Caddy của Scottie Scheffler là ai? Những điều bạn có thể chưa biết về Ted Scott

04/09/24 05:09:01 Lượt xem: 6

 

Scottie Scheffler hiện là một trong những tay golf chuyên nghiệp nổi tiếng nhất, nhưng bạn có biết ai là người đồng hành cùng anh ấy trên sân? Người đó chính là Ted Scott, người đã bắt đầu làm caddie cho Scheffler từ giải RSM Classic 2021. Kể từ thời điểm đó, Scheffler đã liên tục giành chiến thắng tại các giải PGA Tour, bao gồm hai danh hiệu Masters và hai chức vô địch PLAYERS.

Teddy, thường được mọi người gọi như vậy, là một caddie nổi tiếng nhưng vẫn có nhiều điều thú vị mà ít ai biết về anh.

1. Là caddy nhưng kiếm được nhiều tiền hơn hầu hết các golfer chuyên nghiệp của PGA Tour trong mùa giải 2024

Scottie Scheffler đã có một mùa giải tuyệt vời với 7 chiến thắng, 16 lần lọt vào top 10 và giải thưởng $25 triệu tại FedEx Cup Playoffs, tổng thu nhập của anh đạt hơn $62.3 triệu. Điều này đồng nghĩa với việc caddie của anh, Ted Scott, cũng có một năm thành công, kiếm được $2.6 triệu chỉ từ thu nhập của Scheffler trong năm 2024 và thêm $2.5 triệu từ East Lake Playoffs. Tổng cộng, Scott đã tích lũy được $5.2 triệu, đứng thứ 20 trên bảng xếp hạng tiền thưởng PGA Tour, vượt qua nhiều tay golf nổi tiếng. Scott, từng cân nhắc nghỉ hưu, giờ đây có thể tận hưởng những gì mình đã kiếm được, và có lẽ sẽ tạm nghỉ một thời gian, theo lời đùa của anh trên Twitter.

2. Anh từng vô địch World Foosball Championship năm 1994

Ngoài tài năng xuất sắc, Teddy còn rất cừ trong môn Foosball và anh đã từng vô địch tại giải World Foosball Championship năm 1994. Bên cạnh đó, anh cũng đã giới thiệu bộ môn này đến Azinger, một trong những tay chơi hàng đầu thế giới.

3. Scott đã dự định tập trung vào việc dạy golf trước khi Scheffler gọi cho anh

Khi Watson thông báo anh và Scott chia tay vào mùa thu năm 2021, Scott đã nghĩ rằng mình sẽ nghỉ hưu khỏi công việc caddie.

Theo lời bạn của anh, Paul Tesori, Scott, người gốc Lafayette, Louisiana, đã chuẩn bị sẵn sàng để dồn toàn bộ sức lực vào việc dạy golf và đã làm mọi thứ cần thiết để nghiêm túc với việc này. Scott đã dạy golf từ khi 27 tuổi, huấn luyện nhiều người chơi nghiệp dư trên toàn thế giới.

Nhưng rồi, Scheffler gọi... và việc dạy golf tạm thời bị gác lại.

4. Scott là một người chơi giỏi, với handicap khoảng 4

Anh từng tham gia các giải mini-tour nhưng không đạt được thành công. Khả năng chơi golf của Scott, cùng với kinh nghiệm huấn luyện, đã giúp anh trở thành cặp mắt thứ hai cho huấn luyện viên của Scheffler, Randy Smith. Scott thường xuyên báo cáo lại cho Smith về cách Scheffler thực hiện các cú đánh.

5. Watson và Scott đã có 15 năm làm việc cùng nhau trước khi chia tay

Bubba đã chia sẻ lý do vì sao anh quyết định chia tay với Scott và mối quan hệ thân thiết giữa họ.

“Tôi không hối hận, và tôi nghĩ Scott cũng vậy. Anh ấy kiếm được nhiều tiền hơn sau khi rời tôi. Anh ấy cần thêm 10 năm nữa. Tôi chưa nói với ai, nhưng tôi đã gặp một số khó khăn trong mùa giải vừa qua. Tôi bị chấn thương cổ tay cả năm và phải điều trị PRP.

“Tôi đã gọi cho [Scott] và nói, ‘Nghe này, tôi 43 tuổi rồi. Tôi không biết sẽ làm gì tiếp theo. Cổ tay tôi đau quá.’ Anh ấy cần thêm 10 năm nữa, và tôi đã chuẩn bị một gói hưu trí cho anh ấy khi chúng tôi chia tay. Chúng tôi chia tay trong hòa thuận.”

Về mối quan hệ hiện tại với Scott, Watson nói: “Chúng tôi vẫn là bạn. Chúng tôi vẫn nhắn tin cho nhau, nên có thể sau lưng tôi, anh ấy không còn là bạn với tôi, nhưng anh ấy kiếm được nhiều tiền hơn, nên tôi đoán là giờ anh ấy vui vì đã rời đi.”

Để cập nhật nhiều thông tin golf hấp dẫn cũng như các tour golf đa dạng, ưu đãi, bạn có thể truy cập website: www.tourgolf.vn. 

X