Anh chứng kiến kỷ lục người theo dõi Ryder Cup 2023

04/10/23 04:10:43 Lượt xem: 9

Ryder Cup 2023 đem đến những phút giây thăng trầm cho người hâm mộ. Đài truyền hình Anh Quốc ghi nhận kỷ lục người xem, trong khí đó, trái ngược ở bên kia đại dương, người xem của Mỹ lại sụt giảm đáng kể. 

Vài ngày trước, tuyển Châu Âu có chiến thắng vang dội với tuyển Mỹ trên sân Marco Simone Golf and Country Club. Sau ngày thi đấu đầu tiên, Châu Âu dẫn trước với số điểm áp đảo 6,5 - 1,5. Người Mỹ có nhiều nỗ lực, nhưng chơi dưới phong độ nên ngày 2, tuyển Châu Âu vẫn dẫn trước với 10,5 - 5,5 điểm. Ngày chung kết cuối cùng, Châu Âu ấn định chiến thắng cách biệt 16,5 và 11,5. 

Tuyển Châu Âu nâng cao chiếc cup vô địch.

Sự kiện này thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ. Và quả thật, số lượng người theo dõi các trận đấu có sự khác biệt và thay đổi theo kết quả các lượt trận. Châu Âu và Mỹ có chỉ số người xem đối lập nhau.

Theo thống kê ghi nhận được tại Vương quốc Anh, năm 2023 đạt kỷ lục số lượng người xem trong một kỳ Ryder Cup. Cụ thể Đài truyền hình Anh Quốc công bố số lượng người xem trung bình đạt 785.000 người theo dõi trong các ngày diễn ra giải là thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật. Số lượng đông đảo nhất từ trước đến nay. Ước tính gia tăng 38% so với năm 2021 (Châu Âu để thua Mỹ với điểm số chênh 10 điểm) và 25% so với năm 2018 (tuyển Châu Âu đánh bại người Mỹ với tỉ số 17,5-10,5).

Người hâm mộ theo dõi trực tiếp các trận golf.

Theo dữ liệu phân tích của kênh Sky Sports, số người dưới 35 tuổi theo dõi các trận đấu cũng gia tăng khá cao. Ryder Cup 2023, người hâm mộ trẻ theo dõi nhiều hơn 14% so với năm 2021. Đây là một tín hiệu mừng đối với người hâm mộ golf nước Anh, chứng tỏ sức hấp dẫn của môn thể thao này đã thu hút, lan tỏa đến một bộ phận không nhỏ trong cộng đồng giới trẻ. 

Trái ngược với Châu Âu, khán giả theo dõi tại Mỹ có số lượng sụt giảm đáng kể. Lượng người xem tại quốc gia này tỉ lệ thuận với phong độ và kết quả đạt được của các thành viên đội hình mỹ tham dự Ryder Cup. Thống kê cho thấy chiều muộn ngày thứ bảy, số người xem đạt 1,414 triệu theo dõi, nhưng người Mỹ đã không còn quá nhiều niềm tin vào một cú lội ngược dòng của các golfer áo đỏ nữa, ngày chủ nhật chỉ còn 1,315 triệu người theo dõi trong suốt thời gian thi đấu cuối cùng. 

Số lượng người Mỹ theo dõi Ryder Cup giảm.

Nhưng đặt lên bàn cân so sánh, cũng không quá khó hiểu, khi sau đại dịch, người Mỹ ít quan tâm hơn đến golf. Năm 2018, kỳ Ryder Cup cũng diễn ra trên sân nhà Châu Âu, nhưng trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật, lượt người xem tại mỹ vô cùng cao, lần lượt đạt 2,116 triệu và 2,467 triệu người. Năm đó, Châu Âu cũng là tuyển giành chiến thắng. 

Riêng ngày thứ sáu, lượng người xem thấp, chỉ tới 516.000 sụt giảm đáng kể so với 5 năm về trước. Ghi nhận được trên sóng kênh Golf Channel Mỹ. 

Sức hấp dẫn của Ryder Cup là điều không phải bàn cãi, nhưng câu hỏi đặt ra là tại mỹ, nơi có bộ môn golf vô cùng phát triển, cùng lịch sử gắn bó lâu đời, tại sao sự quan tâm của công chúng lại ngày một sụt giảm. 

Cùng chờ đón 2 năm nữa, khi Ryder Cup lần thứ 45 diễn ra nơi đất Mỹ, người hâm mộ golf Mỹ sẽ có những thay đổi như thế nào?

X