Cameron Smith lên ngôi vô địch The Open Championship 2022

18/07/22 10:07:10 Lượt xem: 12

Cameron Smith trở thành nhà vô địch The Open Championship lần thứ 150 với ngày thi đấu chung kết vô cùng xuất sắc. Không chỉ phá kỷ lục điểm âm trên sân St Andrews mà anh còn cân bằng được điểm âm tốt nhất mọi thời đại của giải đấu.

Cameron Smith bắt đầu thi đấu bùng nổ từ vòng thứ 2 khi vượt qua kỷ lục điểm âm tốt nhất sau 36 hố ở St Andrews. Qua ngày thi đấu thứ 3 anh đã để mất ngôi đầu bảng vào tay Viktor Hovland và Rory McIlroy. Thậm chí anh còn kém vị trí của hai tay golf trên tới 4 gậy âm trước khi trở lại với hành trình chinh phục ngôi vô địch đầy kì diệu vào ngày thi đấu cuối cùng.

Cú lội ngược dòng của Cameron Smith ở vòng 4 The Open Championship 2022 có lẽ phải mất rất lâu nữa mới có người làm lại được ở St Andrews. Có thể nói sự phấn khích khi đấu cùng những tay golf xuất sắc như Cameron Young, Viktor Hovland, Rory McIlroy,… đã giúp Smith có vòng đấu ngoạn mục. Với 2 birdie ở 9 đường đầu, Cameron Smith xếp ngay sau Rory McIlroy. Thế nhưng, những gì anh thể hiện ở đường về mới là điều khiến cả thế giới phải choáng ngợp.

Cameron Smith đã thể hiện những cú gạt bóng quá đẳng cấp

Cameron Smith đã thể hiện những cú gạt bóng quá đẳng cấp để mang về 5 birdie liên tiếp từ hố 10 đến hố 14, anh tiếp quản ngôi đầu bảng với -19, theo ngay phía sau là Rory McIlroy với cách biệt đúng 1 gậy. Chuỗi birdie bị dừng lại với 3 điểm Par ở hố 15,16,17. Trong đó pha cứu par ở hố 17 được coi là bước ngoặt quan trọng để golfer người Australia khẳng định được kỷ lục và có cơ hội lớn để đạt ngôi vương. Bước sang hố 18, anh đã đưa bóng chạm rìa green rồi gạt bóng ôm cờ mang về birdie để có tổng điểm -20 với 64 gậy bogey free (-8).

Rory McIlroy cán đích thứ 3 với tổng điểm -18 gậy

Thành tích 64 gậy ở vòng đấu cuối cùng giúp Cameron Smith đăng quang The Open Championship 2022 với tổng điểm -20 gậy, hơn người xếp thứ hai Cameron Young đúng 1 gậy. Trong khi đó, ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Rory McIlroy cán đích thứ 3 với tổng điểm -18 gậy, thực tế cho thấy anh đã luôn có cơ hội để vô địch Majors, nhưng ở The Open Championship thì người cạnh tranh là Cameron Smith đã quá xuất sắc. Golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler xếp đồng hạng 21 với tổng điểm -9 gậy.

Với chiến thắng này của Cameron Smith anh đã có danh hiệu lớn thứ 3 trong năm 2022 sau Sentry Tournament of Champion, The Players Championship và có Major đầu tay ở The Open Championship danh giá. Bên cạnh đó, anh cũng là là golfer thứ 2 sau Jack Nicklaus có được 2 chức vô địch The Players Championship và The Open Championship trong cùng một năm.

Chiến thắng này đã giúp Cameron Smith bỏ túi 2,5 triệu USD tiền thưởng, số tiền lớn nhất từ trước đến nay của R&A. Như dự đoán, Cameron Smith đã phá kỷ lục điểm âm tốt nhất trên St Andrews mà Tiger Woods lập được vào năm 2000 (-19), cân bằng điểm âm tốt nhất lịch sử The Open Championship mà Henrik Stenson có được năm 2016 trên Royal Troon.

Ngoài ra, sau 29 năm, Australian mới có thêm golfer vô địch ở The Open. Trước đó là Greg Norman ở The Open 1993 tại Royal St George. Anh là golfer thứ 6 người Australia vô địch The Open Championship và chức vô địch này giúp Cameron Smith đạt danh hiệu Champion golfer of the Year của R&A.

Chiến thắng của Cameron Smith cũng khép lại các giải Major trong năm nay. Trước đó là các chức vô địch của Scottie Scheffler ở The Masters, Justin Thomas ở PGA Championship, Matt Fitzpatrick ở US Open và Cameron Smith ở The Open Championship. 

X