Brooks Koepka vô địch CJ Cup, lần đầu giữ vị trí số một thế giới

22/10/18 09:10:46 Lượt xem: 17

Chủ nhân hai danh hiệu major năm nay chơi chín hố cuối ấn tượng để đăng quang sự kiện PGA Tour tại Hàn Quốc với tổng điểm -21.

Brooks Koepka đoạt giải Golfer hay nhất năm của PGA Tour

Tâm lý thoải mái sau vòng ba giúp Koepka có ngày thi đấu hay nhất ở sân Nine Bridges. Dù vậy, chín hố đầu là thời gian ngôi sao người Mỹ chịu nhiều áp lực.
Anh bogey ngay hố thứ hai, rồi tiếp phục phạm sai lầm tương tự ở hố số bốn. Nỗ lực bù đắp bằng ba birdie, nhưng Koepka vẫn bị Gary Woodland vượt lên chia sẻ đỉnh bảng khi golfer này kiếm được tới sáu birdie chỉ sau nửa vòng golf. 
Chín hố cuối là thời điểm Koepka chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch US Open và PGA Championship năm nay. Golfer 28 tuổi đánh dưới par một gậy ở hố số 10, trước khi birdie ở bốn trong sáu hố kế tiếp. Anh không phạm sai lầm nào cho tới khi khép lại cuộc chơi bằng điểm eagle ngoạn mục ở hố số 18.


Cùng thời điểm, Woodland cũng có năm birdie, nhưng lại bogey hai lần nên không thể bắt kịp tổng điểm -21 của Koepka. Danh hiệu CJ Cup là lần đầu tiên Koepka vô địch tại châu Á. Không những thế, chiếc cup này còn giúp anh đủ điểm vượt qua Dustin Johnson để lần đầu trong sự nghiệp giữ vị trí số một thế giới.
 “Đây là giấc mơ từ ngày bé của tôi”, chủ nhân năm danh hiệu PGA Tour nói về việc thống trị bảng điểm golf thế giới. “Tôi chưa từng nghĩ bản thân sẽ làm được điều đó theo cách mà tôi vừa làm hôm nay. Tôi cần duy trì mạch thắng trên Tour. Lúc này, tôi cảm nhận rõ sự tự tin hơn bao giờ hết".


64 gậy là thành tích tốt nhất của Koepka ở sân Nine Bridges – sân đấu nằm trên đảo Jeju luôn có gió mạnh. Tuy nhiên, Koepka vẫn kém kỷ lục ở sân này hai gậy. Kỷ lục đó được lập ngay tại vòng hạ màn giải năm nay với chủ nhân là Ryan Palmer. Golfer người Mỹ ghi bảy birdie liên tiếp trong bảy hố cuối để hoàn tất vòng với chỉ 62 gậy (par 72).
Điểm -10 trong ngày hạ màn giúp Palmer leo 16 bậc lên xếp thứ ba chung cuộc với tổng điểm -15, nhiều hơn hai gậy so với Woodland. Trong khi đó, nhà vô địch năm ngoái là Justin Thomas chỉ kết thúc giải với thành tích -5 và xếp T36.


Tuần tới, các golfer sẽ di chuyển đến Thượng Hải để dự một trong những giải đấu lớn nhất mùa là HSBC Champions – sự kiện World Golf Championship có tổng quỹ thưởng 10 triệu đôla Mỹ.
Cr: vnexpress

X