Bỏ túi kinh nghiệm đi du lịch golf tại Thái Lan cùng AT Travel

09/05/22 11:05:30 Lượt xem: 20

Thái Lan là quốc gia không chỉ nổi tiếng với tên gọi xứ sở Chùa Vàng mà còn là thiên đường cho các golfer yêu thích xê dịch và khám phá. Vì vậy, các địa điểm du lịch golf Thái Lan luôn hấp dẫn các tín đồ đam mê bộ môn thể thao này trên toàn thế giới. Nếu bạn cũng đang có kế hoạch chinh phục các sân golf tại Thái trong thời gian sắp tới đây, đừng quên bỏ túi ngay những kinh nghiệm sau để chuyến đi của bạn sẽ thuận lợi và hoàn hảo hơn nhé!

Mỗi năm, các điểm du lịch golf tại Thái Lan thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế ghé thăm và thu về trên 1,2 tỷ USD. Có thể nói, ngành du lịch golf tại đây đang được mệnh danh là “con gà đẻ trứng vàng”. Việc khai thác và phát triển tốt các điểm tham quan kết hợp chơi golf cùng những chặng bay quốc tế mở rộng đã giúp Thái Lan trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho các golfer. Để chuyến đi của bạn thêm phần thú vị và không gặp bất kỳ khó khăn gì, các golfer nên lưu ý những điều sau:

Chuẩn bị Baht Thái

Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là Baht (Bạt hay THB). Hiện nay, 1 THB tương ứng với 666,38 VND còn 1 USD tương đương với 34 THB. Tỷ giá này có sự thay đổi tùy theo từng mốc thời gian. Mặc dù thanh toán bằng tiền mặt đã không còn phổ biến như trước, nhất là ở những trung tâm du lịch hay thành phố lớn. Nhưng vì là đi du lịch ở một đất nước khác, các golfer vẫn nên chuẩn bị một số tiền địa phương nhất định để phòng trường hợp thanh toán thẻ bị lỗi hoặc nơi bạn ghé đến không có dịch vụ thanh toán thẻ.

Chợ Chatuchak nổi tiếng tại Bangkok

Thời gian tốt để đi tour golf Thái Lan

Thái Lan là vùng khí hậu nhiệt đới, chịu ảnh hưởng lớn bởi gió mùa. Vì vậy, đa số thời gian trong năm ở Thái Lan đều nắng nóng, độ ẩm cao. Mùa mưa tại xứ sở Chùa Vàng sẽ bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 10 với lượng mưa tương đối lớn, khí hậu mát mẻ. Do ảnh hưởng của thời tiết nên giá sân golf tại Thái lúc này sẽ rẻ đi và lượng khách sẽ bớt đông hơn. Tuy nhiên, nếu du lịch golf vào mùa mưa, bạn nên chọn khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, lúc này trời ít mưa, thời tiết ôn hòa rất dễ chịu, thích hợp để ra sân và tung những cú đánh tuyệt vời.

Thời tiết thích hợp để chơi golf rất quan trọng bạn không nên bỏ qua

Mùa khô ở Thái Lan thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau với mức nhiệt khá cao, trong khoảng tháng 3 đến tháng 5 nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C. Thời điểm này ở Thái sẽ diễn ra rất nhiều giải đấu golf, chính vì vậy các tour golf lúc này diễn ra khá sôi nổi. Chính vì thế, du lịch golf mùa này có chi phí nhỉnh hơn một chút so với bình thường. Nhưng bù lại, các golfer có thể chứng kiến những lượt gậy mãn nhãn từ các golf thủ hàng đầu trên thế giới.

Phương tiện di chuyển

Nhắc đến phương tiện di chuyển tại Thái Lan thì chắc hẳn sẽ là tuk tuk – loại phương tiện giá rẻ và khá phổ biến ở đây. Tuy nhiên, loại xe này chỉ thích hợp khi bạn di chuyển với khoảng cách gần giữa các điểm tham quan du lịch, mua sắm. Còn khi di chuyển giữa các điểm golf có khoảng cách xa bạn vẫn nên chọn sử dụng các hệ thống giao thông công cộng hoặc taxi. Khi chọn những phương tiện không có giá niêm yết, bạn nên thỏa thuận với tài xế taxi về quãng đường, chi phí trước khi khởi hành.

Xe tuk tuk - phương tiện di chuyển giá rẻ phổ biến tại Thái

Một số lưu ý khác

Trước khi lên máy bay để đặt chân đến đất nước Thái Lan, bạn nên tham khảo chi phí các sân golf tại đây cũng như đặt lịch trước. Bởi nếu trùng vào mùa du lịch thì chi phí sẽ bị đẩy nên khá cao và khan hiếm sân. Ngoài ra, ở Thái Lan một số sân golf nổi tiếng đều là sân dành cho thành viên. Nếu muốn thử sức tại sân này bạn cần thông qua những công ty du lịch chuyên về golf vì họ đã mua floating card của sân.

Du lịch golf nơi xứ Thái - Chuyến đi của đam mê

Hành trình du lịch golf nơi xứ Thái thường được coi là những chuyến đi của đam mê. Vì vậy, nếu bạn muốn có một chuyến đi tốt đẹp thì hãy đế AT Travel giúp bạn làm điều đó. Hiện nay, chúng tôi đang có những tour golf Thái Lan khởi hành vào 24/5, 21/6, 19/7, 23/8 4N3Đ với điểm đến là những sân golf bậc nhất tại đây. Đến với chuyến đi này, bạn vừa có cơ hội thử sức với các sân golf mới vừa là dịp để tham quan, nghỉ ngơi và thư giãn tại đất nước nổi tiếng về du lịch.

Chi tiết tour bạn có thể tham khảo tại đây. Nhanh tay đăng kí với AT Travel qua Hotline: 0913 201 685 để chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn trong chuyến đi trải nghiệm này nhé!

X