Cẩm nang du lịch Nga: xứ bạch dương đi hoài không chán

21/09/23 08:09:54 Lượt xem: 23

 

 

Liên bang Nga sở hữu một lãnh thổ vô cùng rộng lớn, nhờ đó mà cảnh quan nơi đây trải dài trên nhiều vĩ tuyến, đem lại những khung cảnh vô cùng ngoạn mục.  Du lịch Nga ẩn chứa vô vàn điều kì thú mà du khách có thể tha hồ khám phá trong mỗi chuyến đi. Đó có thể là toàn cảnh thành phố cổ kính với bề dày lịch sử, dòng sông êm đềm lững lờ, thong thả chảy quanh co qua miền quê thơ mộng, hay là những ngọn núi, cung đường lá rơi đẹp đến ngỡ ngàng, hoặc chỉ đơn giản là cuộc hội ngộ bạn bè với đầy rượu vodka. Có một điều vô cùng tuyệt đối với người mê golf, Nga là đất nước có những sân golf đẹp ngây ngất đắm mình trong khung cảnh hùng vĩ của những cánh rừng bạch dương thẳng tắp. Những trải nghiệm ấn tượng ấy chỉ có thể có được nếu bạn đặt chân đến khám phá miền đất này. 

1. Chill hết nấc với những điểm đến trứ danh của Nga

1.1 Những thành phố không quên

Đến thăm quốc gia rộng nhất thế giới, du khách không thể cưỡng lại được vẻ mê hoặc, quyến rũ của những thành phố tuyệt đẹp. Thủ đô Moscow với những tòa lâu đài mộng mơ đẹp như miền cổ tích, những công trình đậm dấu thời gian, chưa từng bị lãng quên. Rồi thành phố St. Petersburg nguy nga của những cung điện lộng lẫy, tráng lệ. Dòng Neva hiền hòa, êm đềm đẹp như thơ chảy quanh tưởng chừng như bất tận. 

Những thành phố không ngủ.

1.2 Nhà thờ tòa chính thánh Vasily

Tọa lạc tại phía nam của Quảng trường đỏ, Nhà thờ chính tòa Thánh Vasily nổi bật với màu sắc rực rỡ và kiến trúc Byzantine mái vòm nổi tiếng của Nga. Đây là một trong những biểu tượng của nước Nga, một điểm du lịch ở Nga mà khiến mọi du khách không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp nghệ thuật tựa lâu đài trong những câu chuyện cổ tích của nhà thờ này.

1.3 Bảo tàng lịch sử nước Nga 

Điểm đến không thể bỏ lỡ tại Nga.

Một điểm đến nổi tiếng khác cũng nằm gần Quảng trường đỏ là Bảo tàng Lịch sử Nhà nước của Nga. Mang nét kiến trúc phục hưng của Nga, nơi đây thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan và check-in. Bảo tàng Lịch sử Nhà nước Nga là nơi lưu giữ và trưng bày hàng ngàn, hàng triệu hiện vật quý của nước Nga.

1.4 Đêm trắng nước Nga

Một trong những trải nghiệm kỳ thú nhất khi đi du lịch Nga có lẽ là trải nghiệm đêm trắng ở St. Petersburg. Từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 7, thành phố không có bóng tối, kể cả trong đêm. Điều này mang lại cho cư dân rất nhiều lý do để ăn mừng. Do hiện tượng này, Lễ hội Đêm trắng bắt đầu. Đó là một tập hợp các sự kiện bao gồm nghệ thuật, âm nhạc, opera, múa ba lê, phim và các lễ kỷ niệm lớn ngoài trời. Đây là khoảng thời gian mà bạn có thể hòa mình vào không khí “thức trắng” sôi động trong các lễ hội như “Cánh buồm đỏ thắm” huyền thoại của nước Nga.

Những lễ hội trong ngày đêm trắng.

2. Điểm danh top sân golf đáng đến nước Nga

Mùa chơi golf ở nước Nga kéo dài và rất đa dạng. Từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để chơi golf. Mùa đông xứ sở bạch dương tuy lạnh nhưng các golfer cũng rất thích kiểu chơi golf trên tuyết. Vì vậy kể cả mùa đông dài, thì các sân golf ở Nga vẫn hoạt động và có khi đón lượng người chơi khá đông. Hầu hết các sân golf trải rộng trên đất nước này thường tận dụng và nương vào địa hình và cảnh quan tự nhiên, kết hợp xen kẽ các nét kiến trúc đầy hiện đại. Top những sân golf đẹp của Nga sẽ làm du khách không dứt nổi ánh nhìn. 

Moscow Country Club

Điểm đến không thể bỏ lỡ của những người mê golf.

Một trong những sân gôn trứ danh tại xứ bạch dương là Moscow Country Club. Đây là sân nhà của “Giải Nga mở rộng” - một sự kiện trong PGA European Tour cũng như nhiều giải golf chuyên nghiệp khác. Đặc sản của sân golf hàng đầu Moscow này là những chướng ngại nước khéo léo tạo hứng khởi và thách thức người chơi phù hợp cho cả các golf thủ chuyên nghiệp ở mọi độ tuổi và khả năng chơi khác nhau. Sân golf 18 lỗ par 72 được thiết kế theo kiểu sân golf công viên (parkland) rất truyền thống với đủ chiều dài và độ khó để tổ chức mọi loại hình thi đấu.

Links National Golf Club

Links National Golf Club là một quần thể sân golf hiện đại với cơ sở hạ tầng phát triển được xây dựng để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Được thiết kế bởi kiến trúc sư John Flynn, với địa hình đồi núi với sự phân chia rõ rệt về độ cao, điều này tạo ra những chướng ngại ngay cả với những golf thủ chuyên nghiệp. Bên cạnh chơi golf, nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để tận hưởng du lịch Nga nghỉ dưỡng, với các dịch vụ đẳng cấp thế giới.

Tseleevo Golf & Polo Club

Sân golf đẹp miền Đông Âu.

Nổi bật trong làng golf miền Đông Âu không thể bỏ qua Tseleevo Golf & Polo Club - Top 1 trong 4 sân golf tốt nhất Châu Âu do Nicklaus thiết kế. Sân golf Tseleevo mang đến trải nghiệm golf đầy cảm xúc là sự hòa quyện giữa cảnh quan độc đáo của nước Nga và sự cổ điển của sân links Scotland. Sân golf này được chọn là nơi tổ chức giải golf thường niên của Vietgolfmos thuộc hệ thống Hiệp hội golf người Việt tại Châu Âu (EVGA).

Skolkovo Golf Club

Skolkovo Golf Club cũng là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong mọi hành trình du lịch golf Nga. Trải rộng hơn 100 ha đất công viên hùng vĩ, sân gôn Skolkovo với thiết kế parkland dày đặc các bẫy cát, fairway luôn xanh tốt cùng những tán cây cổ thụ lá đỏ, sân golf Skolkovo lọt Top 5 sân golf tốt nhất và đẹp nhất nước Nga cũng như một trong những sân golf tốt nhất thế giới. Với sự hiểu biết bản năng về những gì tạo nên một cuộc chơi hấp dẫn, Jack Nicklaus đã tạo ra một sân golf tập hợp các cú đánh phong phú nhất có thể và các bài kiểm tra độ chính xác đa dạng. Với bốn tùy chọn khu vực phát bóng trên mỗi hố, Skolkovo mang tới tính thách thức nhưng lại vô cùng thú vị cho người chơi ở mọi cấp độ. Một trong những điểm khác biệt thú vị là mỗi khách chỉ được chơi 2 lần trong 1 năm tại sân golf Skolkovo.

Du lịch Nga không chỉ đơn thuần là nơi để chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tiềm ẩn của vùng trời xứ lạ, mà là cách chúng ta tận hưởng và hòa mình vào không khí, vẻ đẹp ấy. Mỗi nơi trên đất nước rộng lớn, xinh đẹp này đều có cái hồn của nó, du khách tìm đến và những bước chân đi qua là mỗi bước ghi dấu hành trình thời gian tuyệt vời. 

X