẫy cát và chướng ngại vật. Sắp xếp các lỗ golf sao cho thẳng hàng hướng tới đỉnh núi đích thực là một chiến thuật khôn ngoan, nhưng người chơi vẫn gặp phải những thách thức khá phức tạp trên tuyến đường đó, đặc biệt, những bẫy cát lại không quá thách thức.

Những tay golf cừ thường phải đánh thẳng trực tiếp qua các bẫy cát này hay qua những góc vào các khu vực không mấy thuận lợi chỉ với mục đích có thể nhìn thấy các khu vực gạt bóng nhỏ. Đặc biêt, lỗ thứ 5 dài 711yard (650m), rất khó chinh phục để đánh cả từ khu vực xuất phát bóng đến khu vực đường chính (fairway) khi các bẫy cát nằm rải rác ở khắp mọi nơi khá rộng.  Một vị trí hiểm hóc nữa chính là lỗ thứ 16 par 5. Tại đây, người chơi phải đánh qua một ngọn đồi nhưng sau đó lại là khu vực đường chính  rộng lớn hướng đến khu vực gạt bóng phía trên hồ nước được bao phủ bởi các cây thông xung quanh.

 

X