Bỏ túi những việc cần làm khi hãng hàng không làm thất lạc túi gậy của bạn!

31/08/22 02:08:14 Lượt xem: 13

Làm mất một quả bóng thôi cũng đủ để người chơi “vò đầu bứt tai”. Vì vậy, nếu mất hẳn một túi gậy golf thì chắc chắn đây là một cơn ác mộng đối với các golfer. Bạn nên làm gì và có thể mong đợi điều gì nếu hãng hàng không vô tình làm thất lạc túi gậy quý giá của mình? Dưới đây là một số lời khuyên do các chuyên gia cùng góp ý và chia sẻ với bạn.

Đừng hoảng loạn

Tuy việc này có thể hơi khó chịu, thế nhưng cũng như việc chơi golf, mất bình tĩnh và tức giận lúc này sẽ không giúp ích gì cho bạn. Trong hầu hết trường hợp, túi golf của bạn sẽ không thật sự mất mà đang bị trì hoãn. Để có thể nhận lại túi golf, bạn nên đến quầy dịch vụ hành lý và yêu cầu giao lại túi gậy về nhà hoặc chỗ ở của bạn. Hãy điền thông tin vào biểu mẫu hay các giấy tờ liên quan và hỏi cách bạn có thể cập nhập thông tin về hành lý thất lạc của mình. Thời gian chờ cuộc gọi sẽ khiến bạn mệt mỏi, mất bình tĩnh nhưng tốt nhất là bạn nên nói chuyện trực tiếp hoặc qua điện thoại với ai đó trước khi rời sân bay.

Nộp đơn khiếu nại

Hãy nộp đơn khiếu nại để được bồi thường

Đối với hầu hết các hãng hàng không, bạn sẽ đủ điều kiện để được bồi thường sau khi hành lý của bạn bị thất lạc quá 24 giờ. Trong trường hợp bạn đã trả phí hành lý, bạn cũng có quyền được hoàn lại chi phí đó. Bạn sẽ phải làm đơn yêu cầu bồi thường, cung cấp bản kiểm kê những gì đã mất cùng với giá trị xấp xỉ của số hành lý đó. Đa số các hãng hàng không đều có giới hạn bồi thường, cho dù bạn có khai báo nhiều hơn nhưng nó cũng chỉ rơi vào khoảng $3,500 đô la. Đối với du lịch quốc tế thì giới hạn này sẽ còn thấp hơn, chỉ khoảng $1.800.

Giữ biên lai

  Bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu họ bồi thường cho chi phí thuê gậy của mình

Thật tốt nếu như hãng hàng không tìm thấy túi gậy của bạn. Tuy nhiên, may mắn không đến với bạn và bạn phải đi thuê một bộ gậy khác để sử dụng trong quãng thời gian hãng hàng không tìm kiếm lại túi gậy. Bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu họ bồi thường cho chi phí thuê gậy của mình. Mặc dù chính sách của mỗi hãng hàng không là khác nhau nhưng các nhà cung cấp dịch vụ thường hoàn trả tới $50 một ngày cho các khoản chi phí hợp lý. Hãy giữ lại tất cả những biên lai giao dịch bạn đã thực hiện, đồng thời bạn cũng cần lưu ý rằng hãng hàng không có thể từ chối chi trả cho những dịch vụ mà họ cho rằng nó không nằm trong giới hạn trách nhiệm của họ.

Cố gắng kiên nhẫn

Sau khi nộp đơn khiếu nại, tất cả những gì bạn cần làm là chờ đợi. Phải chờ bao lâu thì sẽ được bồi thường. Đây là câu hỏi rất khó để trả lời. Trước đây, những vấn đề này thường được giải quyết trong vài ngày hoặc một tuần. Thế nhưng, có rất nhiều lý do khiến mọi thứ không diễn ra theo một quy trình cụ thể và việc này có thể kéo dài hàng tuần. Hãy cố gắng kiên nhẫn và tiếp tục liên hệ với hãng hàng không qua điện thoại hoặc email cho đến khi có câu trả lời xác đáng.

Hãy cẩn thận hơn trong tương lai

Hãy cẩn thận hơn với những chuyến bay trong tương lai

Tuy rằng vấn đề này xảy ra không phải do lỗi của bạn nhưng đây cũng là cơ hội để bạn cẩn thận hơn trong những chuyến du lịch golf tiếp theo. Trong những chuyến đi sau này, bạn nên ghi lại những gì có trong hành lý du lịch của mình trước khi làm thủ tục bay tại quầy sân bay. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm bớt đau đầu mệt mỏi nếu thiếu bất cứ thứ gì. Bảo hiểm du lịch cũng là một phương pháp để bảo vệ bạn trước những mất mát hoặc hư hỏng cho các cây gậy golf.

Hy vọng rằng những chia sẻ ở bên trên đến từ AT Travel sẽ giúp bạn có cách giải quyết hoàn hảo nhất khi không may bị thất lạc hành lý tại sân bay. Không ai mong muốn điều này sẽ xảy ra nhưng nếu bạn gặp phải trường hợp này thì hãy nhớ những cách giải quyết trên nhé!

X