Bật mí những tips hữu ích cho golfer tránh “sốc nhiệt” khi chơi golf giữa trời nắng nóng

24/07/19 11:07:21 Lượt xem: 15

Thời tiết ở cả ba miền trên khắp Việt Nam đang trải qua giai đoạn nắng nóng. Giữa khí hậu khắc nghiệt này, việc bảo vệ bản thân là điều tối quan trọng với các golfer nếu muốn có trải nghiệm chơi golf tuyệt vời trên sân. Dưới đây là 5 tips cực kì hữu ích mà golfer có thể tham khảo.

     Tránh mất nước

Nước là nhân tố quan trọng để duy trì sự sống của con người. Vì thế, để phòng tránh sự mất nước do nắng nóng gây ra, các golfer nên uống nước trước khi đến sân, và uống từng ngụm nhỏ khi đi qua mỗi hố. Nước lọc là thức uống lý tưởng, có lợi cho sức khỏe hơn thay vì một vài cốc bia.

     Dùng kem chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài, đặc biệt là buổi trưa có thể làm tăng nguy cơ tổn hại đến da bởi các tia UV gây hại. Vì vậy, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra sân khoảng 15-20 phút và bôi lại sau 45-60 phút hoạt động ngoài trời.

     Mang theo mũ khi đến bất cứ nơi đâu

Một chiếc mũ rộng vành sẽ hiệu quả che chắn hơn nhiều cho các golfer. Bên cạnh đó, việc sử dụng quần áo dùng loại vải chống UV để chống chọi với ánh nắng cường độ cao cũng là một giải pháp tối ưu.

     Chọn giờ chơi hợp lý

Hãy tránh những khung giờ có nhiệt độ cao trong ngày, đặc biệt là khoảng 12h trưa và 4h chiều. Việc đến sân golf chơi vào sang sớm mang lại nhiều lợi ích như thời tiết dễ chịu, ít người chơi.  

     Đừng mạo hiểm tính mạng

Golf có thể là đam mê, là một phần quan trọng trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc cố gắng trong thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam có thể phải đánh đổi lấy nhiều hậu quả về sức khỏe và chi phí. Hãy ra ngoài sân ngay khi cảm thấy chóng mặt hoặc khó thở, uống 1 ly chanh để giải thích.

Golf là một môn thể thao được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên các golfer cần biết chơi thông minh để bảo vệ sức khỏe cho chính mình cũnh như những người khác.

X