7 Điều đáng chú ý tại Kingsbarns Golf Links

26/06/24 05:06:09 Lượt xem: 9

 

 

Sân golf Kingsbarns ra mắt vào năm 2000 và ngay lập tức nhận được những lời khen ngợi từ giới mộ điệu. Kiến trúc sư Kyle Phillips và the late Mark Parsinen đã đối mặt với thách thức to lớn khi biến một khu đất nông nghiệp tương đối bằng phẳng và không có điểm nhấn thành một sân golf xứng tầm với vị trí nổi tiếng của nó.

Hơn 20 năm sau, câu hỏi về việc liệu một sân golf links hiện đại có thể sánh được với sân Old Course tại St. Andrews hay không đã được giải đáp nhiều lần.

Nói một cách đơn giản, Kingsbarns Golf Links mang đến một trong những trải nghiệm chơi golf tuyệt vời nhất trên thế giới. Nếu bạn đang đếm ngược từng ngày cho giờ chơi tại Kingsbarns, thì đây là một vài điều không thể bỏ qua:

Hố số 3

Sân golf Kingsbarns có tới 3 hố par-5 nằm dọc theo bờ Biển Bắc.

Hố đầu tiên trong số 3 hố par-5 là hố số 3. Giống như hầu hết các yếu tố tại Kingsbarns, hố 3 mang đến cơ hội kèm theo rủi ro. Nếu bạn phát bóng chính xác, tránh được biển, thì đây có thể là cơ hội tuyệt vời để ghi birdie (đánh bóng vào lỗ chỉ với 1 gậy ít hơn tiêu chuẩn).

Tuy nhiên, điều đó phụ thuộc vào việc cú đánh tiếp cận của bạn có vượt qua được bunker (hố cát) rộng lớn bảo vệ bên phải green (khu vực cỏ ngắn xung quanh lỗ) hay không.

Hố số 8

Hố 8, par-3 tại Kingsbarns Golf Links được gọi với biệt danh là Wee Dunt, nghĩa là "gợn sóng nhỏ". Cự ly của hố không quá dài, nhưng bạn cần lưu ý đến vị trí của cờ (lá cờ nhỏ trên green).

Green của hố 8 được chia thành hai nửa bởi một rãnh (swale) lớn chạy gần song song với hướng đánh bóng. Nếu cú đánh phát bóng của bạn đưa bóng lên phần green đối diện với cờ, thì việc đánh bóng vào lỗ trong 2 gậy - sẽ trở nên khó khăn hơn.

Hố số 12

Hố par-5 thứ hai ven biển tại Kingsbarns cũng là một trong những hố được chụp ảnh nhiều nhất trên sân golf.

Sau khi đi qua một khu rừng nhỏ và vượt qua một con lạch ngoằn ngoèo, hành trình lên đồi đến điểm phát bóng của hố 12 cuối cùng sẽ hé lộ một trong những khung cảnh toàn cảnh tuyệt vời nhất trong ngày. Toàn bộ chiều dài 553 mét của hố trải dài trước mắt bạn, uốn lượn quanh bờ biển đầy đá.

Tuy nhiên, không giống như nhiều hố ven biển khác ở Scotland, bạn không cần phải mạo hiểm đánh bóng gần mép nước khi phát bóng. Nếu cú drive của bạn đi sát bên phải để đảm bảo an toàn, độ dốc sẽ đưa bóng trở lại fairway một cách an toàn.

Hố số 15

Vừa bước ra khỏi khu rừng trên đường đến điểm phát bóng hố 12, nhìn sang trái bạn sẽ thấy thoáng qua một trong những hố par-3 đẹp nhất Scotland.

Từ điểm phát bóng, green hình bán đảo - được bao quanh bởi biển ở phía trước, sau và bên phải - trông giống như một mục tiêu nhỏ đáng sợ. Tuy nhiên, giống như hầu hết các yếu tố tại Kingsbarns, thiết kế thực tế của hố này dễ chơi hơn nhiều so với vẻ bề ngoài. Green rộng hơn so với lần nhìn đầu tiên, với các đường dốc sẽ đưa một số cú đánh vào trung tâm green.

Mặc dù vậy, hố 15 tại Kingsbarns Golf Links vẫn mang đến một thử thách đáng nhớ và có phần đáng sợ.

Hố số 18

Trên một số sân golf kiểu links, hố 18 thường là hố có phần “đuối” so với các hố khác. Nhưng Kingsbarns thì không.

Sau cú phát bóng được đặt chính xác, Kingsbarns mang đến cho bạn một bài kiểm tra cuối cùng để kết thúc vòng đấu. Đó là cú đánh thứ hai qua rạch nước Cambo, được phát hiện trong quá trình xây dựng sân golf.

Nếu bạn quyết định đánh bóng ngắn và chấp nhận rủi ro với cú gạt bóng vào lỗ để gậy par, thì việc tính toán cú lay up (đánh bóng lên green trong 2 gậy) cũng không hề dễ dàng, vì địa hình dốc và bóng sẽ lăn nhanh về phía rạch nước. Bất kể bạn chọn cách nào, thì việc kết thúc vòng đấu với điểm par là một thành tích đáng tự hào.

Nhà máy chưng cất Kingsbarns

Nằm ngay cạnh sân golf nổi tiếng Kingsbarns, Nhà máy chưng cất Kingsbarns đã sản xuất rượu whisky hảo hạng của Scotland từ năm 2014.

Sau vòng golf buổi sáng, bạn có thể ghé thăm nhà máy để tham gia một tour du lịch thú vị, thưởng thức buổi nếm thử rượu riêng tư hoặc thậm chí tham gia lớp học pha chế gin và mang về công thức đặc biệt của riêng bạn.

Vì những lý do này, Kingsbarns là điểm đến yêu thích cho những người muốn trải nghiệm tour du lịch golf và rượu whisky của Scotland.

Thư giãn sau vòng golf tại sân Kingsbarns

Sau khi kết thúc vòng golf tại Kingsbarns, chắc chắn bạn sẽ muốn tận hưởng thêm một chút. Từ hiên nhà câu lạc bộ, bạn có thể tính điểm, nâng ly chúc mừng và ôn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của vòng đấu, tất cả trong khi ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của hố 18 với Biển Bắc làm nền.

Đây là một kết thúc tuyệt vời cho một trong những trải nghiệm golf tuyệt vời nhất trên thế giới. Kingsbarns sẽ không khiến bạn kiệt sức, thay vào đó, sân sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đẹp nhất trong chuyến đi chơi golf đến Scotland.

Chắc chắn bạn sẽ còn muốn quay trở lại Kingsbarns.

Chi phí chơi golf tại Kingsbarns

Kingsbarns chào đón tất cả mọi người chơi golf, bất kể trình độ. Phí chơi golf là £374, nhưng bạn có thể giảm giá xuống £315 nếu chơi vào tháng Tư.

Một số cách để tiết kiệm phí:

  • Người địa phương Scotland được giảm giá nhưng phải đặt sân trước 2 tuần và cần chứng minh cư trú.

  • Đặt sân cho vòng thứ 2 trong vòng 7 ngày sau vòng đầu tiên sẽ được giảm giá 50%.

  • Nên đặt sân trước vì Kingsbarns thường kín chỗ.

  • Sân mở cửa 7 ngày/tuần, thuận tiện cho việc sắp xếp lịch thi đấu.

  • Dịch vụ caddy có sẵn với giá £60 chưa bao gồm tiền boa.

Lưu ý: Giá cập nhật tháng 7 năm 2023.

Để biết thêm thông tin chi tiết về việc lên kế hoạch cho chuyến đi chơi golf đến Scotland, hãy truy cập các trang web Tougolf.vn hoặc liên hệ hotline 0913 373 398 của chúng tôi. Tất cả các thắc mắc của bạn về tour sẽ được nhân viên tư vấn và giải đáp. 

X