Cách Vệ Sinh Gậy Golf: Những Điều Nên Và Không Nên Làm Với Thiết Bị Hiện Đại

15/08/24 12:08:04 Lượt xem: 15

Việc vệ sinh gậy không chỉ liên quan đến hình thức – làm sạch gậy golf đúng cách có nghĩa là bạn sẽ có cú đánh chính xác hơn và thành công hơn trên sân. Chúng tôi đã tổng hợp những mẹo tốt nhất về cách vệ sinh gậy golf và giữ thiết bị của bạn ở trạng thái tuyệt vời trong nhiều năm tới

Tổng quan về kim loại và vật liệu gậy golf hiện đại

Hãy bắt đầu với một số thông tin cơ bản về các loại vật liệu mà những cây gậy mới của bạn có thể chứa. Không phải tất cả thiết bị hiện đại đều được làm bằng đầu gậy kim loại truyền thống phổ biến trong quá khứ. Dưới đây là một số điều nên và không nên làm khi xử lý các vật liệu hiện đại.

  • Gậy Wedges mặt thô: không chà xát để loại bỏ gỉ sét, không bao giờ ngâm trong nước và sử dụng khăn ẩm để lau sạch bụi bẩn và mảnh vụn.

  • Gậy có mặt bằng carbon: sử dụng khăn ẩm để lau chùi tại chỗ, không dùng các chất tẩy rửa hoặc bàn chải mài mòn.

  • Đầu gậy bằng titanium: không sử dụng bùi nhùi thép hoặc bàn chải kim loại vì chúng sẽ làm hỏng bề mặt.

  • Gậy sắt được rèn: hãy làm khô sau khi vệ sinh, không sử dụng chất tẩy rửa mài mòn.

Cách vệ sinh gậy golf

Cách bạn vệ sinh gậy golf có thể khác nhau, tùy thuộc vào việc bạn đang ở nhà và thực hiện vệ sinh sâu, hay trên sân golf với việc bảo trì nhanh giữa các lỗ.

Chúng tôi sẽ trình bày một cái nhìn tổng quan cơ bản cho cả hai tình huống này! Vệ sinh gậy golf tương tự như vệ sinh nhà cửa; nếu bạn duy trì thường xuyên và làm một chút mỗi lần, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian về lâu dài.

Gậy Sắt và Wedges

Gậy sắt và wedge nên được lau sạch sau mỗi cú đánh của bạn. Dự trữ một cái khăn trên túi gậy của bạn, một bên ẩm và một bên khô (bạn có thể mang theo một chai nước để làm ẩm khăn). Sau cú đánh của bạn, lau gậy bằng phần ẩm của khăn, sau đó lau khô và đặt lại vào túi.

Khi thực hiện vệ sinh sâu, mà bạn nên thực hiện khoảng một lần mỗi tháng, bạn có thể ngâm đầu gậy sắt của mình trong một xô nước ấm có xà phòng khoảng mười phút. Kéo từng cái ra riêng biệt và sử dụng bàn chải lông mềm để làm sạch.

Nhúng lại gậy vào nước để rửa sạch, lau khô và đặt lại vào túi.

Gậy Gỗ (wood)

May mắn thay, gậy gỗ không bị bẩn nhiều như gậy sắt. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng khăn microfiber cho những loại gậy golf này. Bàn chải lông mềm có thể gây hư hỏng nếu được sử dụng không đúng cách.

Thay vào đó, khi bạn đã hoàn thành cú đánh, hãy sử dụng khăn microfiber ẩm để làm sạch gậy gỗ. Khi thực hiện vệ sinh sâu hàng tháng, hãy làm tương tự; một chút công sức cùng một chiếc khăn ẩm sẽ khiến chúng trông như mới.

Gậy Putters

Gậy putter của bạn không nên bị bẩn quá mức vì mức độ sử dụng của nó trên sân golf. Tuy nhiên, việc lau sạch putter trước khi đặt lại vào bao đầu gậy là một thói quen tốt cần duy trì.

Điều quan trọng cần lưu ý là các sân putting thường chứa phân bón và cát, và theo thời gian, những thứ này có thể làm hỏng lớp hoàn thiện của putter của bạn. Để ngăn ngừa điều này, hãy luôn dùng bao đầu gậy trên putter khi không sử dụng.

Grip

Khu vực mà các tay golf thường quên vệ sinh là grip. Grip mang theo bụi bẩn, mảnh vụn, vi khuẩn và nhiều thứ khác, vì vậy việc giữ cho chúng sạch là điều cần phải làm.

Đừng bao giờ ngâm grip vào nước để làm sạch; các vật liệu được sử dụng không được thiết kế để tiếp xúc với nước quá nhiều,điều này có thể làm giảm tuổi thọ của grip.

Thay vào đó, hãy dùng một khăn microfiber ẩm (có thể có một chút xà phòng) để lau grip. Bạn có thể chà nhẹ để loại bỏ một số dầu thường dính vào grip.

Để grip khô hoàn toàn (và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp) trước khi đặt lại vào túi golf của bạn.

Vệ sinh gậy golf đúng cách có nghĩa là cú đánh sạch hơn và thành công hơn trên sân

Cách xử lý gỉ sét trên gậy golf

Một số gậy golf được thiết kế để bị gỉ sét.

Các nhà sản xuất gậy wedge như Titleist và Cleveland làm ra các wedge có bề mặt thô để khuyến khích cảm giác mềm mại hơn và tác động tự nhiên hơn. Nếu gậy golf của bạn là một wedge đang gỉ sét tự nhiên, hãy để vậy, vì đây là ý định!

Tuy nhiên, nếu bạn đã chơi một vòng golf dưới trời mưa và không lau khô gậy, bạn có thể gặp phải tình trạng gỉ sét hoàn toàn khác.

Trong trường hợp này, hãy cho một ít giấm trắng tinh khiết vào một khăn microfiber. Chà lên những khu vực đã bắt đầu bị gỉ sét, và gỉ sét sẽ dễ dàng bị loại bỏ. Sau khi loại bỏ gỉ sét, lau gậy bằng một khăn sạch và sau đó làm khô trước khi cất gậy vào túi.

Mẹo để tăng tuổi thọ của gậy golf

Gậy golf có tuổi thọ khá tốt, chúng sẽ tồn tại lâu dài khi bạn chăm sóc chúng. Dưới đây là một số mẹo quan trọng bạn có thể sử dụng để giúp tăng cường tuổi thọ của gậy golf và tận hưởng chúng qua từng vòng đấu:

  • Vệ sinh gậy là quan trọng, nhưng làm khô chúng cũng quan trọng không kém. Đừng bao giờ cất gậy golf ẩm ướt mà không làm khô trước.

  • Chọn một túi golf bảo vệ các trục của gậy và giữ cho đầu gậy tách biệt khi đi bộ hoặc đi xe với các gậy.

  • Một bàn chải golf có chức năng phun một chút nước khi làm sạch có thể là cách tuyệt vời để làm việc với các gậy bẩn có các rãnh bị tắc.

  • Trong tình huống khẩn cấp, một tee golf hoặc thậm chí một cây tăm có thể dùng để làm sạch các rãnh.

  • Xà phòng nhẹ và nước là tất cả những gì bạn cần để làm sạch gậy; các chất tẩy rửa chuyên dụng thường không đáng vì chi phí đắt và khá tốn công.

  • Khi thực hiện vệ sinh chuyên sâu hàng tháng cho gậy golf của bạn, hãy kiểm tra nhanh các trục và grip để đảm bảo không có hư hỏng hoặc dấu hiệu hao mòn lớn cần chú ý.

  • Trước khi ra sân golf, hãy rửa tay! Việc loại bỏ dầu, bụi bẩn và kem chống nắng khỏi tay trước khi chơi sẽ giúp grip của bạn kéo dài tuổi thọ.

Trên đây là tất cả các mẹo, bạn hãy xem xét các gậy golf của bạn và kiểm tra xem chúng có cần được làm sạch không. Có các có tất cả các chi tiết, hãy xem xét các gậy golf của bạn và kiểm tra xem chúng có cần được làm sạch không. Có các rãnh sạch trên gậy của bạn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn khi cố gắng tạo ra độ xoáy và sự nhất quán trong các cú đánh của bạn. Chơi golf tốt yêu cầu nhiều sự chính xác và tinh tế và bạn không nên mất đi bất kỳ điều nào trong số đó chỉ vì gậy golf bẩn.

Xem thêm: 

X