Batam - Bintan: Bộ đôi hòn đảo quyến rũ dành riêng cho hội yêu golf

16/07/22 11:07:15 Lượt xem: 140

Indonesia luôn được ưu ái với tên gọi “quốc gia vạn đảo”, có lẽ không phải nói quá khi nơi đây sở hữu những hòn đảo đẹp tựa như không có thật, trong đó có Batam và Bintan những hòn đảo hoang sơ đầy quyến rũ của Indonesia. Batam - Bintan không chỉ là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn sở hữu những sân golf nổi tiếng mà bất cứ golfer nào khi ghé thăm nơi đây đều mong muốn được trải nghiệm.

Cách di chuyển đến đảo

Hiện nay trên đảo chưa có sân bay nên bạn cũng có thể đáp các chuyến bay tới các hòn đảo lân cận rồi đi tàu thuyền, phà để tới đây. Thế nhưng, mặc dù thuộc lãnh thổ Indonesia nhưng cả Batam và Bintan đều gần Singapore hơn. Vì vị trí gần, thuận tiện trong việc di chuyển mà rất nhiều khách du lịch lựa chọn kết hợp tour Singapore cùng đảo Batam hoặc Bintan. 

Batam và Bintan đều gần Singapore và có thể di chuyển bằng tàu thuyền

Bạn có thể đi máy bay từ Việt Nam đến Singapore, sau đó đón chuyến tàu từ bến Tanah Merah hoặc HarbourFront Centre để di chuyển đến đảo Batam. Sẽ mất khoảng 60 phút để tàu cập bến các cảng tại đảo. Các chuyến tàu từ Singapore đến đảo Batam phần lớn sẽ cập bến tại cảng Batam Center và cảng Sekupang.

Để đi đến Bintan bạn cũng sẽ đón tàu tại bến phà Tanah Merah của Singapore, thời gian di chuyển cũng khá nhanh. Tùy vào mục đích chuyến du lịch của bạn mà phà sẽ có điểm cập bến khác nhau. Nếu bạn ưu tiên khám phá văn hóa độc đáo trước khi trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp trong các resort ven biển, hãy cập bến tại Tanjung Pinang.
 
Nên đến Batam - Bintan vào thời điểm nào?

Nên đến Batam - Bintan từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm

Đảo Batam và Bintan có nền khí hậu ổn định quanh năm. Nhiệt độ trong năm dường như không có sự thay đổi nhiều. Tháng 4, 5 và 6 là những tháng nóng nhất. Tuy nhiên, đảo cũng có lượng mưa khá lớn nên không tạo cảm giác nắng nóng, oi bức. Mùa du lịch cao điểm tại các đảo này sẽ rơi vào tháng 3, 4 hoặc tháng 12, lúc này lượng khách du lịch đến Batam và Bintan khá đông nên giá cả dịch vụ cũng tăng theo. Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn nên đến Batam và Bintan từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm, đây là khoảng thời gian hợp lý để giúp bạn khám phá những điều mới mẻ ở đây cũng như chinh phục những sân golf tuyệt vời trên hai hòn đảo này. 

Batam - Chốn dừng chân ngọt ngào dành cho các golfer

Batam có rất nhiều sân golf đẹp và điểm đến nổi tiếng thu hút khách du lịch

Batam là hòn đảo xinh đẹp nằm ở tỉnh Riau của Indonesia, diện tích đảo khoảng 715 km² (276 dặm²). Trước kia Batam chỉ là một hòn đảo hoang vắng bị lãng quên. Tuy nhiên, chính phủ Indonesia đã quan tâm và đầu tư để biến đảo trở thành một trong những địa điểm sầm uất nhất của quần đảo Riau. Nhờ điều này mà giờ đây đảo Batam có rất nhiều địa điểm tham quan, khu vui chơi cũng như rất nhiều sân golf lớn nổi tiếng thu hút khách du lịch.

Bạn có thể vừa chơi golf vừa ngắm nhìn biển xanh sóng vỗ

Tránh xa khỏi sự ồn ào, nhộn nhịp Batam sẽ cho bạn những cảm giác bình yên, giản dị lạ thường đậm chất Á Châu. Nếu bạn là một người yêu thích bộ môn golf thì Batam sẽ là điểm đến thú vị khi bạn vừa có thể chơi golf vừa có thể tận hưởng vẻ đẹp của màu xanh nước biển quyện với những bờ cát trắng, tiếng sóng vỗ rì rào hòa với tiếng lá khẽ lao xao của những hàng dừa rợp mát.

Biển Nongsa

Bãi biển Nongsa thơ mộng trên đảo Batam

Batam được xem là thiên đường biển của Indonesia với rất nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng mà bạn có thể ghé đến. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến bãi biển Nongsa. Đây là bãi biển nằm tại quận Nongsa với màu nước trong xanh cùng bãi cát trắng trải dài mịn màng. Nằm dọc theo bờ biển là những khu resort nghỉ dưỡng cao cấp. Điều đặc biệt là khi đứng tại bãi biển Nongsa bạn có thể nhìn thấy Singapore ở cách đó không xa.

Cầu Barelang

Cầu Barelang niềm tự hào của người dân nơi đây

Cầu Barelang không chỉ là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng trên đảo Batam mà còn được xem là một biểu tượng, một niềm tự hào lớn lao của người dân ở đây. Đứng từ đây, bạn có thể ngắm nhìn các đảo nhỏ ở phía xa xa, những mái nhà bè bình yên bằng gỗ để nuôi cá hay lưu lại các tấm ảnh với làn nước xanh như ngọc, cây cối tươi tốt. Thời điểm tuyệt vời nhất để đến tham quan cầu Barelang có lẽ là vào lúc hoàng hôn.

Nagoya Hill

Mua sắm tại Nagoya Hill

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm thì đừng bỏ qua trung tâm mua sắm Nagoya Hill - đây cũng chính là khu mua sắm phức hợp lớn nhất tại đảo Batam. Bên cạnh những mặt hàng đặc trưng của Indonesia, bạn có thể mua được mọi thứ cần thiết như quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử, quà lưu niệm,…Nhờ nằm tại vị trí vô cùng đắc địa tại Batam mà Nagoya Hill lúc nào cũng tấp nập khách du lịch đến tham quan và mua sắm.

Ẩm thực Batam

Batam có nền văn hóa ẩm thực đa dạng

Batam mặc dù là một hòn đảo nhỏ, nhưng văn hoá ẩm thực ở đây lại rất đa dạng nổi tiếng với các món ăn hải sản, thức ăn nhanh đặc biệt là đồ chay. Khi chọn đảo Batam là nơi đến trong hành trình tham quan Indonesia, bạn đừng quên ghé qua các khu chợ, nhà hàng như thiên đàng ẩm thực, Beng Kong Dry Market - khu chợ sầm uất nhất đảo,…để thỏa sức mua sắm và ăn uống.

Palm Spring Golf & Country Club

Palm Spring Golf & Country Club được thiết kế bởi Larry Nelson

Là một người yêu thích bộ môn golf, đến với Batam chắc chắn bạn phải ghé đến Palm Spring Golf & Country Club. Khi đến Bến Phà Nongsapura, bạn chỉ mất 5 phút đi xe là đến nhà câu lạc bộ, nơi có thể nhìn ra bãi biển Nongsan rợp bóng cọ và phía sau là những tòa nhà chọc trời của Singapore. Sân golf 27 hố này được thiết kế bởi Larry Nelson của Nelson & Haworth và IMG.

SouthLinks Country Club

SouthLinks Country Club sân golf 18 hố phù hợp cho mọi golfer

Một địa điểm chơi golf khác ngay gần đấy cũng thu hút rất nhiều golfer chính là SouthLinks Country Club, sân golf 18 hố phù hợp cho những người yêu thích golf ở mọi cấp độ. Ban đầu, sân được thiết kế bởi Hisamitsu Ohnishi, một trong những nhà thiết kế sân golf nổi tiếng nhất Nhật Bản, ông đã sử dụng những đặc điểm tự nhiên của vùng đất nơi đây để tạo nên sức hấp dẫn cho sân golf này. Về sau, các chủ sở hữu đã tiếp tục cải thiện và thêm một vài thử thách vào bốn hố cuối cùng để kéo dài thời gian chơi. 

Bintan - Tiểu “Bali” xinh đẹp đầy lôi cuốn

Một Bintan với không gian thanh bình, nhẹ nhàng tại Indonesia

Đảo Bintan hay còn được biết đến với tên gọi Negeri Segantang Lada, đảo thuộc tỉnh Riau Islands, thủ phủ của tỉnh là Tanjung Pinang, nằm ở phía Nam Indonesia. Bintan là hòn đảo lớn nhất trong số 3200 hòn đảo thuộc quần đảo Riau với diện tích khoảng 1.140 km². Có thể mọi người ít nghe nói đến nhưng nó lại được mệnh danh là “tiểu Bali” của Indonesia - nơi ẩn giấu bãi biển cát trắng đẹp tinh khôi cùng những ngôi làng dân cư bên cạnh khách sạn, resort sang trọng trải dài quanh đảo. Dân cư sinh sống trên đảo không nhiều nên điểm đến này mang lại một không gian thanh bình, nhẹ nhàng.

 Nơi đây có sự giao thoa văn hóa của nhiều quốc gia 

Người ta cho rằng Bitan đã có từ thế kỷ III, trong nhiều thế kỷ đảo đã nằm dưới sự kiểm soát của Trung Hoa, vương quốc Anh và Hà Lan. Đến thế kỷ XII, đảo Bintan với vị trí nằm ở eo biển Malacca còn được biết đến với tên “Đảo hải tặc” do hải tặc Mã Lai đã cướp tàu thuyền chạy qua vùng nước đảo này. 

Chính vì điều này mà nơi đây tràn ngập sắc màu văn hóa và phong tục được pha trộn giữa Indonesia, Trung Quốc, Singapore và Malaysia. Đây cũng là điểm nhấn nổi bật của Bintan khi mà du khách đến đây sẽ được đắm mình trong một thế giới của nét đẹp truyền thống đặc trưng của Đông Nam Á.

Tanjung Piang và Tanjung Uban

 Ngôi làng truyền thống tại Tanjung Pinang

Tanjung Piang và Tanjung Uban là hai thị trấn trung tâm của đảo Bintan cũng chính là nơi bạn có thể khám phá được những nét văn hóa độc đáo và thú vị nhất của người dân bản địa nơi đây. Đường phố tại Bintan cũng gần giống như Việt Nam, xe cộ di chuyển nhộn nhịp và có nhiều ngõ ngách, hẻm nhỏ đan xen lẫn nhau, đặc biệt những quán lề đường cũng xuất hiện rất nhiều. Xe máy là phương tiện tốt nhất để bạn khám phá xung quanh thành phố. 

Chùa 500 Lohan

 Chùa 500 Lohan là điểm dừng chân tuyệt vời cho tín đồ Phật giáo

Nếu là một tín đồ Phật Giáo, bạn hãy ghé thăm chùa 500 Lohan hay còn được gọi là chùa Vihara nơi có bức tượng Bồ Tát rất lớn được đặt ngay trước lối vào cửa thành. Chùa có khu vườn rộng đặt 500 tượng La Hán bằng đá, mỗi tượng có ghi thông tin từng vị và trên đầu mỗi tượng có một viên đá sáng lấp lánh. 

Biển Trikora

Biển Trikora với làn nước trong vắt và bờ cát trắng mịn

Ở đảo Batam có biển Nongsan thì Bintan cũng có bãi biển Trikora chỉ cách thành phố Tanjung Pinan khoảng 1 giờ đi xe. Trikora thu hút khách du lịch bởi làn nước biển trong vắt, cát trắng mịn màng. Biển ở đây khá bằng phẳng và nước thì không quá sâu. Vào mùa lễ hay cao điểm du lịch, bãi biển này cũng thu hút rất nhiều khách du lịch nhưng không quá đông đúc và ồn ào như những địa điểm khác khiến cho việc tận hưởng cái đẹp trở nên thư thái hơn bao giờ hết. Ở đây cũng có những chiếc chòi nhỏ xinh xắn để bạn có thể nghỉ ngơi và ngắm biển.

Bitan Resort

Bintan Resort chính là một nơi lý tưởng dành cho người yêu du lịch nghỉ dưỡng

Một đặc điểm thú vị phải kể đến là Bintan được chia làm hai phần với những khác biệt rõ rệt. Một bên là Bitan Resort khu nghỉ dưỡng sang trọng, lộng lẫy nổi bật với chiếc cổng có màu sắc rực rỡ. Bên còn lại là khu dân cư sinh sống với những hàng quán dân dã lúc nào cũng nhộn nhịp. Nếu bạn thuộc tuýp yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, muốn được thư giãn tâm hồn sau những xô bồ, hối hả của cuộc sống thường nhật thì Bintan Resort chính là một nơi lý tưởng dành cho bạn.

Bạn có thể tận hưởng rất nhiều dịch vụ tiện nghi của resort

Nếu chọn nghỉ dưỡng tại đây, ngoài thời gian tận hưởng những dịch vụ tiện nghi của resort, bạn còn có thể đi thuyền để khám phá khu rừng ngập mặn nguyên sơ, đắm mình vào không gian thiên nhiên trong lành, thoáng đãng, trải nghiệm các hoạt động tắm biển, tắm nắng, nhảy dù, lướt ván, bóng chuyền bãi biển và thưởng thức các món ăn đặc sản biển hấp dẫn. 

Ẩm thực Bintan

 Xiên thịt nướng satay được làm từ các loại thịt siêu hấp dẫn

Ban ngày ở Bintan bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon tại nhà hàng hoặc các hàng quán dọc hai bên đường. Còn khi đêm xuống bạn nhất định phải ghé đến khu ăn đêm Akau Potong Lembu. Do ở đây là nơi sinh sống của cả người Indonesia và người Hoa nên có vô vàn những món ăn độc đáo để bạn thưởng thức. Bạn sẽ bị thu hút ngay khi bước vào khu chợ bởi những xiên thịt nướng satay được làm từ các loại thịt bò, dê, cừu, gà,... tỏa hương thơm ngào ngạt trong làm khói trắng xóa. Nếu là người Hoa bán sẽ có thêm thịt heo vì người Indonesia theo đạo Hồi và không ăn thịt heo.

Tempura đặc sản của Bintan bạn không nên bỏ qua

Tiếp đến là những món chiên như đậu hũ, chả cá, chả tôm, chả cua,...được gọi chung là Tempura. Một món ăn nổi tiếng của người Indonesia được bán tại đây là Otak Otak - món ăn được làm từ cá trộn với một vài loại gia vị đặc trưng của Indonesia nên có màu cam lạ mắt, gói trong lá dừa và nướng lên. Chỉ cần thử một lần thôi, hương vị độc đáo ấy sẽ ở trong tâm trí bạn rất lâu về sau.

Ria Bintan Golf Club

Ria Bintan Golf Club - một trong những sân golf tốt nhất Indonesia

Bên cạnh đó, Bintan còn là điểm đến hấp dẫn bởi nó sở hữu Ria Bintan Golf Club - một trong những sân golf tốt nhất Indonesia. Đối với những người chơi golf trên toàn thế giới, không có gì thỏa mãn hơn là chơi trò chơi yêu thích của họ tại các sân golf đẹp, có phong cảnh đẹp và được thiết kế tốt, mang đến những thử thách thú vị cho kỹ năng chơi golf, đồng thời cho phép người chơi đắm chìm trong khung cảnh và cảnh quan đầy cảm hứng. Ria Bintan chính là sân golf cho bạn rất cả những điều này.

Ria Bintan Golf Club xinh đẹp là nơi tổ chức nhiều sự kiện trong khu vực

Ria Bintan Golf Club xinh đẹp đã liên tục được vinh danh là sân gôn tốt nhất ở Châu Á và Indonesia trong hai thập kỷ qua, là nơi tổ chức nhiều sự kiện trong khu vực, bao gồm cả cuộc thi Ria Bintan Golf Challenge hàng năm và gần đây là Ria Bintan Golf Carnival năm 2018 và Năm 2019. 

Nếu đến Bintan đừng bỏ lỡ cơ hội chinh phục Ria Bintan Golf Club

Trên đây là gợi ý những trải nghiệm thú vị ở đảo Batam và Bintan tại Indonesia mà bạn nên thử qua. Có thể nói nơi đây là một địa điểm lý tưởng để chuyến du lịch Indonesia và dĩ nhiên có thể là cả Singapore của bạn thêm phần trọn vẹn. Còn nếu bạn muốn chinh phục các sân golf trên đảo Batam và Bintan thì đừng quên liên hệ Hotline: 0913373398 của  AT Travel nhé!
 

X