Cập nhật lịch thi đấu Golf SEA Games 31 tại Việt Nam mới nhất

11/05/22 01:05:07 Lượt xem: 10

Golf được xem là một trong những môn thể thao mới mẻ được đưa vào danh sách thi đấu chính thức tại SEA Games 31. Thời gian thi đấu của bộ này sẽ bắt đầu vào ngày 13/5 và kết thúc vào ngày 18/5 tại sân golf Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sân golf Đầm Vạc có quy mô 18 hố, par 72 dài 7039 yards tính từ tee phát bóng xa nhất. Sân do Pacific Coast Design Pty.Ltd - một doanh nghiệp đến từ Úc thiết kế với tiêu chuẩn 5 sao, phù hợp với các quy tắc và kiến trúc quốc tế. Toàn bộ cỏ được nhập khẩu từ Australia. Theo đánh giá của giới chuyên môn, chất lượng cỏ như vậy sẽ tạo độ chuẩn xác cho những cú đánh. Đây cũng là điểm đặc biệt của sân golf Đầm Vạc so với các sân golf khác tại khu vực phía Bắc.

Sân golf Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc 

Danh sách đội tuyển Golf Việt Nam tại SEA Games 2022 bao gồm:

Đội Nam: Nguyễn Anh Minh (15 tuổi), Lê Khánh Hưng (14), Nguyễn Bảo Long (17), Nguyễn Đặng Minh (16), Nguyễn Quang Trí (17).
Đội Nữ: Đoàn Xuân Khuê Minh (18 tuổi), Phạm Thi Yến Vi (17), Lê Thị Thanh Thúy (23) và Lê Chúc An (14).

Lịch thi đấu golf Golf SEA Games 31

Lịch thi đấu chi tiết môn Golf  tại SEA Games 2022

Ở nội dung cá nhân từ ngày 13 – 15/5, các tuyển thủ sẽ đấu ba vòng trên sân par 72 Heron Lake. Đây cũng là địa điểm mà Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) triển khai hai đợt sàng lọc vào tháng một và tháng ba để chọn ra chín golfer đại diện nước nhà. Sau 54 hố, nếu nhiều hơn một tuyển thủ nằm trong top 3 thì ban tổ chức sẽ quyết định hố đấu play-off.

Đối với nội dung đồng đội diễn ra từ ngày 16 – 18/5, tám đội tuyển có thành tích tốt nhất ở phần thi cá nhân sẽ vào tranh vòng tứ kết theo phân loại hạt giống. Cụ thể ở mỗi vòng đấu gậy, ban tổ chức sẽ lấy ba golfer có thành tích tốt nhất trong số bốn tuyển thủ của đội và gộp thành tích qua ba vòng. Đội có tổng điểm tốt nhất sẽ được xếp hạt giống số một.

Sau đó, các đội vào ba trận đấu hố cá nhân (single match) 18 hố ở bảng nam và hai trận bảng nữ, với mỗi trận thắng được 1 điểm, hoà 0,5 điểm. Đội nào giành được 2 điểm trước (nhóm nam) và 1,5 điểm (nữ) sẽ nhận vé đi tiếp vòng sau. Nếu kết quả hoà, mỗi đội chọn ra một tuyển thủ vào đấu hố phụ.

Cơ hội giành HCV của Golf Việt Nam tại SEA Games 2022

Các thành viên trong Đội tuyển Việt Nam thi đấu bộ môn Golf

Đội tuyển Golf Việt Nam năm nay không đặt quá nhiều về việc đạt huy chương do các đối thủ vô cùng mạnh. Trình độ của chúng ta vẫn có một khoảng cách khá xa so với các đội khác trong khu vực. Thực tế cho thấy, đội tuyển Việt Nam chưa giành được huy chương nào trong các lần tham dự SEA Games trước đó. Tuy nhiên, SEA Games năm nay có sự góp mặt của rất nhiều gương mặt trẻ tài năng và golf được đánh giá là môn thể thao có nhiều tính bất ngờ nên chúng ta có thể hy vọng vào kỳ tích xảy ra.

Đừng quên theo dõi lịch thi đấu cũng như cập nhật những tin tức mới nhất của bộ môn golf tại SEA Games 2022 để cổ vũ cho các tuyển thủ của chúng ta ở AT Travel – tourgolf.vn hoặc tourgolf.vn nhé!

X