Các sân golf nước ngoài ấn tượng ở Tô Châu

30/08/18 05:08:43 Lượt xem: 26

Với nền văn hóa lịch sử lâu đời, Tô Châu là một thành phố thuộc một phần trong Tam giác vàng thuộc Trung Quốc. Không chỉ nổi tiếng về du lịch, các sân golf nước ngoài ở đây cũng thu hút hàng trăm golf thủ trong cũng như ngoài nước. Hãy cùng du lịch AT Travel khái quát lại 3 sân golf tiêu biểu nhất tại Tô Châu, Trung Quốc.

Suzhou Sanyang Golf Club (Câu lạc bộ golf Sơn Dương Tô Châu)

Nhà thiết kế: Mr. Lin Maoji, Mr. Chen Yingcong and Mr. Chen Shaoji
Số lỗ golf: 18 lỗ
Năm thành lập: 1995
Vị trí: Cách thành phố Tô Châu 22 km


Sân golf Sơn Dương Tô Châu được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với 18 lỗ  par 73, dài 7200 yard (chiều dài sân khoảng 6581m). Cỏ trong khu vực phát bóng (tee) và khu vực gạt bóng (green) đều là cỏ bent grass, còn khu vực đường chính (fairway) là cỏ blue grass được nhập khẩu từ Mỹ. Diện tích của toàn bộ vùng cỏ luôn xanh tươi này lên đến 1,150,000 m2.  Đây là sân golf nước ngoại tại Tô Châu có độ khó cao nhất. Khi đến đây, du khách có thể tận hưởng được vẻ đẹp mê hồn của hồ Jincheng cùng với những hồ nước nằm bên các lỗ golf. Ngoài ra, những tảng đá lớn nằm bên cạnh hồ cũng làm tôn lên thêm vẻ đẹp cho nơi đây. Các vùng đường chính (fairway) được phủ một màu xanh mát của cỏ Bermuda Grass đều là những thách thức tương đối lớn đối với mọi người chơi ở mọi cấp độ khác nhau. Sân golf sẽ đánh giá được trình độ, sự đa dạng về các cú đánh và các yếu tố chiến thuật của các golf thủ xuất sắc tại Trung Quốc cũng như trên toàn thế giới. Đây sẽ là một sân golf thú vị và công bằng dành cho tất cả mọi người chơi từ những golf thủ mới bắt đầu cho tới những golf thủ chuyên nghiệp yêu thích sự đa dạng các lỗ golf và vẻ đẹp của thiết kế tự nhiên.

Suzhou Taihu International Golf Club (Câu lạc bộ golf Taihu Tô Châu)

Nhà thiết kế: Graham Marsh
Số lỗ golf: 18 lỗ
Năm thành lập: 2006
Vị trí: Cách thành phố Tô Châu 30 km

   
Câu lạc bộ golf quốc tế Taihu Tô Châu do nhà thiết kế sân golf nổi tiếng Graham Marsh thiết kế. Ông là một cựu tay golf đã từng tham gia thi đấu hơn 60 giải đấu tầm cỡ thế giới với 6 lần được xướng danh là nhà vô địch. Đây là sân golf 18 lỗ 72 par 72, với chiều dài sân lên đến 7272 yard (6647m). Nơi đây được xem như một câu lạc bộ giải trí sân golf và cũng là trung tâm đào tạo sang trọng, đẳng cấp. Đây cũng là mái nhà chung với công viên văn hóa Sun Tzu. Ngoài ra, một số khu vườn mang dáng dấp điển hình cho khu vực này cũng được đưa vào thiết kế. Thêm vào đó, trên sân còn có các khu đình, bậc thang, giếng nước, đường đi, các tảng đá, những cây cầu, những hàng liễu rủ, hay thậm chí cả những lũy tre được kết hợp hài hòa với nhau giúp cho nơi đây trở nên lôi cuốn theo một cách riêng biệt.

Suzhou Sunrise Golf Club (Câu lạc bộ golf Mặt Trời Mọc Tô Châu)

Nhà thiết kế: Jack Nicklaus
Số lỗ golf: 27 lỗ
Năm thành lập: 1997
Vị trí: Cách thành phố Tô Châu 18 km


Câu lạc bộ golf Sunrise Tô Châu là sân golf có 27 lỗ  par 72 đạt chuẩn quốc tế được thiết kế bởi nhà thiết kế đẳng cấp thế giới Jack Nicklaus. Đây là sân golf có phong cách mang hơi thở phương Tây với độ dài khu vực đường chính lên đến 7089 yard (6480m). Nơi đây nằm gần với hồ nước thơ mộng Yangcheng nổi tiếng với loài cua lông sinh sống tại đây. Sân golf được thiết kế dựa trên ý tưởng “sân golf bên biển” kết hợp với phong cách của vùng sông nước Giang Nam. Hơn nữa, sân golf này nước ngoài này không chỉ thách thức người chơi mà còn có nhiều đặc điểm khá thú vị và hấp dẫn nữa. Nhờ các các đường chính rộng cùng với vị trí của các bẫy cát vô cùng đặc biệt, sân golf Sunrise Tô Châu lại trở nên mang đầy tính nghệ thuật hơn. Có 5 loại vùng xuất phát: khu vực xuất phát dấu đỏ (dài 4570m), dấu trắng (dài 5301m), và dấu xanh lam (dài 5941m). Ngoài ra còn có xuất phát màu vàng dành cho những tay golf chuyên nghiệp và còn có cả vùng xuất phát màu đen (dài 6489m) dành cho những người yêu thách thức.

Còn chần chừ gì nữa mà không đến Tô Châu trải nghiệm các sân golf tuyệt vời trên. Chi tiết các bạn có thể xem tại website: tourgolf.vn

X