Camilo Villegas kết thúc chuỗi 9 năm không thắng PGA Tour bằng chiếc cup Bermuda Championship

13/11/23 09:11:25 Lượt xem: 13

 

Camilo Villegas có chiến thắng PGA Tour mới nhất kể từ kể từ năm 2014 với chiến thắng tại Bermuda Championship. Camilo Villegas đã vượt qua trận đấu ở vòng cuối với Alex Noren để kết thúc chuỗi 9 năm không thắng ở PGA Tour với chiến thắng kịch tính tại Butterfield Bermuda Championship.

Vòng cuối Villegas chơi 65 gậy tại Port Royal để kết thúc với điểm số -24, dẫn trước Noren điểm và hơn Matti Schmid của Đức ở vị trí thứ ba 3 điểm.

Người đàn ông 41 tuổi này đã ngước nhìn bầu trời sau khi ghi điểm quyết định vào ngày 18 để giành được danh hiệu PGA Tour thứ năm, danh hiệu mới nhất ghi được kể từ năm 2014 và cũng là danh hiệu đầu tiên kể từ cái chết của cô con gái 22 tháng tuổi mất vì bệnh ung thư vào tháng 7 năm 2020.

Camilo Villegas hạnh phúc với chiến thắng quá lâu rồi anh mới tìm lại được.

Villegas nói: “Thật khó để diễn tả thành lời ngay bây giờ, tôi yêu thích môn thể thao này, golf đã mang lại cho tôi rất nhiều điều tuyệt vời. Cuộc sống đã cho tôi rất nhiều điều tuyệt vời và trong quá trình đó, nó cũng đá vào mông tôi.”

"Tôi chỉ muốn cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi trong hành trình này. Chắc hẳn tôi đã nhận được 500 tin nhắn vào tuần trước và thậm chí tôi còn không giành chiến thắng trong giải đấu. Tôi cảm thấy năng lượng tiếp tục tăng lên. Tôi tin vào năng lượng và tôi có đứa con nhỏ của tôi ở trên đó đang nhìn tôi, mỉm cười - con bé đã đến được nơi nó cần đến sau một cuộc chiến dài hơi."

Villegas bắt đầu ngày thi đấu cuối cùng với một cú đánh sau Noren nhưng đã vượt lên dẫn đầu với bốn cú birdie trong khoảng thời gian 5 lỗ.

Noren đã lùi lại vị trí số 1 sau khi ghi cú đánh ở hố 12 và Villegas tận dụng lợi thế của hố 15 par-4, tạo ra một cú lên xuống giật gân để ghi điểm birdie ở hố 17 par-5 và hạ gục Noren với 2 điểm ở hai cú đánh cuối cùng.

Tỷ số cuối cùng đã giúp Villegas giành chiến thắng đầu tiên kể từ Wyndham Championship 2014 và tiếp theo là vị trí á quân vào tuần trước tại World Wide Technology Championship, Thành công này đã giúp anh được miễn thi đấu hai năm trong PGA Tour.

Noren đạt 68 gậy -22 điểm, Schmid giành vị trí thứ ba nhờ chơi 67gậy ở vòng chung kết, trong khi Carl Yuan giành vị trí thứ tư với điểm - 20 trước Ryan Moore và cựu vô địch Masters Adam Scott.

X