Các bộ gậy sắt mới tốt nhất bạn có thể mua trong năm 2024

13/06/24 01:06:44 Lượt xem: 167

 

 

Năm 2024, ra đời hàng loạt các mẫu gậy sắt từ những thương hiệu hàng đầu như Callaway, TaylorMade, Titleist,...Nếu bạn vẫn đang phân vân trong quá nhiều lựa chọn như vậy, hãy tham khảo bài viết sau đây cùa tourgolf.vn để tìm ra mẫu gậy sắt phù hợp nhất với mình nhé!

Xu hướng sử dụng gậy sắt hiện nay

Theo như báo cáo của trang golf uy tín là Golfweek, xu hướng nổi bật của gậy driver năm 2024 là tăng độ ổn định, giúp đánh thẳng và duy trì khoảng cách dù đánh lệch.

Với gậy sắt, các lựa chọn ngày càng đa dạng để phù hợp với nhiều trình độ golfer. Trước đây, gậy blade dành cho người chơi giỏi, gậy cavity-back cho người cần trợ giúp và gậy bulky cho người mới chơi. Giờ đây, có thêm gậy sắt dành cho người chơi khá, bộ kết hợp hybrid và sắt để trợ giúp và gậy sắt dài rỗng với gậy tính điểm được thiết kế chính xác.

Ví dụ, hãng Ping có Blueprint T và S cho người chơi ưu tú, i230 cho người chơi giỏi cần trợ giúp, i525 cho người muốn đánh xa hơn, G430 để cải thiện kỹ năng hay G710 cho cải thiện tối đa. Các thương hiệu khác như Callaway, Cobra, Mizuno, TaylorMade và Titleist cũng có nhiều dòng sản phẩm tương tự.

Đầu mùa hè này, các mẫu gậy sắt mới như Bettinardi MB24, CB24, Cobra Limit3d và Wilson Staff Model RB Utility đã ra mắt.

Để chọn gậy phù hợp, hãy tìm chuyên gia fitting giỏi, thử nhiều trục và đầu gậy khác nhau và xem dữ liệu. Dưới đây là danh sách các loại gậy sắt phổ biến để bạn tham khảo.

20 Mẫu gậy sắt mới đáng mua nhất năm 2024

1. Bettinardi MB24, CB24

Giá bán: $1,600

Đối tượng sử dụng: Golfer trình độ thấp (low-handicap) muốn có gậy sắt blade nhỏ gọn, ngoại hình cổ điển hoặc gậy sắt cavity back dành cho người chơi khá, tập trung vào cảm giác và khả năng kiểm soát..

Đánh giá: "Bộ gậy sắt đầu tiên của Bettinardi được chế tạo với độ chính xác và tỉ mỉ tương tự như những gậy putter đã làm cho thương hiệu này trở thành niềm ao ước của các golfer giàu có trong nhiều thập kỷ. Đối với các golfer thường xuyên có điểm thi đấu ở mức 60 hoặc 70, gậy sắt Bettinardi mang lại cảm giác đánh bóng tuyệt vời và khả năng kiểm soát bóng vượt trội."

2. Callaway Paradym Ai Smoke

Giá: $999,99 (bộ bảy gậy) với trục thép True Temper Elevate và tay cầm Lamkin Crossline; $1,099,99 với trục graphite Project X Cypher 2.0, Mitsubishi Tensei Blue White hoặc Eldio.

Thông số kỹ thuật: Gậy sắt bằng thép không gỉ rỗng thân.

Đối tượng sử dụng: Những golfer muốn có gậy sắt cải thiện trò chơi, tập trung vào khoảng cách và khả năng đánh bóng cao.

Đánh giá: “Các nhà thiết kế của Callaway đã sử dụng siêu máy tính để nghiên cứu hàng trăm ngàn cú đánh của các golfer thực tế để hiểu cách họ đánh bóng. Dựa trên dữ liệu đó, siêu máy tính sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra hàng ngàn mặt gậy sắt và mô phỏng hiệu suất của chúng trong thực tế.”

3. Callaway Paradym Ai Smoke Max Fast

Giá: $999,99 (bộ bảy gậy) với trục thép True Temper Elevate và tay cầm Lamkin Crossline; $1,099,99 với trục graphite Project X Cypher 2.0, Mitsubishi Tensei Blue White hoặc Eldio.

Thông số kỹ thuật: Gậy sắt thân rỗng bằng thép không gỉ.

Đối tượng sử dụng: Golfer có tốc độ swing chậm và trung bình, gặp khó khăn trong việc tạo tốc độ đầu gậy và khoảng cách.

Đánh giá: "Paradym Ai Smoke Max Fast đã được tối ưu hóa cho những golfer có tốc độ swing driver dưới 75 mph. Những chiếc gậy sắt này có độ loft yếu giống như gậy HL, nhưng gậy Max Fast đi kèm tiêu chuẩn với trục và tay cầm nhẹ hơn, giúp dễ dàng tạo ra tốc độ đầu gậy và khoảng cách xa hơn."

4. Callaway Apex Pro (2023)

Giá: $215 mỗi gậy với trục thép True Temper Dynamic Gold Mid và tay cầm Golf Pride Z.

Thông số kỹ thuật: Kết cấu thân rỗng với thân gậy làm từ thép carbon rèn 1025, mặt cup rèn 455 (gậy 3-5) và các vi cầu urethane bên trong.

Đối tượng sử dụng: Golfer có handicap thấp và trung bình muốn có gậy sắt đánh xa dành cho người chơi giỏi, cung cấp khả năng điều chỉnh đường bóng và sự tha thứ.

Đánh giá: "Gậy sắt dài Apex Pro (3-5) có thiết kế thân rỗng và mặt gậy cup mỏng làm từ thép không gỉ 455 được thiết kế để uốn cong, mang đến sự hiệu quả hơn khi tác động nhằm tăng tốc độ bóng. Đây là vật liệu và cấu trúc tương tự như gậy sắt cải thiện kỹ năng Paradym của Callaway nhưng với kích thước nhỏ gọn hơn. Gậy 6-irons đến gậy attack wedge có mặt gậy được làm từ thép rèn carbon 1025, cùng vật liệu mềm mại được sử dụng trong thân gậy Apex Pro."

5. Cleveland ZipCore XL

Giá: 899.88 USD (7 gậy) với trục thép KBS Tour Lite và grip Lamkin Crossline 360; 999.99 USD với trục graphite UST Mamiya Helium Nanocore 60.

Thông số kỹ thuật: Đầu gậy sắt cavity-back thép không gỉ với mặt gậy thép không gỉ. Có sẵn các gậy 4-iron đến sand wedge.

Đối tượng sử dụng: Golfer có handicap từ 8 đến 18, muốn có gậy sắt cavity-back truyền thống, được thiết kế để mang lại khoảng cách và sự ổn định hơn.

Đánh giá: "Để giúp golfer tạo ra tốc độ bóng và khoảng cách xa hơn, các kỹ sư đã trang bị cho gậy sắt ZipCore XL mặt gậy MainFrame. Đây là một loạt các rãnh được phay vào mặt trong của gậy sắt từ 4 đến 7. Chúng cho phép vùng tiếp xúc bóng uốn cong hiệu quả hơn, trong khi các miếng trợ trọng giúp hạ thấp trọng tâm và khuyến khích bóng bay cao hơn."

6. Cleveland Halo XL Full Face

Giá: $899.88 (7 gậy) với trục thép KBS Tour Lite và grip Lamkin Crossline 360; $999.99 với trục graphite UST Mamiya Helium Nanocore 60.

Thông số kỹ thuật: Thân rỗng bằng thép không gỉ với mặt gậy thép không gỉ. Có sẵn các gậy sắt 4-iron đến sand wedge.

Đối tượng sử dụng: Golfer có handicap cao và tốc độ swing trung bình, những người muốn có gậy sắt dễ đánh, hỗ trợ nhiều về độ ổn định.

Đánh giá: "Bộ gậy sắt Halo XL Full Face có kích thước ngoại cỡ, điều này có thể ngay lập tức tạo sự tự tin cho những golfer thường xuyên có điểm thi đấu ở mức 90 hoặc 100 gậy. Chúng được thiết kế giống như các gậy hybrid nhỏ, do đó mỗi gậy đều rỗng và được chế tạo để mặt gậy có thể dễ dàng uốn cong tại thời điểm tác động nhằm tăng tốc độ bóng."

7. Cobra Limit3d

Giá:  $2,999.99 (gậy 4-PW) với trục KBS Tour $-Taper

Đối tượng sử dụng: Golfer "túi tiền rủng rỉnh" yêu thích ngoại hình gậy sắt blade muscleback nhưng hiệu suất lại giống gậy sắt cải thiện kỹ năng (game-improvement).

Đánh giá: "Bằng cách in 3D gậy sắt Limit3d, Cobra đã loại bỏ một lượng lớn trọng lượng từ phía giữa của mỗi đầu gậy, sau đó bổ sung các thanh vonfram để tăng trọng lượng chu vi và độ ổn định mà không làm tăng kích thước đầu gậy."

8. Cobra Darkspeed, Darkspeed One-Length

Giá: $999 (bộ 4-PW hoặc 5-GW) với trục thép KBS Tour Lite và grip Lamkin Crossline.

Thông số kỹ thuật: Gậy sắt dài và trung bình thân rỗng với mặt gậy thép không gỉ 17-4, thân gậy thép không gỉ 431, rãnh CNC và trọng lượng bên trong.

Đối tượng sử dụng: Golfer có handicap trung bình và cao, gặp khó khăn trong việc chạm bóng ổn định, cần khoảng cách xa hơn và muốn bóng đi cao hơn.

Đánh giá: "Bên trong đầu gậy 4-iron đến pitching wedge, gậy sắt Darkspeed được thiết kế rỗng để mặt gậy thép không gỉ 17-4 mỏng có thể uốn cong hiệu quả hơn khi tác động. Sand wedge và gap wedge được thiết kế nửa rỗng, với khoang mở phía sau vùng tiếp xúc bóng. Cobra trang bị cho gậy 4-iron đến 7-iron  mặt gậy PWRShell, mỏng hơn 21% so với mặt gậy của gậy sắt AeroJet mùa giải trước, và kéo dài đến dưới cạnh trên của gậy và vào đế để mở rộng điểm ngọt."

9. Mizuno Pro 241

Giá: $200/ gậy với trục thép KBS Tour và tay cầm Golf Pride MCC.

Thông số kỹ thuật: Thép carbon rèn 1025E. Có sẵn từ gậy 3-iron đến gậy pitching wedge (tay phải) và từ gậy 4-iron đến gậy pitching wedge (cả tay phải và tay trái).

Đối tượng sử dụng: Những golfer ưu tú muốn gậy sắt nhỏ gọn nhất để tối đa hóa khả năng kiểm soát và cảm giác.

Đánh giá: "Điều mà những golfer có handicap thấp cần biết về Mizuno Pro 241 mới là: Đây là chiếc gậy muscleback blade nhỏ gọn nhất mà Mizuno từng tạo ra. Có một số công nghệ tinh tế khó nhận thấy, nhưng Mizuno Pro 241 là chiếc gậy được tối giản, loại bỏ các chi tiết thừa mà các golfer chuyên nghiệp, người chơi đại học và golfer thi đấu hàng năm tại các giải đấu địa phương và khu vực không cần đến."

10. Mizuno JPX 923 Forged

Giá: $137,50/ gậy

Thông số kỹ thuật: Rèn theo dòng hạt 4120 Chromoly (gậy sắt 4-7) và thép carbon mềm 1025E (gậy sắt 8-GW) với khe nhỏ được phay. Có sẵn phiên bản tay trái và tay phải. Từ gậy 4-iron đến gậy lob wedge.

Đối tượng sử dụng: Những golfer có kỹ năng cao đang tìm kiếm một gậy sắt mặt lõm nhỏ gọn, nhấn mạnh cảm giác và khả năng kiểm soát với một chút ổn định.

Đánh giá: "Mặt gậy JPX 923 Forged mỏng hơn ở mọi khu vực so với JPX 921 Forged, giúp khu vực đánh bóng uốn cong hiệu quả hơn khi va chạm để tăng tốc độ bóng cho cả những cú đánh chính xác và đánh trượt. Ngoài ra còn có một khe nhỏ được phay ở đế gậy, được phủ bởi một lớp mạ rất mỏng. Khe này cho phép phần dưới của mặt gậy uốn cong dễ dàng hơn, giúp cải thiện hiệu suất khi đánh trúng bóng ở vị trí thấp. JPX 921 Forged cũng có một khe nhỏ, nhưng khe ở phiên bản cập nhật này rộng hơn."

11. Ping Blueprint S

Giá: $230/ gậy với trục thép True Temper Dynamic Gold S300 và tay cầm Golf Pride Tour Velvet, $245/ gậy với trục graphite Ping Alta CB Black.

Thông số kỹ thuật: Rèn từ thép carbon 8620 với vít đầu ngón chân cao mật độ và hoàn thiện Hyrdopearl 2.0. Có sẵn từ gậy 3-iron đến gậy pitching wedge.

Đối tượng sử dụng: Những golfer có kỹ năng cao muốn có gậy sắt đánh xa dành cho người chơi giỏi, với độ ổn định cao hơn ở các gậy sắt dài.

Đánh giá: "Ping tin rằng quy trình rèn bằng bảy bước của họ có thể mang lại cảm giác mà các golfer handicap thấp mong chờ, đồng thời loại bỏ 10 gram thép và thay thế bằng một mảnh polyurethane thermoplastic (TPU) hấp thụ rung động được phủ bởi thép không gỉ. Điều này cũng giúp làm thấp trọng tâm và dễ dàng tạo cú đánh có quỹ đạo cao hơn."

12. Ping i230

Giá: $205/ gậy với trục thép True Temper Dynamic Gold 105 và tay cầm Lamkin Crossline Black, $230/ gậy với trục graphite Ping Alta CB Black.

Thông số kỹ thuật: Thân thép không gỉ đúc 431 với thanh vonfram ở đầu và ngón chân, lõi đàn hồi bên trong và huy hiệu mặt sau đa chất liệu. Có sẵn từ gậy 3-iron đến gap wedge.

Đối tượng sử dụng: Golfer muốn có gậy sắt dành cho người chơi khá, hỗ trợ thêm về độ ổn định, cảm giác đánh bóng mềm mại hơn và khả năng spin (xoáy) bóng ổn định hơn.

Đánh giá: Tính năng mới thú vị nhất là một miếng đàn hồi bên trong chạy từ gót đến đầu gậy dọc theo phần dưới của gậy. Nó chỉ nặng 3 gram nhưng giúp hấp thụ rung động khi tác động để tạo cảm giác đánh bóng mềm mại hơn. Đồng thời, nó thay thế 24 gram thép, do đó phần lớn trọng lượng tổng thể của gậy được phân bổ tự nhiên hơn ra chu vi của đầu gậy."

13. PXG 0317 T

Giá: $169.99/gậy

Thông số kỹ thuật: Thân rỗng với thân gậy thép carbon rèn 8620 và mặt gậy thép không gỉ HT1770, thanh vonfram bên trong và polymer giảm rung. Có sẵn các loại hoàn thiện Chrome và Xtreme Dark.

Đối tượng sử dụng: Golfer giỏi yêu thích ngoại hình và cảm giác đánh bóng của gậy sắt blade muscleback nhưng giờ đây muốn được hỗ trợ nhiều hơn về độ ổn định.

Đánh giá: “Gậy sắt 0317 T được điền đầy bằng một vật liệu khác, S COR, một loại polymer ít đàn hồi hơn, do đó không nhanh bằng X COR (được sử dụng trong nhiều gậy sắt PXG khác), nhưng giúp tạo ra góc phóng thấp hơn và tốc độ spin cao hơn, điều này sẽ mang lại cho các golfer giỏi khả năng kiểm soát và tạo cú đánh tốt hơn."

14. PXG 0311 P GEN6

Giá: $219/gậy

Thông số kỹ thuật: Thiết kế thân rỗng với thân bằng thép carbon rèn 8620 và khu vực lưng được phay, mặt gậy bằng thép không gỉ HT1770 rèn, trọng lượng tungsten và polymer bên trong.

Đối tượng sử dụng: Gậy sắt 0311 P được cập nhật dành cho golfer muốn có cảm giác đánh bóng mềm mại khi tác động với tốc độ bóng và độ ổn định hơn trong một bộ gậy sắt trông giống như gậy sắt dành cho người chơi khá.

Đánh giá: "Bên trong mỗi đầu gậy, PXG bổ sung một loại polymer độc quyền có tên gọi XCOR2. Nó lấp đầy toàn bộ khoang bên trong của mỗi đầu gậy, hấp thụ rung động dư thừa để cải thiện âm thanh và cảm giác đánh bóng. Vật liệu này cũng hỗ trợ mặt gậy, mà PXG cho biết sẽ bị uốn cong hoặc vỡ chỉ sau một vài cú đánh nếu không có lớp gia cố bổ sung. Mặc dù XCOR2 hỗ trợ mặt gậy, nhưng nó không cản trở vùng tiếp xúc bóng bị uốn cong, do đó tốc độ bóng không bị ảnh hưởng."

15. TaylorMade Qi

Giá: $1,099 với trục thép KBS Max 85 và tay cầm Lamkin Crossline 360; $1,199 với trục graphite Fujikura Ventus Blue TR.

Thông số kỹ thuật: Đầu gậy rỗng với huy hiệu mặt sau đa chất liệu.

Đối tượng sử dụng: Golfer có handicap từ 10 đến 20, những người muốn có sự ổn định hơn giữa các cú đánh và cải thiện khả năng bảo vệ tốc độ bóng khi đánh lệch tâm.

Đánh giá: "TaylorMade đã làm cho phần ngón chân thấp của mặt gậy dày hơn để nó ít uốn cong hơn, và khu vực gần gót chân được làm mỏng hơn để nó dễ dàng uốn cong hơn khi tác động. Ngoài việc làm cho vùng tiếp xúc bóng uốn cong đồng đều hơn, điều này sẽ giúp golfer đánh bóng chính xác hơn, bằng cách thêm khối lượng vào phần dưới của vùng tiếp xúc và làm cứng kim loại xung quanh rãnh Speed Pocket ở đế gậy, gậy sắt dài Qi có thể giúp golfer đưa bóng bay cao hơn nhanh chóng."

16. TaylorMade P·790 (2023)

Giá: $1,399 (bảy gậy) với trục thép True Temper Dynamic Gold và tay cầm Golf Pride Z. $1,499 với trục graphite Mitsubishi MMT.

Thông số kỹ thuật: Thân rỗng với mặt gậy thép không gỉ 4140 được rèn, thanh vonfram bên trong (gậy sắt 3-7), mút giảm rung và rãnh đế phủ polymer.

Đối tượng sử dụng: Golfer muốn có gậy sắt trông giống gậy sắt dành cho người chơi khá, nhưng vẫn hỗ trợ khoảng cách và độ ổn định như gậy sắt cải thiện kỹ năng.

Đánh giá: "Vị trí chính xác của trọng tâm (CG) là một điểm nhấn mạnh đối với TaylorMade trong phiên bản P·790 này, và bằng cách điều chỉnh trọng lượng của mỗi đầu gậy, công ty đang quảng cáo sự tiến triển của "CG bay" (flighted CG) xuyên suốt bộ gậy. Với hệ thống trọng lượng được cải tiến, gậy sắt 3 và 4 iron trong P·790 2023 giờ đây có trọng tâm CG thấp nhất, và độ cao của CG dần dần tăng lên khi bạn đi qua các gậy sắt trung bình và đến các gậyscoring clubs, điều này sẽ dẫn đến đường bóng bay ổn định hơn."

17. Titleist T-100 (2023)

Giá: $200/ gậy với trục thép True Temper AMT Tour White và tay cầm Titleist Universal 360; $216 mỗi cây với trục graphite Mitsubishi Tensei White AM2.

Thông số kỹ thuật: Thiết kế khoang đôi với thân gậy thép không gỉ SUP-10, giá đỡ thép không gỉ 17-4 và quả nặng vonfram bên trong.

Đối tượng sử dụng: Các golf thủ có chỉ số handicap thấp muốn sự nhất quán cao từ gậy sắt mang lại cảm giác và kiểm soát tối đa.

Đánh giá: "Trước đây, mặt gậy của tất cả các gậy sắt T100 đều được tạo ra hoàn toàn bằng phẳng nhờ một mũi phay tốc độ cao, rộng rãi đi qua mặt gậy. Mũi phay này để lại các vết tròn trên mặt gậy, vì vậy sau khi thêm các rãnh, cần phải đánh bóng để loại bỏ các vết phay trước khi tiến hành mạ crom. Giờ đây, sau khi điều chỉnh cách di chuyển của mũi phay trên mặt gậy, Titleist cho biết bước đánh bóng không còn cần thiết nữa, điều này có nghĩa là các rãnh sẽ sắc hơn một chút và các gậy sẽ hoạt động ổn định hơn."

18. Titleist T-150

Giá: $200/ gậy với trục thép True Temper AMT Tour White và tay cầm Titleist Universal 360; $216/ gậy với trục graphite Mitsubishi Tensei White AM2.

Thông số kỹ thuật: Thiết kế hai lõi với thân thép không gỉ SUP-10, khung thép không gỉ 17-4 và trọng lượng tungsten bên trong.

Đối tượng sử dụng: Golfer trình độ thấp (handicap thấp) golfer muốn thêm khoảng cách mà vẫn giữ được ngoại hình và cảm giác của gậy sắt compact.

Đánh giá: "Mặc dù dòng T150 có góc loft mạnh hơn 2 độ trên toàn bộ bộ gậy so với T100, nhưng điểm khác biệt lớn nhất giữa hai gậy sắt này là việc bổ sung rãnh muscle channel trên T150, nằm trên thanh connecting the toe to the heel (thanh nối đầu gậy với hosel). Rãnh này được lấp đầy bằng một loại polymer giống silicone giúp hấp thụ một phần rung động tạo ra khi tác động và thúc đẩy bóng bay cao hơn một chút."

19. Tour Edge Exotics C723

Giá: $899.99 cho trục thép và $999.99 cho trục graphite

Thông số kỹ thuật: Thân thép không gỉ với mặt gậy thép không gỉ có độ dày thay đổi và bọt polyurethane nhiệt dẻo được tiêm chất.

Đối tượng sử dụng: Golfer có handicap từ thấp đến trung bình, những người muốn có thêm khoảng cách.

Đánh giá: "Gậy sắt Exotics C723 có vùng tiếp xúc Diamond Face VFT hình chữ L để mở rộng điểm ngọt từ gót đến đầu gậy và cho phép phần dưới của vùng tiếp xúc bóng uốn cong hiệu quả hơn trong những cú đánh mỏng. Tour Edge đã bổ sung công nghệ Vibrcor để cải thiện âm thanh và cảm giác đánh bóng, nhưng gậy sắt Exotics C723 vẫn có mặt gậy mỏng bằng thép không gỉ được rèn, hàn plasma vào thân gậy thép không gỉ 17-4."

20. Wilson Staff Model RB Utility

Giá: $249.99 với trục True Temper HZRDUS GEN 4 Black và grip Golf Pride Z.

Đối tượng sử dụng: Golfer muốn gậy sắt driving iron để đánh bóng thấp từ tee trong điều kiện gió, đồng thời có thể lấp đầy khoảng cách giữa gậy fairway wood hoặc hybrid ngắn nhất và gậy sắt dài nhất của họ.

Đánh giá: "Thân rỗng Staff Model RB Utility được thiết kế để mang lại khoảng cách xa hơn so với gậy sắt dành cho người chơi giỏi của Wilson, đồng thời vẫn giữ được vẻ ngoài và phong cách của gậy dành cho golfer giỏi."

Các bộ gậy sắt này đáp ứng cho nhiều golfer khác nhau, từ những người chơi ưu tú tìm kiếm độ chính xác đến những người có handicap trung bình mong muốn sự ổn định. Nếu bạn có ý định mua hàng hãy cân nhắc kỹ lưỡng và tốt nhất nên cảm nhận trực tiếp trước mua để tìm thấy sản phẩm ưng ý nhất. Truy cập https://tourgolf.vn/ để không bỏ lỡ các tin tức golf, tour golf hấp dẫn nhé!

X