Bethpage Black: Một Trong Những Sân Golf Khó Nhất Thế Giới

05/07/24 11:07:16 Lượt xem: 14

 

 

Nằm ở vùng ngoại ô Long Island gần thành phố New York, Bethpage là thánh địa của môn golf công cộng với năm sân golf tiêu chuẩn bao gồm sân golf Black Course nổi tiếng Thế giới. Dù cho có tới gần 15.000 sân golf thuộc mọi loại hình và quy mô khác nhau tại Hoa Kỳ, sân Bethpage Black vẫn luôn được xếp hạng trong số 100 sân golf tuyệt vời nhất Hoa Kỳ theo Golf Digest trong 20 năm qua.

Sân golf nổi tiếng với thách thức khó nhất thế nhất

Ngay từ khi bạn bước chân lên điểm phát bóng đầu tiên của sân Bethpage Black, bạn sẽ không còn nghi ngờ gì về những thử thách đang chờ đợi mình.

Biển hiệu sau điểm phát bóng đã trở thành huyền thoại trong giới chơi golf, đồng nghĩa với một trong những sân golf khó nhất thế giới. Biển hiệu đơn giản ghi: “CẢNH BÁO - Sân Black là một sân golf cực kỳ khó khăn, chúng tôi chỉ khuyến nghị cho những golfer có kỹ năng cao”. Nó không phải để trang trí hay để làm bạn sợ hãi, nó ở đó vì sân golf Bethpage Black, thành thật mà nói, nó là một bài kiểm tra khắc nghiệt của golf.

Với những fairway chỉ rộng trung bình 26 yard (khoảng 24 mét) và green cao được bao quanh bởi rough dày, đây là một thử thách nghiêm ngặt cho lối chơi của bạn. Nếu không có phong độ tốt nhất, Bethpage Black không phải là sân golf dành cho bạn.

Sân Bethpage Black không chỉ nổi tiếng khó mà còn là địa điểm uy tín từng tổ chức các giải đấu lớn như US Open (2002, 2009) và PGA Championship (2019). Sắp tới, vào năm 2025, sân cũng sẽ là nơi diễn ra Ryder Cup. Trải qua nhiều thập kỷ, Bethpage Black đã xây dựng được danh tiếng đáng gờm, là minh chứng cho những thử thách bền bỉ của môn golf. Nằm gọn giữa những ngọn đồi thoai thoải ở Farmingdale, New York, sân golf này - giống như những người dân địa phương - có cá tính riêng, mạnh mẽ và thẳng thắn. Sau  khi bạn kết thúc vòng chơi, bạn sẽ biết chính xác bạn đứng ở đâu.

 Bethpage là một sân golf công cộng

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng Bethpage là một sân golf công cộng do New York  State Parks sở hữu và điều hành. Người dân New York được hưởng mức phí ưu đãi cho green fee (phí vào sân). Tổng cộng, Bethpage có tới 5 sân golf 18 lỗ, trong đó Bethpage Black là sân nổi tiếng nhất. Vị trí của sân trên Long Island cũng đồng nghĩa với việc Bethpage rất gần thành phố New York và dễ dàng tiếp cận với các golfer trên toàn thế giới.

Bản chất của một sân giải đấu thực thụ

Trải qua nhiều năm, ý nghĩa thực sự của một sân golf đạt tiêu chuẩn giải đấu (Championship golf course) có lẽ đã bị mai một. Ngày nay, dường như mọi sân golf đều tự gắn mác là sân giải đấu. Nhưng đối với Bethpage Black, danh hiệu này mang ý nghĩa thực sự, không chỉ vì độ khó mà còn vì đây là nơi thi đấu của những golfer hàng đầu thế giới - và ngay cả họ cũng gặp khó khăn.

Tại US Open năm 2002, chỉ có một người chơi kết thúc cả bốn vòng đấu dưới par (par: số gậy chuẩn) - và đó là Tiger Woods. Năm 2009, chỉ có năm golfer đạt được điều này. Sân golf sẽ phơi bày những điểm yếu của bạn, với các hố như hố 4 par-5 - một thử thách khắc nghiệt với hàng loạt bẫy cát ngang fairway, sự thay đổi hướng hố và khoảng cách xa. Có lẽ chỉ hố 18 được coi là đơn giản - như thể Bethpage Black hiểu rằng nếu một golfer vượt qua được 17 hố trước, họ xứng đáng được nghỉ ngơi một chút.

Độ dài và bố cục của Bethpage Black

Bài kiểm tra khắc nghiệt này có tổng chiều dài khoảng 7.400 yard từ tee các giải đấu, đòi hỏi cả sức mạnh và sự chính xác. Bố cục sân bao gồm các fairway gợn sóng, hố cát được đặt một cách chiến lược và rough (khu vực cỏ cao) nguy hiểm, tất cả đều góp phần tạo nên danh tiếng đáng gờm của sân. 

Golfer phải vượt qua một loạt các hố par 4 và par 5 đầy thử thách, mỗi hố đều đặt ra một loạt các chướng ngại vật độc đáo kiểm tra khả năng lên chiến lược và thực hiện cú đánh của người chơi. Hố 15 par-4 tại Bethpage Black, được đặt tên là "The Beast" (Quái thú), là hiện thân của thử thách. 

Với chiều dài khoảng 450 yard, hố này đòi hỏi sự kết hợp giữa sức mạnh và độ chính xác khi phát bóng, với fairway dốc và green được bảo vệ nghiêm ngặt. Người chơi cũng phải đối mặt với áp lực tâm lý khi vượt qua một trong những hố khó nhất trên sân, một khoảnh khắc thực sự có thể định nghĩa cả vòng golf của bạn.

Biển báo cảnh báo huyền thoại của Bethpage Black

Biển báo cảnh báo tại Bethpage Black là một thứ huyền thoại, cơ hội chụp ảnh "chắc chắn phải có" đối với mọi golfer đến thăm. Nhưng mặc dù được chụp ảnh nhiều hơn cả sân golf, dường như không ai thực sự biết biển báo xuất hiện ở đó như thế nào hoặc khi nào.

Nhà sử học Bethpage, Philip Young, có lẽ là người cần nên hỏi, vì ông đã viết một cuốn sách về A.W. Tillinghast, kiến trúc sư của sân golf Bethpage Black. Nhưng khi được hỏi, ông ấy trả lời, "không một ai thực sự biết... Tôi đã tìm kiếm khắp nơi, trên dưới, theo mọi hướng." Giả thuyết hợp lý nhất là biển báo Bethpage Black xuất hiện vào một thời điểm nào đó trong những năm 1960, mặc dù một số người sẽ nói rằng nó không xuất hiện cho đến những năm 1970 hoặc thậm chí là 1980.

Điều mà mọi người đều có thể đồng ý là biển báo cảnh báo Bethpage Black là sự thật. Nó được đặt ở đó để ngăn chặn những người chưa đủ kỹ năng chơi thử một trong bốn sân khác tại Bethpage. Liệu các golfer có tuân theo nó hay không lại là chuyện khác.

Cỏ rough - cơn ác mộng cho các golfer

Rough tại Bethpage Black nổi tiếng với độ khắc nghiệt. Nếu may mắn, những cú đánh lạc fairway sẽ khiến bạn phải dùng gậy wedge bất chấp khoảng cách đến hố. Và đó là trong trường hợp may mắn. Bóng bị mất là điều không hiếm gặp nếu bạn đi vào khu vực cỏ cao dày này, vì vậy hãy mang theo nhiều bóng dự phòng. 

Cỏ rough thường cao, ẩm ướt và khó đánh, nghĩa là cơ hội để bạn thực hiện một cú đánh tốt là không có. Nếu bạn đủ giỏi, một lần vào rough tại Bethpage Black sẽ chỉ khiến bạn mất một gậy. Nhưng nếu không, nó có thể khiến bạn mất nhiều gậy hơn thế. 

 

 

Các bẫy cát cũng được bố trí rất tinh vi, vì vậy trên sân này thực sự không có khái niệm cú đánh hỏng đẹp (good leave off the fairway - cú đánh lạc fairway nhưng nằm ở vị trí thuận lợi). Tìm fairway từ khu phát bóng là điều cực kỳ quan trọng trên sân golf này - hãy coi đây là lời cảnh báo về khu vực cỏ rough: Hãy tránh xa nó bằng mọi giá.

Bethpage Black: Tổng quan

Trong thế giới golf, sân Bethpage Black nổi bật như một biểu tượng của thử thách và phiêu lưu. Chiều dài, bố cục, lịch sử và tinh thần bất khuất trong thiết kế của A.W. Tillinghast, tất cả cùng góp phần tạo nên danh tiếng là một trong những sân golf khó nhất thế giới. Golfer đến Bethpage Black biết rằng họ đang bắt đầu một hành trình đòi hỏi kỹ năng, chiến lược và sức mạnh tinh thần - một bài kiểm tra thực sự cho lối chơi của bạn.

Cho dù vượt qua "The Beast" hay chinh phục khu vực cỏ rough khắc nghiệt, mỗi vòng đấu được chơi và mỗi bảng điểm bị hủy hoại tại Bethpage Black đều góp phần vào di sản lâu dài của một sân golf được biết đến trên toàn thế giới vì độ khó thực sự. Chúc may mắn! Bạn không thể nói rằng bạn chưa được cảnh báo! 

Nếu bạn đang có dự định cho chuyển chơi golf của mình, hãy để Tourgolf.vn là người đồng hành với bạn. Đừng ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 0913373398, nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn. 

X