Batam - hòn ngọc nơi thiên đường du lịch Indonesia

26/07/23 04:07:19 Lượt xem: 40

Indonesia được coi là vương quốc vạn đảo, nơi quần tụ của hàng vạn đảo lớn nhỏ khác nhau. Batam thiên đường rực nắng với biển trong xanh, bờ cát thoải mênh mông là một trong những hòn đảo thu hút khách du lịch của đất nước này.

Nằm tại tỉnh Riau, hòn đảo xinh đẹp có diện tích khoảng 715km2 và dân số hơn 1 triệu người. Đảo Batam có vị trí cạnh eo biển Malacca và Singapore, được xem như cửa ngõ giao thoa của hơn 3000 đảo trong quần đảo Riau.

Đến Batam, khách du lịch thường không biết đến địa điểm nghỉ dưỡng nào, bài viết sẽ cung cấp các địa điểm phù hợp, nổi tiếng ở Ba tam mà bạn nên ghé thăm.

Cầu Barelang xinh đẹp nối liền các đảo

Cầu Barelang - biểu tượng của sự thịnh vượng 

Cầu Barelang là một biểu tượng xinh đẹp ở nơi đây. Cây cầu có chiều dài lên đến 642m, nối liền các hòn đảo nhỏ với nhau. Cây cầu đặc biệt đẹp mỗi buổi chiều hoàng hôn, bạn có thể ngắm nhìn, chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh của các hòn đảo lớn nhỏ, tàu bè và các bè nuôi tôm tại đây. Không khí diễn ra tấp nập, nhộn nhịp khiến bạn khó lòng quên.

Những bãi biển xanh trải dài

Đảo Batam được coi là thiên đường biển của Indonesia. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp, nên thơ để du khách khám phá. Có thể coi bãi biển Nongsa là bãi biển nổi tiếng nhất hòn đảo này. Biển trong xanh, cát trắng mịn màng, sóng không quá lớn thích hợp cho các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng.

Biển Nongsa với bờ cát trắng phau 

Nằm dọc theo bờ biển Nongsa là các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp thích hợp cho khách lưu trú ngắn ngày, hoặc cả dài ngày. Vì đảo Batm rất gần Singapor nên đứng từ bờ biển Nongsam, bạn cũng có thể phóng tầm mắt ra xa, nhìn thấy được đất nước Singapore xinh đẹp, giàu có.

Khách du lịch cũng tới nơi đây cũng rất thích đi bộ dọc bờ biển có những rặng dừa xanh mướt.

Chính vì thế, Batam nổi tiếng là một hòn đảo ấn tượng có một không hai của Indonesia.

Seaforest Adventure

Khu công viên giải trí rộng tới 10ha cũng là một điểm đến lí tưởng mà du khách không thể nào bỏ qua. Nơi đây đa dạng các trò chơi như chèo thuyền chuối, thuyền kayak, đua xe địa hình, bắn cung,... Sân chơi Aqua Track cũng là một nơi thú vị bạn nên ghé thăm. 

Các công trình bản địa

Nổi tiếng với các đền thờ, chùa Phật, công trình tôn giáo tiêu biểu, Ba tam là nơi lí tưởng để du lịch nghỉ dưỡng và trải nghiệm.

Đặc biệt phải kể đến, bạn có thể ghé thăm, trò chuyện với các ngư dân Việt Nam tại “Làng Việt Nam" - nơi những người Việt đã đến đây và sinh sống từ nhiều năm trước.

Ẩm thực bản địa hấp dẫn

Món ăn nổi bật nên thưởng thức khi đi du lịch Batam là món Kueh Lapis. Đây là một loại bánh ngọt mềm gồm nhiều lớp kết hợp với nhau. Bánh có nhiều hương vị phù hợp cho mọi người như trà xanh, mocha, socola, vani,... Bánh Kueh Lapis được coi là món ăn đặc trưng của hòn đảo Ba tam xinh đẹp.

Du lịch Batam mà không ăn hải sản thì quả thật là một thiếu sót lớn. Tất cả các hàng quán tại đây đều phục vụ cho du khách bằng hải sản tươi sống. Đồ ăn không chỉ ngon mà còn vô cùng hợp khẩu vị. Hải sản được chế biến theo phong cách, màu sắc của người dân bản địa nên sẽ đem đến cảm giác mới mẻ.

Vừa ngắm view biển vừa thưởng thức hương vị ẩm thực Indonesia là một trải nghiệm tuyệt vời

Trải nghiệm chơi golf tại đảo Batam

Bạn cũng có thể vừa du lịch Batam vừa trải nghiệm thú vui chơi golf của mình. Thật tuyệt nếu bạn có thể đến tại các sân golf nổi tiếng tại đảo Batam và sử dụng dịch vụ siêu đẳng cấp ở đây.

Palm Spring Golf & Country Club

Palm Springs Golf & Country Club là sân golf gần Singapore nhất tại Batam, nằm trong khuôn viên rộng 224 hecta ở góc đảo. Từ Bến Phà Nongsapura, chỉ mất 5 phút đi xe đến clubhouse, nơi có tầm nhìn ra bãi biển rợp bóng cây cọ và cảnh quan tuyệt đẹp của bãi biển Nongsa với các tòa nhà chọc trời Singapore phía sau. Sân golf 27 lỗ được thiết kế bởi Larry Nelson và IMG.

Sân có ba bố cục 9 lỗ xuất sắc: Palm Course, Resort Course và Island Course, mỗi bố cục đều mang đến những thử thách khác nhau. Bố cục Palm Course phù hợp cho người chơi có handicap thấp, trong khi Island Course và Resort Course dễ hơn cho người mới bắt đầu.

Batam Hills Golf Resort

Batam Hills Golf Resort, trước đây là Paradise Bay Golf Club, đã được cải tạo vào năm 2006 và nằm trong khu vực Waterfront City của đảo Batam. Sân golf par-72 do Max Wheeler thiết kế dài 6.225 mét, không quá dài nhưng có nhiều lỗ thách thức cho mọi golfer. Trước đây, sân không được bảo trì tốt, nhưng gần đây đã được cải thiện nhiều.

Batam Hills gồm hai vòng 9 lỗ riêng biệt. Vòng đầu tiên uốn lượn qua rừng với các đường chơi rợp bóng cây, trong khi vòng thứ hai trải qua không gian mở với nhiều bãi mounds. Các đường chơi rộng rãi và inviting, green thường ở tình trạng tốt và nhanh. Không có lỗ par-4 nào dài hơn 360 mét, giúp dễ dàng đạt par với cú đánh thẳng và gậy ngắn.

SouthLinks Country Club

SouthLinks Country Club là một khu nghỉ dưỡng nhiệt đới nằm trên khu đất cao tại Batam, cách Singapore 20 km về phía đông nam. Khu nghỉ dưỡng trị giá 110 triệu USD được xây dựng trên 213 hecta đất nông thôn xanh tươi bên cạnh hồ Ladi, mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra bờ biển của hòn đảo, với đường chân trời Singapore ở phía bắc và thành phố Nagoya ở phía đông.

Là một tín đồ của bộ môn golf, bạn chắc chắn bạn không nên bỏ qua những sân golf hàng đầu Batam này. Những sân golf với tầm nhìn tuyệt đẹp sẽ làm mãn nhãn các tay chơi. View biển và khí hậu tươi mát cùng sự phục vụ nhiệt tình sẽ làm hài lòng các vị khách dù là khó tính nhất.

Tham khảo tour golf kết hợp du lịch đảo Batam Indonesia của AT Travel để được hưởng nhiều ưu đãi bất ngờ TẠI ĐÂY

 

 

X